Chương 28: Phiến Xuyết Chi Mê (B)

10.9K 582 21
                                    




Buổi chiều ngày hôm sau.

Càn cùng cung Ngự Thư Phòng.

    Hoàng đế long nhan tức giận, chắp hai tay sau lưng ở trước án thư đi qua đi lại, "Thanh Thành vương hôm nay liền muốn rời kinh, trẫm chẳng lẽ lại thả hổ về rừng ? Thái tử ngươi thấy thế nào ?"

Hoàng Thái Tử nói, "Hồi  phụ hoàng, nhi thần cho rằng, thủ hạ của Thanh Thành Vương tụ tập đông đảo Võ Lâm Cao Thủ, nhà tù tuy nhiều binh lính canh gác cũng khó phòng cướp ngục,  giết chết thì lại sẽ chấn động Thanh Hà Vương cùng Thanh Xuyên Vương, không thể bắt giam cũng không thể giết, hiện nay chỉ tạm thời tha một con đường sống, ngày sau lại tính sau."

"Trẫm làm sao lại không nghĩ ra được như thế, nhưng là," Hoàng đế chuyển đề tài, "Hắn lại dám giữa thanh thiên bạch nhật lẻn vào phò mã phủ cướp người, tuy là cướp nhầm người, nhưng tâm có thể giết, không thể nhẫn nhục như thế được."

"Việc này nhi thần đến nay vẫn khó chịu trong lòng, Độc Cô hắn hâm mộ mỹ danh của phò mã,  buổi tối lén lút đến xem một chút còn chưa tính, há có thể giữa thanh thiên bạch nhật làm ra việc cướp người, há trong mắt còn có thiên tử ? Nhưng tuy là như vậy, hắn đến cùng vẫn chưa cướp đi chân chính Phò mã, phụ hoàng nếu là bởi vậy giết chết, chỉ sợ thần dân thiên hạ  nói phụ hoàng mượn cớ giết người."

"Ừ, thái tử nói có lý, " Hoàng đế gật gù, trong lòng hắn kỳ thực sớm có đáp án, chỉ có điều muốn thử thái tử mà thôi, "Thái tử có biết người bị nhận nhầm là phò mã bị cướp đi là người nào ?  Nói vậy cũng là khuôn mặt đẹp phi phàm."

    Thái tử nói, "Phụ hoàng anh minh, người bị cướp đi  chính là thiên kim  Chu Tiểu kiều của Kinh Triệu Duẫn Chu Thế An ---- thiên hạ đệ nhất mỹ nữ."

"Chu Thế An?" Trong lòng Hoàng đế  hơi động, "Không phải là biểu thúc phụ  của Phò mã sao?" Lúc trước cũng bởi vì biết Chu Thế An cùng gia tộc Phò mã  có quan hệ mới thăng chức hắn đến Kinh Thành nhận chức .

Thái tử cười nói, "Không sai, Chu Tiểu kiều chính là biểu tỷ Phò mã." Liền đem truyền thuyết  trong dân gian  nói Chu Tiểu Kiều  đối với Tô Hạo nhất kiến chung tình nói với Hoàng Đế, Tô Hạo làm sao lại đi theo phụ thân đến Thanh Châu từng cái nói,  "Chu Tiểu kiều bởi vì nghe nói Phò mã ốm đau liền nữ giả nam trang đến phò mã phủ thăm viếng, liền có  chuyện sau đó ."

"A ha ha ha, " Hoàng đế vuốt râu cười to, "Chu Thế An so với trẫm càng cưng chiều nữ nhi hơn, đem một đứa nữ nhi cưng chiều vô pháp vô thiên, lại dám nữ cải nam trang, giả bộ lén xông vào phò mã phủ, phen này đụng phải Thanh Thành Vương quả thật không phải người đơn giản."

Thái tử cười nói, "Chu Tiểu kiều đụng phải người của Thanh Thành vương , ngược lại lại làm Hoàng Đế miễn đi không ít việc phiền phức a."

Sau đó phụ tử đồng thời cười ha hả.

    Lúc chạng vạng, Thanh Thành Vương rời kinh thành.

Ánh dương chiếu rọi vào trong, Thanh Thành vương quay đầu lại nhìn thành lầu hùng vĩ một chút, cắn răng lập lời thề nói, "Tề Minh Đế, bản vương sẽ còn trở lại!" Quay đầu trở lại, trong lòng có chút thất lạc, tự nhủ, "Hi vọng đến lúc đó bệnh Phò mã   có thể khỏi hẳn. . . . . ."

[BH] [EDIT - Hoàn] Phò Mã 16 Tuổi - Bình Quả Nhất Sinh ThôiWhere stories live. Discover now