Chương 3. Thư cú.®

4.6K 481 9
                                    

Gia đình Dursley như mọi ngày vô cùng thân thiết, không khí gia đình buổi sáng vô cùng ấm áp. Chuyện là mới hôm qua, dượng Vernon vừa nhận được thư mời của trường học nổi tiếng Smeltings, mời con trai ông ta là Dudley đến học.

Chuyện này đối với dượng Vernon và dì Petunia là một chuyện rất đáng ăn mừng. Dì Petunia khoác lên mình thằng Dudley bộ đồng phục rườm rà nhưng sang trọng của trường Smeltings. Chiếc máy ảnh trên tay dượng Vernon phát ra tiếng tanh tách.

Dì Petunia nói với vẻ mặt tự hào : "Nhìn đi Vernon, con trai chúng sẽ trở thành một Smeltonia."

"Đúng vậy! Ha ha!"

Harry bước vào lớp bọc PE mỏng manh nhưng dai nhách của gia đình Dursley. Cậu không kiềm được nói ra khao khát : "Con và Lilith cũng sẽ được mặc nó chứ dượng?"

Dượng Vernon đơ ra một lúc, sau đó ông ta nhìn qua dì Petunia rồi phá lên cười. Thằng Dudley cười còn dữ tợn hơn, rồi nó khinh bỉ nhìn Harry : "Mày đang nằm mơ giữa ban ngày hả Potter?"

"Đừng lo, tụi bây cũng sẽ được khoác lên mình bộ đồng phục, nhưng sẽ là bộ đồng phục rách rưới của trường cũ Dudley."

Dì Petunia phụ họa cho đứa con trai.

Lilith bất ngờ xuất hiện với hai ba lá thư trong tay, phá vỡ không khí gượng ép, giọng cô không kiềm nổi sự vui vẻ : "Dì dượng! Có thư!"

"Đâu? Đưa ta xem nào. Chắc là của ông Same."

Lilith đưa thư cho dượng Vernon, sau đó kéo Harry đi theo cô. Harry vẻ mặt ngơ ngác nhưng sau khi nhìn thấy chữ kính gửi cô cậu Harry Potter và Lilith Potter trên phong bìa thư thì vô cùng vui mừng và ngạc nhiên.

Nhưng khi hai đứa chưa kịp lê chân ra khỏi phòng khách, thằng Dudley đã oang oang cái mồm : "Bố! Mẹ! Thằng Harry và con Lilith có thư."

Tận mắt thấy lá thư bị giật khỏi tay mình, Lilith tức giận lườm Dudley : "Trả đây!"

Cô giơ tay ra giành lại, nhưng lại chộp hụt.

"Không đó! Mày làm gì tao hả con nhỏ tóc xù? Lêu lêu!"

Nhìn cảnh này Lilith tức muốn hộc máu, nhưng hai đứa không dám làm gì, đành đứng yên một chỗ tiếp tục quan sát. Thằng Dudley như kẻ hầu cung kính đưa thư cho dượng Vernon và dì Petunia. Hai người bĩu môi lật phong bìa thư qua lại, bỗng nhiên dì Petunia nói nhỏ : "Con tem này em đã từng nhìn thấy. Là con Lily..."

"Suỵt! Anh biết rồi..."

Dì dượng thì thầm to nhỏ, Harry và Lilith không thể nghe thấy, Harry lên tiếng : "Dượng ơi! Dượng đọc xong chưa? Trả con bức thư."

Dượng Vernon quay ngắt sang, gắt gỏng với Harry : "Ai bảo thư này là của mày. Thư này, thư này."

Nhìn lá thư bị xé tan tành, lồng ngực Harry và Lilith đồng thời dâng lên một cỗ tức giận. Lilith không nhìn nổi nữa, bỏ chạy về căn hầm gác xép. Harry thấy vậy vội vàng chạy theo.

Hôm đó, Harry và Lilith rất buồn.

...

Sáng hôm sau, khi Harry và Lilith còn chưa thức dậy, dượng Vernon và dì Petunia đã sắp nổi điên với hàng tá bức thư giống y hệt bức thư ngày hôm qua gửi Harry và Lilith.

[ĐN HP] LILITH POTTER - Tiêu Snow.Where stories live. Discover now