Chương 24. Gây sự.®

2.6K 314 20
                                    

Mấy ngày này Lilith trải qua rất khó khăn. Có vẻ như cãi nhau với Draco là một quyết định sai lầm. Thật ra Lilith đã nghĩ lại, lúc đó cũng do cô quá nóng giận nên chưa kịp nghĩ thấu đáo. Nhóc Draco cũng chỉ là muốn tốt cho cô.

Nhưng vấn đề mấu chốt hiện tại là, Lilith không muốn đi nhận lỗi trước.

Cô có tự tôn của mình. Cô cũng không làm sai, sao có thể đi xin lỗi? Có lẽ là vì cô ương bướng không chịu nhường nhịn giảng hòa trước nên Draco đã chính thức bắn ra nhát súng chiến tranh lạnh thứ hai, lần này thì xem cô như cái gai trong mắt, không ngó ngàng gì tới nữa.

"A! Đã đụng trúng cậu sao? Potter? Để tôi giúp cậu!"

Sách bất ngờ tuột khỏi tay Lilith, rớt xuống nền đất lạnh lẽo.

Trước mặt Lilith là cô nàng u ám Daphne Greengrass đang vờ nở nụ cười. Cứ nghĩ tầng hầm nhà Slytherin đã đủ xanh rồi chứ, không ngờ cô nàng Cỏ Xanh này cả người còn giống như làm từ nước rau má hơn. Greengrass là một người lạnh lùng và bí ẩn, Lilith hầu như không nhìn thấy cô nàng xuất hiện ở chốn đông người.

Quả thật chỗ này không có bóng dáng ai khác ngoài hai đứa.

Lilith đi đến đâu cũng không thiếu sách trên tay. Nhưng lần này sách cô cầm theo không quá nhiều, và cô chắc chắn rằng bản thân nhìn thấy rõ đường đi mặc dù đang lo suy nghĩ miên man, không bị va hay vấp vào bất cứ thứ gì cả.

Là Daphne Greengrass vô duyên vô cớ tông vào cô.

Lilith không rảnh chấp nhặt những chuyện cỏn con này, cô không muốn kéo thêm rắc rối : "Không cần. Để tôi tự lượm. Cậu chỉ cần nói một câu xin lỗi."

Greengrass nhướng mày bất ngờ, sau đó cô ta mím môi lại, vẻ mặt trong nháy mắt hiện rõ sự căm ghét : "Sao tôi lại phải xin lỗi cậu chứ Potter? Cậu tưởng rằng cậu hiện tại vẫn là cô-bé-không-ai-dám-động-vào sao?"

"Ý cậu là sao?"

Greengrass cười lạnh. Cô ta bước tới một bước, đạp lên đống sách vàng bạc của Lilith, khiến mặt Lilith phút chốc đanh lại.

Lilith kiềm chế ý muốn rút đũa phép ra chĩa vào mặt cô gái này, hai tay cô nắm lại, nở nụ cười hòa giải : "Tôi không có thù oán gì với cậu, Daphne Greengrass!"

Không để ý tới việc Lilith đã hạ một bậc thang với mình, Greengrass vẫn cứ kiêu căng, mạnh bạo ghì chân xuống đống sách của Lilith : "Sao cậu biết hai ta không có thù oán hả? Nhìn bản mặt với nụ cười giả tạo đó của cậu thì tôi đã khó chịu rồi."

Lời này rõ ràng không muốn đàm phán mà, là lời tuyên chuyến!

Lilith rút đũa phép ra, đáp trả cô ta bằng ánh nhìn lạnh tanh : "Daphne là tên của một nữ thần, rõ ràng cậu không xứng với nó nhỉ? Cậu không có cách nào hay hơn để thể hiện sự ghen tị của cậu với tôi sao, Xanh Lè?"

Greengrass kể từ lúc cố ý đụng vào Lilith đã cầm chắc đũa phép trên tay. Ngay lúc này, cả hai người liếc nhìn nhau, tia điện như có như không phóng ra.

Không thèm trả lời, Greengrass hô : "Diffindo!"

Lilith nhanh chóng né được đạo ánh sáng màu hồng tươi đó, sau đó trái tim trong ngực cô đập bang bang, như muốn nhảy ra bên ngoài.

[ĐN HP] LILITH POTTER - Tiêu Snow.Where stories live. Discover now