Chương 9. Nói chuyện.®

4.2K 522 142
                                    

Harry và Lilith nhìn khuôn mặt hiền hòa đang chuyển động của cụ Dumbledore đến say mê, sau đó hai đứa bỗng giật mình khi thấy bóng dáng cụ Dumbledore biến mất, Harry la lên : "Oái! Cụ đi mất rồi!"

Lilith thầm cười trộm với vẻ ngây thơ của anh trai, cô cầm lấy gói kẹo Bertie Bott lúc nãy chưa kịp mở, bắt đầu mở nó.

Vẻ mặt Ron bình tĩnh, cậu đang bận mở cái gói sô-cô-la ếch nhái của mình : "Ừm! Cụ chắc đi công chuyện ấy, sẽ quay lại ngay thôi."

"Trời! Lại Morgana. Mình có tới sáu thẻ Morgana rồi, Harry, Lilith này, hai cậu có lấy không, cho hai cậu đấy, bắt đầu sưu tầm thẻ từ bây giờ cũng không muộn đâu." Ron biểu lộ vẻ mặt thất vọng nhưng sau đó cũng lại đầy hi vọng khi thấy số sô-cô-la ếch nhái còn lại mà Harry và Lilith đã mua.

Harry nhìn theo tầm mắt của Ron, hai người nhìn nhau cười rồi tiếp tục mở những gói tiếp theo. Chẳng mấy chốc Harry không chỉ có thẻ của cụ Dumbledore, Morgana mà còn có của Hengist, Alberic Grunnion, Circe Paracelsus, Merlin... Họ đều là những nhân vật thần kì trong giới phù thủy mà Harry chưa thấy bao giờ.

Xoa xoa cái bụng, Harry cảm thấy mình không ăn tiếp được nữa nên nhìn đi nhìn lại những tấm thẻ, cậu rất thích thú khi bọn họ có thể chuyển động, trong khi ảnh của Muggle chỉ bất động một chỗ thôi.

Ron nhìn Harry, lại nhìn Lilith, thấy cô đang ăn gói kẹo Bertie Bott ngon lành thì không nhịn được hỏi : "Lilith này! Cậu không cảm thấy gì à? Kiểu như nuốt phải cái gì đó có vị... ừm, là lạ?"

Đâu có gì. Cô thấy gói kẹo này rất ngon mà, có vị bạc hà, vị chanh, vị dâu, vị vani... Toàn những vị cô thích.

"Kẹo rất ngon! Toàn vị mình thích!"

Vẻ mặt Ron hơi nghi ngờ nhìn gói kẹo : "Không phải đồ dởm đấy chứ? Hay là bỏ nhầm gói kẹo bình thường của Muggle rồi?"

"Mình không thấy bà ấy bán đồ dởm đâu. Cậu và mình ăn suốt còn gì!" Harry nói với Ron.

"Không có ý gì đâu. Tại gói kẹo hãng này có nhiều vị lắm. Mà không phải chỉ toàn các vị trái cây, kem đâu, còn có vị rau dấp cá, thận heo, lông bò, bãi nôn đồ nữa đó. Anh Geogre vì muốn thử sức với gói kẹo đó mà từng bị tẩu hỏa nhập ma rồi!"

"Ghê vậy sao?"

Nói rồi Harry cầm lấy gói kẹo từ tay Lilith, bóc thử một viên bỏ vào miệng. Ai ngờ cậu vừa bỏ vào liền phun ra : "Nó có vị gì ấy, vừa lạc vừa tanh!"

"Cậu nói vậy mình chịu, trừ phi cậu hỏi anh Geogre, anh ấy có thể nói chính xác vị cậu miêu tả là gì." Ron nhún vai, sau cũng thuận tay bóc một viên bỏ vào miệng.

Tình huống cũng không khác gì Harry, Ron nhăn mặt, lè lưỡi : "Vị rễ non trời ạ! Đắng chết được!"

Lilith nhìn biểu cảm của hai người, cảm thấy hình như hai người đang làm quá, cô ăn nãy giờ có sao đâu. Cầm lấy gói kẹo, tiếp tục bỏ một viên kẹo vào trong miệng, Lilith cười híp mắt. Là vị cà phê.

...

Xe lửa lại đi được một lúc lâu. Ron lục lọi người, lấy ra một cây đũa phép, cậu quơ tay lẩm bẩm gì đó.

[ĐN HP] LILITH POTTER - Tiêu Snow.Where stories live. Discover now