Chương 29. Phi vụ ban đêm.®

1.9K 246 15
                                    

Trôi qua thêm vài ngày, tới hôm chủ nhật, buổi sáng Lilith không có tiết học, cô định bụng ngủ nướng một trận cho sung sướng, ai ngờ cửa sổ hằng ngày luôn mở bỗng nhiên có một con cú xông vào. Bị nó mổ đến mức tỉnh cả ngủ, Lilith tức giận lấy mền quấn luôn nó lại.

Sau đó cô lại thắc mắc không ngừng vì phòng nghỉ của cô nằm ở dưới tầng hầm, cái cửa sổ đó là làm cho đẹp, sao con Hedwig có thể bay vào đây được, nghĩ gì thì nghĩ chứ đây là cú của Harry, Lilith nhanh chóng lấy thư từ chân Hedwig ra đọc.

Lilith thân mến,
Có người phát hiện ra con Hắc Long rồi, nó cũng vừa mới nở tối hôm kia. Bọn anh cãi nhau dữ dội lắm, sau đó đã thống nhất là giấu nhẹm chuyện này đi. Nhưng bọn anh không ngờ Lilith ạ, người biết về chuyện con rồng lại là Draco Malfoy, cậu ta dọa dẫm sẽ khai ra chuyện này. Mà bác Hagrid thì lại không mấy để ý, bác ấy cưng con rồng con kinh khủng, còn hát ru cho nó ngủ nữa, mặc dù nó đã cắn vào tay Ron một phát. Tình hình của Ron khá tệ, tay cậu ấy xanh và phồng lên, cậu ấy sợ nếu đến bệnh xá thì bà Pomfrey sẽ phát hiện ra con Nobert, ừ nó chính là tên con Hắc Long đấy. Ron đã thuyết phục được anh Charlie nuôi nó, và bọn anh sắp làm một cuộc "vận chuyển trái phép", nhưng quá xui, lá thư của anh Charlie lại kẹp trong cuốn sách thằng Malfoy mượn. Gặp bọn anh rồi tiếp tục thảo luận sau nhé Lilith.
Anh trai của em, Harry.

Mọi chuyện diễn biến nhanh quá, chỉ mới hai ba ngày thôi mà, Lilith ngáp lên ngáp xuống rồi nhanh chóng rửa mặt, chạy biến ra khỏi ký túc xá Slytherin, đến đại sảnh đường. Dãy bàn Slytherin có đám Draco, dãy Gryffindor lại có đám Harry, Lilith chần chừ một lát rồi đi về phía dãy bàn Slytherin.

"Chào buổi sáng Draco, Blaise."

Crabbe và Goyle bị Lilith cho ăn bơ cũng không quan tâm lắm, hai cậu ta cắm đầu mà ăn lấy ăn để, như thể hai cậu ta đã nhịn đói mấy tuần. Còn Pansy thì khinh thường hừ lạnh, không thèm nhìn cô lấy một cái.

"Chào buổi sáng Lilith, bộ trà mình tặng cậu dùng có tốt không? Mình chọn theo màu mắt của cậu đấy, quý cô Potter. Hôm nào bọn mình làm một bữa trà chiều nhé, tớ có loại bánh này vị ngon lắm." Blaise nháy mắt với Lilith.

Draco dừng tay cầm nĩa, nhướng hàng mày trẻ con nhìn Blaise làm cậu ta cười ha hả. Lilith cũng nhân dịp này kể tội Draco : "Nhờ quà của Draco mà mình học được thêm câu thần chú phóng to. Sau đó mình nhận ra món quà của cậu ấy còn có thêm ba câu thần chú cấp cao khác nữa. Draco, cảm ơn cậu, cậu nhọc lòng rồi."

Draco nhếch môi cười nhạo Lilith, cậu định đáp lại thì nghe thấy tiếng cười của bạn cùng phòng Blaise. Blaise vẫn đang nhìn hai người cười ngả ngớn, nụ cười đó khiến Lilith và Draco đồng thời sởn cả da gà da ốc.

Lilith gượng cười không nhìn nổi Blaise nữa, bắt đầu thì thầm bàn chuyện chính với Draco : "Này, tối nay cậu đừng đi tìm bọn họ."

Draco lập tức bày tỏ sự bất bình : "Cậu cũng tham gia vụ này sao?"

"Đúng vậy mình có tham gia, cho nên cậu có thể nể mặt mình cho con Norbert sống một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc mãi mãi về sau được không?" Nói rồi cô lại ghé sát đầu vào tai cậu : "Bác Hagrid chỉ nhìn con rồng Norbert đó nở thôi mà, bọn họ không định nuôi đâu."

[ĐN HP] LILITH POTTER - Tiêu Snow.Where stories live. Discover now