Chương 34. Hành động.®

2K 231 20
                                    

Thời gian trôi nhanh như thổi, mấy ngày sau đó tất cả học sinh ở Hogwarts bắt đầu cuộc thi cuối kỳ. Đại đa số lý thuyết đáng lo là môn Lịch sử thế giới pháp thuật, bởi những con số không phải là thứ mà mọi người bịa ra được, còn lại các môn khác thực hành là chính.

Môn độc dược là pha chế thuốc lú, môn biến hình là biến một con chuột thành hộp thuốc lá, môn bùa chú là khiến trái thơm nhảy một vòng cung hạ cánh xuống chiếc bàn bên cạnh không xa. Mà tất cả nội dung đó, Lilith đều đã biết trước, cô hầu như dành mọi thời gian ôn tập cho môn lịch sử thế giới pháp thuật.

Sau khi thi xong, Lilith duỗi cơ, vươn vai, chào giáo sư hồn ma Binns rồi hòa theo dòng người đi ra ngoài. Vừa mới thi xong nên đầu óc Lilith trống rỗng, cô đang nghĩ nên làm gì bước tiếp theo thì từ xa bỗng trông thấy Harry ôm cặp chạy đến.

"Lilith! Lilith! Em thi có tốt không?"

Theo sau Harry còn có Ron và Hermione. Lúc đầu Hermione chạy còn chậm hơn Harry, nhưng chỉ trong một giây sau đó cô nàng đã vượt hẳn cậu, cấp tốc xuất hiện đầu tiên trước mặt Lilith : "Cậu thấy đề thi dễ không Lilith? Mình thấy dễ cực kì luôn, bây giờ nghĩ lại còn có chút tức giận."

Lilith buồn cười, biết rồi mà vẫn muốn hỏi : "Sao cậu lại giận?"

"Thì tại vì đề dễ quá chứ sao, ngay cả môn biến hình cũng vậy, mình còn tưởng giáo sư sẽ đưa ra yêu cầu bài thực hành rất cao, không ngờ mấy hộp thuốc lá không màu, méo xẹo vẫn được điểm tối đa." Hermione nhăn mày.

Trùng hợp, Ron và Harry là những học sinh được điểm tối đa trong trường hợp mà Hermione vừa đề cập. Ron làm vẻ mặt 'không còn luyến tiếc điều gì trên cõi đời' nhìn Harry, Harry cũng mím môi đầy cảm thông, vỗ vai người bạn thân cùng chí hướng.

"Chúng ta đến bên bờ Hồ Đen chơi đi, hai anh mình cũng đang ở đó." Ron trở lại bình thường, nói với mọi người.

Cả đám đồng loạt nhất trí, cầm theo cặp sách lon ton chạy đến chỗ bãi cỏ. Bọn Harry nghe được ở Hồ Đen có một con mực rất to, thường hay bén mảng lại gần bờ ve vãn các học sinh. Đại đa số nữ sinh trong trường đều không thích đến nơi này, một phần nam sinh cũng vậy. Cho nên nơi này trông vô cùng trống trải, chỉ có lác đác vài người giống như sân Quidditch lúc hết mùa giải.

Lilith không muốn nhập hội với anh em Fred và George trong công cuộc 'nô đùa' với con mực dưới hồ. Cô ngoan ngoãn đến bên một gốc cây nằm xuống, nhắm mắt lại không chút đề phòng.

Harry, Ron, Hermione lần lượt nối đuôi Lilith, cũng nằm xuống ngay bên cạnh. Bốn đứa làm một bữa tiệc ngủ ngoài trời vô cùng đơn điệu và sơ sài, chỉ có gió thổi nhẹ và mây trôi thênh thang. Sự bình yên dần dần đưa Lilith vào giấc ngủ.

...

"Lilith! Lilith!"

Ai? Ai đang gọi cô vậy?

Không gian tối om đột nhiên được thắp sáng, lộ ra một căn phòng khách với tông màu vàng ấm áp. Một người phụ nữ quay lưng lại với cô đang bận rộn ở căn bếp không xa, còn có một người đàn ông đang sửa lại kệ sách treo ở gần đó.

[ĐN HP] LILITH POTTER - Tiêu Snow.Where stories live. Discover now