Chương 10. Phân loại nhà.®

6.2K 611 122
                                    

Ron không thích giọng điệu tỏ vẻ ta đây hiểu biết của Hermione, cậu nhìn Harry và Lilith : "Các cậu có nghe nói chuyện Gringotts bị cướp không? Đăng trên tờ nhật báo tiên tri ấy?"

"Gringotts? Ngân hàng phù thủy ư?" Harry lục trí nhớ. Hình như đó là cái ngân hàng mà cậu và Lilith được bác Hagrid dẫn đến.

Ron gật đầu : "Đúng vậy. Mà lạ lắm! Bọn cướp đến nhưng lại không cướp gì. Ba mình nói vụ này có liên quan đến phù thủy hắc ám. Không biết có liên quan đến kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai không nữa?"

Harry gật gù. Hình như ở thế giới phù thủy này, ai cũng có một nỗi sợ nhất định với tên gọi là Voldemort.

Lilith cười thầm. Cụ Dumbledore không khác gì nhà tiên tri cả, cô đã lãnh hội đủ qua tiểu thuyết rồi.

Đột nhiên cửa toa bị mở ra. Không phải một mà là ba người. Harry nhận ra một trong số đó cậu đã gặp ở tiệm quần áo của phu nhân Malkin ở Hẻm Xéo.

"Tao nghe đồn ở đây có Harry và Lilith Potter. Là tụi mày phải không?" Draco nhìn Harry và Lilith với vẻ hứng thú.

Harry nhìn ra sau lưng Draco. Draco hờ hững giới thiệu : "Tao là Malfoy, Draco Malfoy. Còn đây là Crabbe, Goyle."

Một nửa khuôn mặt Lilith bị che bởi mái tóc nâu tanin, ít ai chú ý đến cô, nhân tiện cô nhìn Draco gật gù đánh giá. Khuôn mặt trắng trẻo với mái tóc bạch kim được vuốt thẳng ra sau đầu, đồng phục trên người thẳng tắp, sạch sẽ không một hạt bụi, nhìn khác hẳn so với hai đứa nhóc béo phì lôi thôi sau lưng.

Hình tượng này, thật đáng yêu chết mà!

Ron giả bộ ho khụ khụ, hành động này chọc tức Draco, cậu giở giọng châm chọc : "Mày là một Weasley chứ gì? Ba tao đã kể tao nghe về cái gia đình phù thủy phản bội thuần huyết, có đầy nốt tàn nhang trên mặt và không đủ tiền để nuôi một bầy con tóc đỏ."

Rồi Draco nhìn Harry, thấy cậu nhíu mày thì chuyển mục tiêu sang Lilith : "Quý cô Potter! Lần trước ở tiệm phu nhân Malkin tôi không chú ý đến cô, cho tôi, ừm, xin lỗi, còn bây giờ tôi nghĩ đầu óc cô đủ thông minh để nhận ra việc mình nên kết bạn với ai."

Lilith rất thích cách nói chuyện này, không dài dòng, vô thẳng vấn đề, rất giống những người đàm phán chuyên nghiệp. Bật mí thêm chút, cô cũng rất thích tiểu Draco dưới ngòi bút của Joanne.

Lilith vuốt tóc ra sau tai, lộ ra một gương mặt góc cạnh xinh xắn, đôi mắt xanh biếc và một hạt nốt ruồi lệ bên dưới mắt trái. Cô nở nụ cười thân thiện lộ ra hàm răng trên trắng đều : "Chào cậu, Malfoy, mặc dù cậu chưa chào tôi. Tôi nghĩ rằng việc này cậu nên hỏi ý anh hai tôi trước, tôi nghe theo anh trai tôi."

Draco nhìn nụ cười của cô, bỗng nhiên cảm thấy tim đập thình thịch. Cậu ôm ngực trái, nét mặt hờ hững hỏi Harry : "Potter! Ý của mày sao?"

Harry rất có cảm tình với Ron, cho nên những người không có cảm tình với Ron cũng sẽ không đổi được cảm tình của cậu : "Cảm ơn cậu Malfoy! Tôi không nghĩ đến chuyện đó!"

Draco hừ lạnh : "Potter! Cẩn thận đó! Giao du với lũ tầm thường này thì sớm muộn mày cũng tiêu tùng như ba mẹ mày thôi."

[ĐN HP] LILITH POTTER - Tiêu Snow.Where stories live. Discover now