Chương 8. Bạn mới.®

4.6K 477 22
                                    

Đầu Lilith đang đặt trên vai Harry, mặc dù rất ấm áp nhưng vẫn không thể so sánh được với cái gối mềm mại, một lát sau, cô vì đau cổ mà tỉnh dậy.

Vừa ngáp một cái định mở mắt ra thì : "Chào!"

Lilith giật cả mình, lập tức nhìn về phía đối diện. Ronald cười cười, nhìn vẻ mặt hoảng sợ của Lilith thì vội xua tay : "Cho tôi xin lỗi. Lúc nãy...."

Không đợi Ronald nói hết, Lilith đã mở miệng : "Hết chỗ?"

"Ách! Sao cậu biết hay vậy?" Ronald ngạc nhiên.

Cái tên nhóc ngây thơ này, bà đây biết hết về nhóc đấy nhá. Nhẹ nhàng đẩy cái đầu của Harry ra khỏi vai làm cậu tỉnh dậy, Lilith cười : "Tôi đoán thôi. À mà cậu tên gì?"

"Ronald Weasley."

"Tôi tên Lilith Potter. Còn đây là anh trai tôi, Harry." Lilith nở nụ cười trên đôi môi mỏng hồng hào, chỉ vào Harry còn đang mơ màng.

Đôi mày màu đỏ đặc trưng của nhà Weasly nhướng lên, Ronald há hốc mồm kinh ngạc : "Hai... hai cậu là hai đứa bé sống sót trong truyền thuyết? Ôi Merlin, tôi đã gặp được hai vị anh hùng nhà Potter!"

Harry cười ngu ngơ, cậu gãi đầu : "Chào cậu."

Ronald còn chưa kịp nói gì thì cửa toa đã bị mở ra : "Ron. Tụi anh lên toa giữa đây, nghe nói thằng Lee Jordan có một con nhện khổng lồ."

Fred nhìn sang Harry và Lilith : "Tụi anh biết thân phận hai đứa rồi nhé. Đây là thằng Ron, em tụi anh, làm bạn tốt nhau nha."

Geogre dùng khuỷu tay hất tay Fred. Hai người nhanh chóng chào tạm biệt ba đứa trẻ rồi chen lấn đi qua toa gần đó. Ronnald nuốt nước miếng, tò mò hỏi Harry và Lilith : "Hai cậu cho tôi xem vết sẹo một lát được không?"

Riêng Lilith thì từ chối chuyện này, vết sẹo cô nằm ở chỗ hơi nhạy cảm, là ở chính giữa phía sau cổ, không biết vì sao nó lại ở đó nữa, cô nhìn Harry. Harry nhún vai, giơ tay vén mái tóc trước, lộ ra vết sẹo hình tia chớp.

Ronald miệng hình chữ O, chỉ chỉ vết sẹo của Harry : "Nó có đau không?"

"Không. Đã hết đau lâu rồi."

Ronald tự nhiên cảm thấy không có câu nói nào hay về chủ đề này, cậu lại chuyển sang chủ đề khác cũng hấp dẫn không kém : "Nghe nói các cậu sống cùng Muggle à? Bọn họ ra sao?"

Từ "Muggle" này Harry từng nghe một lần qua lời nói của bác Hagrid, hình như đó là cách gọi những người con người bình thường ở thế giới phù thủy.

Harry nhớ tới gia đình Dursley đã hành hạ anh em cậu suốt mười một năm nay, cậu thốt ra mà không kịp suy nghĩ : "Khủng khiếp lắm!"

"Anh Harry!" Lilith có chút tức giận, sao Harry lại có cái suy nghĩ này chứ?

Harry nhìn đầu lông mày thanh mảnh đang nhíu xuống của Lilith, vội vàng  bổ sung : "À không không! Không phải người Muggle nào cũng xấu đâu, cũng có người tốt nữa, lúc nãy tôi nói về dì dượng và anh họ của tôi, ước gì tôi có ba người anh phù thủy như cậu."

Ronald nhăn mặt, đính chính lại : "Năm người lận. Đó là anh Percy, Fred và Geogre, còn anh Bill và Charlie đã ra trường, anh Bill từng đứng đầu hội nam sinh, anh Charlie từng là đội trưởng đội Quidditch. Bây giờ anh Percy là huynh trưởng, Fred và Geogre thì rất quậy phá nhưng họ học cũng rất giỏi, ai ai cũng thích cái tính tiếu lâm của họ."

[ĐN HP] LILITH POTTER - Tiêu Snow.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ