Chương 20. Đụng trúng.®

3K 329 29
                                    

Lilith khá bất ngờ. Hermione nhanh như vậy đã biết đó là hòn đá phù thủy? Harry vẫn chưa biết cậu được tặng áo tàng hình, cậu hẳn là chưa lấy được cuốn sách chứa đựng thông tin về hòn đá chứ? Chuyện này là thế nào?

Lilith khẽ nhăn đôi mày xinh đẹp, giả vờ ngây ngốc hỏi Hermione : "Hòn đá phù thủy? Là gì vậy? Tại sao cậu biết đó là hòn đá phù thủy?"

Hermione nhanh chóng bịt miệng Lilith lại, cô có vẻ diễn hơi lố, nói hơi lớn.

Bà thủ thư Pince lập tức liếc về phía bên này, đôi mắt nheo lại đầy nghi ngờ.

Lilith nhanh trí bỏ tay Hermione ra khỏi miệng cô, nở nụ cười tươi tắn xem như chào hỏi bà thủ thư Pince. Cũng nhờ vậy mà bà tạm thời dời ánh mắt đi.

Ron ngồi đối diện Lilith, thu hết biểu cảm xinh đẹp của cô vào mắt, cậu nhìn đến ngẩn ngơ. Đôi mắt xanh biếc của cô lấp lánh chứa đầy những tia sáng nhu hòa, nốt ruồi dưới mắt lay động, khóe môi cong lên một đường hoàn mỹ, vừa vặn lộ ra hàm răng trên trắng đều. Thình thịch!

Ron lấy tay ôm ngực như người bị nhồi máu cơ tim. Những câu nói xấu về Severus Snape mà cậu sắp sửa tung ra như cơn cháy rừng gặp đại hồng thủy, bị ngăn cản không một tiếng động.

Hermione nhìn thấy bộ dạng đó của Ron, cô nàng lắc đầu khinh bỉ, vẫy tay bảo Lilith lại gần cô nàng.

Lilith biết điều hướng đầu sát tới chỗ Hermione, bốn đứa bỗng chốc tiếp tục chụm đầu lại một chỗ. Hermione bắt đầu trước : "Con chó ba đầu đó là của bác Hagrid, mình nghĩ vậy tại vì bác ấy có đặt tên cho nó, với lại bác ấy từng nhắc đến Nicolas Flamel, đó là người chế ra hòn đá phù thủy. Quyển sách này nói hòn đá phù thủy có thể khiến người ta trường sinh bất tử, Snape là Tử thần thực tử..."

"Khoan đã! Quyển sách mà cậu nói đây ư? Làm sao cậu có được nó?"

Hermione thúc khuỷu tay vào người Harry : "Là Harry mạo hiểm lén vào thư viện trong giờ giới nghiêm tìm được."

Harry xoa tay, cười nhìn Lilith gật đầu.

Lilith vẫn có chút không tin được. Mọi chuyện sao lại dễ dàng như vậy?

"Giám thị Filch làm ăn tệ như vậy à?"

Ron lúc này mới tỉnh táo trở lại, cậu cười kiêu ngạo, bộ dạng giống như lúc cậu đánh cờ phù thủy thắng : "Mình nhờ Fred và Geogre đánh lạc hướng lão Filch, cả con mèo của ông ta. Hai anh ấy nói nếu muốn tự do mà hành động trong giờ giới nghiêm thì phải qua mặt được lão Filch, nhất là con mèo của ông ta. Nhắc mới nhớ, nó được ông ta gọi là Norris, ông ta xem nó như vợ mình vậy."

Hermione lần đầu tiên đồng tình với biểu cảm buồn nôn của Ron. Cô gật đầu rồi nhìn Lilith : "Snape nếu không phải là Tử thần thực tử thì sao ông ta lại đột nhập vào căn phòng đó chứ! Còn bị thương nữa, hình dạng vết thương khiến mình chắc chắn ông ta đã bị con chó ba đầu cắn!"

Lilith không biết tiếp tục phản bác như thế nào, cô không thể nói Quirrell mới là người đột nhập được, như vậy sẽ gợi ra hàng trăm câu hỏi khác, sẽ lộ cả bí mật của cô.

[ĐN HP] LILITH POTTER - Tiêu Snow.Where stories live. Discover now