TG8: Hậu Cung Thánh Mẫu Truyện (10)

6.7K 652 42
                                    

Edt: Mítt
~~~~~~~

Tú Ninh cung.

Sau khi Uyển Tâm từ Tân Giả Khố trở về lập tức vào phòng ngủ của Lương phi, lúc này Lương phi nương nương đang nửa nằm ở trên trường kỷ nhìn vở họa, nghe tiếng bước chân vội vàng của Uyển Tâm, ánh mắt nàng chợt lóe, tay ngọc nhẹ phất liền đem vở họa trong tay phóng tới một bên.

“Chủ tử.”

Uyển Tâm cẩn thận dựa vào bên trường kỷ, cong thân mình ở bên tai Lương phi nói nhỏ vài câu, Lương phi gật gật đầu, mắt phượng xinh đẹp có lưu quang chợt lóe.

“Uyển Tâm, ngươi làm không tồi, nhớ rõ ngày mai đúng giờ qua đó. ”

“Vâng.”

Uyển Tâm gật gật đầu, sau đó lại có chút chần chờ nói nhỏ.

“Chủ tử, Tướng phủ bên kia……"..

“Bổn cung sẽ viết cho cậu một phong thư, kêu người không nên hành động thiếu suy nghĩ. Hai ngày này hành động của bệ hạ có thâm ý sâu sắc, Nam phái bảo thủ kia chỉ sợ cũng muốn đứng ngồi không yên, hơn nữa…… Bổn cung còn nghe nói vị kia ở Từ Ninh Cung hôm nay hỏa khí rất lớn, ha hả.”

Cười lạnh hai tiếng, Lương phi dưới sự nâng đỡ của Uyển Tâm chậm rãi ngồi thẳng thân mình...

“Cái chết của Ngọc Quý nhân bổn cung thật sự lưỡng lự, nhưng mà chuyện của Tĩnh Vân cung cùng Thượng Phục Cục tất có liên quan, ngươi nhất định phải giúp bổn cung hỏi thăm đến tột cùng là có chuyện gì. ”

Biết người biết ta mới có thể trăm trận trăm thắng, Lương phi từ nhỏ xuất thân quý tộc kinh đô, phụ thân là Lễ Bộ thị lang, cậu lại là Tả tướng đương triều, nàng từ nhỏ liền được đọc binh thư văn chương xuất sắc, thời niên thiếu có không ít đệ tử quan lại tới cửa cầu cưới, đáng tiếc cuối cùng nàng vẫn là theo yêu cầu của cậu vào cung làm phi.

Bởi vì gia thế cùng bối cảnh tốt, thời điểm mới vừa vào cung nàng liền trở thành hoàng phi, cũng cùng Đông Phương Diệu ân ái qua một đoạn thời gian, nhưng dần dà Đông Phương Diệu bắt đầu xa cách nàng.

Thật ra trong lòng Lương phi hiểu rất rõ, Hoàng Thượng căn bản không thích nàng, phong nàng làm phi bất quá chỉ là xem mặt mũi gia tộc của nàng, thậm chí ngay từ đầu sủng hạnh nàng cũng chỉ vì để nàng khăng khăng một mực ngốc tại hậu cung.

Nữ tử thông minh giống như Lương phi, Đông Phương Diệu căn bản sẽ không sủng hạnh nàng quá nhiều thậm chí là không cho nàng cơ hội sinh con nối dõi.

Cả đời này của nàng, nếu nhà mẹ đẻ không ngã, thì sẽ cả đời áo cơm vô ưu, thẳng đến khi chết già tại hậu cung, nếu bất hạnh gia tộc suy tàn, chờ đợi nàng cũng chính là tàn viện lãnh cung kia..

Thật ra gần giống thế này, nếu giống như những nữ tử khác thì có thể thích ứng trong mọi tình cảnh, nhưng còn Lương phi nàng không cam lòng, nàng uổng cho một thân tài hoa của mình lại không chỗ thi triển, nàng không cam lòng tại hậu cung to lớn như vậy làm một lãnh phi không người hỏi thăm, bệ hạ không thích?

Không quan hệ gì, nàng có thể bồi dưỡng thế lực thuộc về mình, nàng phải tự tay bồi dưỡng ra một sủng phi tuyệt sắc, đảo loạn một hồ xuân thủy trong hậu cung này……

(Q1)[Edit][Xuyên nhanh]:Hắc hóa đi bạn gái cũ - Muội Chỉ Ái Cật Nhục (TG3=>)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ