Q5.Chương 4: Vương phi

1.6K 91 12
                                    

Thượng Trang ở Cảnh Nhân Cung nghe nói chiến sự ở tiền tuyến ngừng lại, không khỏi lo lắng, thật không biết Nguyên Duật Diệp sẽ dùng cách gì để ứng đối chuyện ở trước mắt.

Phục Linh ở cạnh cắn răng hỏi: "Tiểu thư, bộ dáng ngày thường của Tiêu thái tử kia rốt cuộc là sao vậy? Nô tỳ thật muốn moi tim hắn ra xem trong đó rốt cuộc đen tối như thế nào!" Có thể hạ lệnh tàn sát bá tánh trong thành, Phục Linh đương nhiên hận tới cực điểm.

Thượng Trang ngây ra, không khỏi nhớ lại cái ngày gặp Tiêu Dự trên tường thành Lê Quốc. Cẩn thận hồi tưởng, hắn chẳng qua chỉ cho nàng cảm giác mình là thiếu niên nho nhã mà thôi, trong trí nhớ, hắn tựa như không nên là người làm ra chuyện tàn sát dân trong thành như thế.

Nghĩ tới đây, nàng bất giác muốn cười, có lẽ do nàng nghĩ quá đơn giản, đó là hận nước thù nhà, há sao có thể nhờ vào cảm giác mà kết luận?

Hôm sau, nghe nói các vị Vương phi đều sẽ xuất cung. Thời điểm qua Úc Ninh Cung thỉnh an Thái Hậu, Thượng Trang đúng lúc gặp nhóm Vương phi ở đó. Thái Hậu hàn huyên với các nàng vài câu, sau đó từng người lần lượt ra ngoài.

Ánh mắt An Lăng Vu nhìn Thượng Trang có chút kỳ quái, tựa như có rất nhiều lời muốn nói vậy, chỉ là lúc này đang ở Úc Ninh Cung, bọn họ không thể nhiều lời.

Thời điểm nàng ấy đứng dậy, bên ngoài có tiếng thái giám báo Nguyên Chính Hoàn đã tới.

Thượng Trang kinh hãi, An Lăng Vu vội quay đầu nhìn.

Khí sắc của y hôm nay không tệ, nhớ tới mắt y lúc này đã có thể nhìn thấy quan sát, Thượng Trang không khỏi cẩn thận quan sát y, nhìn dáng vẻ này, y tựa hồ chưa nói cho mọi người biết. Như vậy, nàng cũng nên im lặng sao?

Ánh mắt y không nhìn về phía nàng, chỉ nhàn nhạt lên tiếng: "Thần tới để đón Trang Nhi, thật không ngờ Thái Hậu lại tìm nàng ấy nói chuyện."

Thái Hậu cười đáp: "Đúng vậy, lần này rời đi cũng không biết khi nào mới gặp lại, cho nên ai gia muốn nói lời từ biệt. Vương gia khi nào khởi hành?"

"Mấy ngày nữa." Y thong dong trả lời.

Thái Hậu gật đầu, An Lăng Vu đã tiến lên trước đứng cạnh bên y.

Lúc này, thế tử bước vào, nhu thuận hành lễ. Thời điểm hành lễ với Nguyên Chính Hoàn, hài tử ngẩng đầu, nhỏ giọng với Thái Hậu: "Thái Hậu, Đàm Nhi đã bái kiến ngài ấy ở nhà."

Thái Hậu cười cười: "Đàm Nhi đương nhiên là đã gặp, gọi hoàng thúc công đi."

Thế tử tựa hồ không vui, tâm tính của hài tử lúc nào cũng trắng như tờ giấy, thích là thích, không thích là không thích. Khi đó trên đường từ Vân Điện Quận về kinh thành, nó từng nói với Nguyên Duật Diệp, Nguyên Chính Hoàn không nói chuyện với nó, vì thế nó liền không thích y.

Ti Y bước lên pha trà, đúng lúc thế tử xoay người, cả hai không cẩn thận đụng vào nhau, trà nóng văng tung tóe dính lên vạt áo của thế tử. Mọi người hoảng sợ, Ti Y vội vàng giúp nó cởi y phục. Mùa này y phục mỏng, sợ bỏng tới nó.

"Sao lại như vậy!" Thái Hậu quát lớn.

Ti Y bị dọa tới sắc mặt trắng bệch, vừa nói "Nô tỳ đáng chết" vừa vội vàng công việc trong tay.

Phế phi: Thâm cung phượng duy xuân túy - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now