Q5.Chương 7: Tẩm cung

1.6K 85 3
                                    

Nguyên Chính Hoàn vừa đứng dậy, Mạc Tầm đã dùng sức đè y xuống, cấp thiết mở miệng: "Chủ tử, để thuộc hạ đi!"

Hắn đi, rốt cuộc vẫn tốt hơn Nguyên Chính Hoàn, mà Phục Linh vẫn còn ở bên trong, hắn thật sự lo lắng.

Có điều, cứu Phục Linh trước hay cứu Thượng Trang trước, giờ phút này, hắn căn bản không biết.

Có lẽ, hắn sẽ...

Cắn răng, hắn không muốn nghĩ nữa, đẩy thái giám bên cạnh ra, cầm thùng nước dội từ trên đầu xuống, rồi sau đó xông thẳng vào đám cháy.

Nguyên Chính Hoàn kinh ngạc nhìn hắn, tay bất giác nắm chặt thành đấm.

Mộ Dung Vân Sở cũng cả kinh, hắn vậy mà quên mất tên thị vệ của Nguyên Chính Hoàn. Quay đầu lại nhìn y, chưa kịp có phản ứng lại thấy Nguyên Duật Diệp xông vào tẩm cung.

"Hoàng Thượng!" Trương công công hoảng sợ hét lên, "Mau cứu Hoàng Thượng!"

Hoàng đế tiến vào, không muốn sống cũng phải xông vào.

Bên trong tất cả đều là khói lửa, Mạc Tầm dùng ống tay áo che mũi miệng. Trước mắt đã mơ hồ, hắn nghĩ nghĩ, cuối cùng gọi: "Phục Linh! Phục Linh!" Dường như gọi Thượng Trang, hắn gọi không được.

Phục Linh ngã ngồi bên giường ho khan, hình như nghe thấy có người xông vào gọi tên mình.

Thanh âm kia, là Mạc Tầm!

"Khụ khụ khụ..." Vẫn ngồi yên một chỗ, nàng đột nhiên muốn cười, sao có thể là hắn, lửa lớn như vậy, hắn không thể nào xông vào, khẳng định là ảo giác của nàng, có phải nàng... Sẽ chết hay không?

"Phục Linh!" Mạc Tầm cắn răng, lúc này hắn chỉ có thể mơ hồ nghe tiếng ho khan của nữ tử, nhưng nơi này khói lửa dày đặt, kêu hắn đi đâu mà tìm đây? Hắn lại gọi một tiếng, chết tiệt, nàng không nghe thấy sao? Sao lại không trả lời hắn?

Nguyên Duật Diệp cũng xông vào, nhưng vừa tới cửa, ván cửa đột nhiên ngã xuống, hắn kinh hãi, lách người tránh đi, lại khẽ động mới phát hiện, lồng ngực đau tới khiến hắn không thể thở nổi.

Thị vệ phía sau cả kinh một hồi, lửa lớn hừng hực như thế, ai dám xông vào?

Thấy ván cửa rơi xuống, bọn họ vội vàng cứu người, lại vội vàng dập lửa. Cửa ra vào bị chặn, giờ phút này ai cũng không vào được.

Nguyên Duật Diệp cắn răng đứng thẳng người, trực tiếp xông vào: "Vu Nhi, khụ khụ..." Hắn chẳng chuẩn bị gì cả, cứ thế vào trong. Trước mắt đã mơ hồ, hắn lại không dám dừng lại, dựa vào ký ức mà tiếp tục.

"Vu Nhi!" Tê tâm phế liệt mà gọi, nhưng hắn lại thất vọng không nhận được tiếng hồi đáp.

Hoảng loạn, hắn sợ nàng xảy ra chuyện.

Mạc Tầm từng bước vào trong, tiếng ho của nữ tử ngày càng gần. Lòng hắn bắt đầu phức tạp, hình như chỉ có một người. Là ai?

Kỳ thật hắn hi vọng đó là Phục Linh! Sống chết của Thượng Trang chẳng liên quan gì tới hắn, kỳ thật hắn cũng hi vọng nàng ấy chết, bởi vì chủ tử...

Phế phi: Thâm cung phượng duy xuân túy - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now