Chương 16

5.1K 353 77
                                    


Chương 16|

Quán cơm Mao Gia là một tiệm ăn lâu đời ở rất gần nhà Lục Tiệm Hành, nằm ở tầng ba của một nhà hàng năm sao nổi tiếng.

Lục Tiệm Hành trước đây từng đến ăn hai lần, lần nào cũng xuýt xoa với món thịt kho tàu ở đây cho nên liền coi nơi này trở thành địa điểm hẹn gặp liên hoan bạn bè. Nhưng mà tiệm cơm này càng ngày càng có vấn đề, bắt đầu từ năm ngoái không biết do ở đây thay đổi quản lý hay thay đầu bếp, mà đồ ăn làm ra càng ngày càng khó ăn.

Trong quán cơm không có phòng ăn riêng, Lục Tiệm Hành yêu cầu quản lý chọn cho mình một khu vực yên tĩnh, sau khi ngồi xuống lại bắt đầu thở dài, nói với Lục Tiệm Viễn, "Quán này ngày càng chán, sàn nhà cũng không lau khô, đồ ăn thì tầm thường. Thịt rang chưa tẩm ướp gì đã đem rang cháy khét, đậu hũ thối thì mùi vị có khác gì món bán bên ngoài 5 tệ một miếng không. Trước đây thịt kho tàu không đến nỗi mà giờ thì chỉ thấy chua, khác nào đậu chua đâu."

Anh chỉ thuận miệng cằn nhằn với em trai mình, lộ rõ sự thân mật, nhưng thật ra trong lòng vẫn rất ưng ý quán cơm này. Ai ngờ Lục Tiệm Viễn còn chưa lên tiếng, bên cạnh đã có người hiểu lầm.

"Em biết thịt kho tàu của tiệm Tiểu Giang Nam không tồi, " một anh chàng đẹp trai ngồi đối diện nhiệt tình nói, "Đó cũng là món ăn nổi danh của tiệm bên đó, trình độ tương đối ổn định, Lục tổng có thể qua bên đó thử."

Trên bàn có hai nam hai nữ khác đang ngồi cùng, Lục Tiệm Hành mới vừa nãy ở dưới lầu đã thấy, nhưng không định kết bạn nên cũng không kêu Lục Tiệm Viễn giới thiệu. Lúc này có người lên tiếng, anh không nhịn được ngẩng đầu lên nhìn.

Lục Tiệm Viễn lập tức giới thiệu: "Đây là CiCi. Nghiên cứu sinh tốt nghiệp đại học E. Lần trước đã nhắc đến với anh... Nhưng mà cậu ấy nói lần trước không gặp được anh?"

Lục Tiệm Hành hơi sửng sốt: "... Là cậu ta?"

Lục Tiệm Hành biết em trai mình rất có mắt nhìn người, cho nên vẫn nghĩ người chú ấy giới thiệu cho mình chắc cũng phải là một cậu trai xinh xẻo hấp dẫn, không ngờ nhìn người trước mắt này lại chỉ là một cậu trai ưa nhìn bình thường, mày thon mắt nhỏ, còn không đẹp bằng cái tên giả mạo họ Trần kia.

Lục Tiệm Viễn cũng nghe ra sự ngờ vực trong giọng anh, cười hỏi: "Sao vậy, anh rất thất vọng à?"

Lục Tiệm Hành không tiện nói thẳng ra, hạ giọng nói nhỏ, "Tên gì cơ... Tây Tây(1)?"

"Không phải Tây Tây(2), là Seisei(3), " CiCi ngược lại vẫn rất bình tĩnh, thoải mái cười trả lời, "Đây là nhũ danh mẹ em đặt cho em, bởi vì bà nói khi đọc như thế khóe miệng người ta cũng cong lên như là đang cười vậy."

Cậu ta nói xong còn nghiêng đầu nhếch miệng rất thành thạo, lộ ra nụ cười hở tám chiếc răng tiêu chuẩn, còn dùng hai tay nâng cằm bán manh.

Lục Tiệm Hành bất thình lình bị cậu ta "bắn chiêu" khiến giật cả mình.

Trước khi tới, CiCi đã từng tìm hiểu cẩn thận. Biết Lục Tiệm Hành từng tiết lộ hình mẫu lý tưởng của mình trong một cuộc phỏng vấn, đại ý người anh thích nhất định là tuýp người ngây thơ đáng yêu, bởi vì công việc thường ngày của anh khiến anh tiếp xúc với rất nhiều người tài giỏi, cho nên vẫn hy vọng về nhà sẽ là khung cảnh ấm áp, thoải mái và đơn giản. Bởi vậy, anh không muốn tìm một người quá chín chắn.

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now