Chương 3

1.3K 158 2
                                    

Suốt đoạn đường Tô Hòa đều suy nghĩ khu dân cư ngầm của nhân loại sẽ có bộ dạng gì, nhưng cậu thế nào cũng không thể tưởng tượng được, dưới phế tích của một thành phố lại cất giấu một tòa thành phố hoàn chỉnh khác. Đương nhiên quy mô của thành phố này có lẽ kém hơn phế tích trung tâm, nhưng so với trấn nhỏ cậu vẫn luôn sinh hoạt thì lớn hơn rất nhiều.

Từ trên cao nhìn xuống, cả thành phố phân bố theo xu thế từ cao đến thấp. Bọn cậu xuất hiện tại cửa ống dẫn có vị trí cao nhất, thuộc về thành phố cạnh bờ thành. Càng đi vào trung tâm địa thế càng thấp, tại trung tâm đáy hang nhét đầy các loại kiến trúc san sát nối tiếp nhau. Ánh sáng đỏ lập lòe sáng lên, nếu bỏ qua hai cái "Mặt Trời" còn đang treo ở trên không trung, nơi này trông giống như là một thành phố đang chìm vào ban đêm.

"Thành phố cạnh bờ thành thuộc xóm nghèo, tiếp đến là khu dân thường, còn trung tâm đáy hang này là khu dân cư của người có quyền thế, không có việc gì thì không nên tới đáy hang." Hàn Thụy nhắc nhở nói.

Tô Hòa gật gật đầu, tò mò hỏi một câu, "Phân chia thế này là có lý do gì sao? Ý tôi là càng tới gần bên cạnh thành hang càng......"

Cậu tìm không thấy từ ngữ thích hợp để hình dung, nhưng Hàn Thụy rất dễ dàng nhận ra ý tứ của cậu "Ở càng gần thành hang càng nguy hiểm, tuy rằng Phá Tinh không có nhiều thú bóng tối trùng khoan đất, nhưng đôi khi có một vài thú bóng tối sẽ lần theo mùi vị của nhân loại mà từ ống dẫn chui vào trong. Đối với người ở khu trung tâm mà nói, người ở bên ngoài đều là bia đỡ đạn dùng một lần"

Tô Hòa: "......"

Hàn Thụy chạm chạm cậu "Đi thôi, tôi mang cậu đi chợ đen."

Thật ra chợ đen cũng không ở thành phố trước mặt, mà cần phải đi qua một ống dẫn ngầm khác. Bọn cậu liên tục gặp vài nhân loại xa lạ ở trong ống dẫn ngầm, "trang điểm" không khác lắm so với cậu, toàn thân đều dính đầy bùn. Hàn Thụy hướng Tô Hòa nháy nháy mắt, nhỏ giọng nói "Người trong xóm nghèo đều là như thế này." Đây cũng là nguyên nhân Hàn Thụy dám nghênh ngang xuất hiện ở thế giới dưới lòng đất. Hoàn cảnh Phá Tinh quá mức ác liệt, đi ra ngoài một vòng trở về thì cả người đều là bùn. Nước sạch ở chỗ này cần dùng điểm để mua, ngoại trừ khu trung tâm thì ngay cả người ở khu dân thường cũng ít ai không phải mặt xám mày tro, rất khó nhận ra ai là ai.

Tô Hòa hơi gật đầu, cũng không nghi ngờ kiến thức sinh tồn của Hàn Thụy. Cậu chú ý được cái cửa Hàn Thụy dẫn cậu tiến vào cũng không phải là cửa duy nhất, đi vài bước sẽ có một lối rẽ xuất hiện, một lối rẽ khác có lẽ chính là một cái cửa mới. Toàn bộ thông đạo tựa như một cái mạng nhện phức tạp, nếu không nhờ Hàn Thụy mang theo, Tô Hòa tự mình đi thì đã sớm lạc đường. Ở lối rẽ cuối cùng phía trước cậu, Hàn Thụy dẫn cậu rẽ trái, trước mắt Tô Hòa bỗng dưng rộng mở, một đại sảnh đông đúc treo đầy ánh đèn lộng lẫy xuất hiện.

"Bán phá giá bán phá giá, phụ trợ trí năng đến từ quân nhân xuất ngũ, chỉ cần 50 tín dụng điểm!"

"Pháo laser chấn động siêu hời, bảo đảm có thể sinh tồn nơi hoang dã, giá 300 tín dụng điểm quá tiện nghi!"

[EDIT/ĐAMMỸ] Tinh Tế Gieo Trồng Đại Sư - Lý Tùng NhoWhere stories live. Discover now