Chương 9

1K 141 5
                                    

Đây là lần đầu tiên Tô Hòa giết người.

Chỉ ngắn ngủi chưa tới một tháng, cậu đã trải qua mạt thế, xuyên không, xác nhận thân phận dẫn đường dẫn đến một loạt sự việc rối loạn lung tung, nhưng về bản chất cậu vẫn là thiếu niên sinh hoạt ở trấn nhỏ kia, đi theo sư phụ trồng một vườn rau lớn, ngẫu nhiên lén lên núi bắt gà rừng về hầm thịt ăn. Biến cố vận mệnh không kịp phòng ngừa đột nhiên nối gót nhau tới, cậu có thể thản nhiên đối mặt, nhưng giết người chung quy vẫn trái ngược với giáo dục nhiều năm của cậu. Lý trí Tô Hòa hiểu rõ nếu cậu không giết người, người khác liền sẽ giết cậu, cậu cũng coi như là phòng vệ chính đáng, nhưng tận mắt nhìn hai người xa lạ chết trong tay cậu, cảm giác này không phải một lát liền có thể tiêu trừ.

Mầm nhỏ trong lồng ngực sợ hãi mà run rẩy, nó cảm nhận được cảm xúc của Tô Hòa, cố gắng dò ra hai mảnh lá cây muốn trấn an cậu. Tô Hòa duỗi tay che ở phía trước nó, sợ nó nhìn thấy hình ảnh không nên thấy.

"Ta không có việc gì." Tô Hòa thấp giọng nói. Mầm nhỏ run run lá cây, hóa thành chấm sáng xanh lục đem Tô Hòa vây ở bên trong. Thuật gieo trồng trong cơ thể Tô Hòa vận chuyển, một luồng năng lượng ấm áp chảy toàn thân. Thế giới tinh thần cùng chấm sáng xung quanh hình thành cộng minh, cảm xúc của cậu cùng mầm nhỏ đồng thời thu hoãn dần.

Đây là một loại trải nghiệm kỳ lạ, Tô Hòa cảm giác mầm nhỏ giống như là một bản thể khác của cậu. Bọn cậu tâm linh tương thông nhưng lại có ý thức bất đồng, giống như giữa hai bên đã hình thành một loại cộng minh, thế giới tinh thần của Tô Hòa một mảnh vui thích.

"Không sao rồi" Ngữ khí cậu nhu hòa dần, giống như trước đó chưa xảy ra việc gì.

Chấm sáng tiêu tán hóa thành mầm nhỏ một lần nữa chui vào lồng ngực cậu, Tô Hòa khẽ bật cười, râu tinh thần cảm ứng được sự tồn tại của Hàn Thụy

"Tô Hòa!"

Mấy chục giây sau, tinh thần thể thỏ trắng mắt đỏ từ bên ngoài vọt tới, Hàn Thụy khuôn mặt nghĩ mà sợ chạy theo sau. Không lâu trước đó trong lúc Hàn Thụy đang từ thế giới ngầm trở về phế tích, y cảm nhận được cảm xúc của Tô Hòa. Y không cách nào hình dung loại cảm giác áp lực này, cảm xúc tuyệt vọng làm y như nổi điên mà chạy tới đây. Nam nhân máu thịt lẫn lộn dưới lầu nhắc nhở y đã phát sinh chuyện gì, Hàn Thụy gắt gao lôi kéo Tô Hòa "Cậu không sao là tốt quá rồi."

Bởi vì lần tập kích này, vui sướng khi phát hiện đá năng lượng tiêu tan không ít. Đặc biệt, từ những gì hai nam nhân trước đó nói, Tô Hòa đoán rằng vẫn còn những người khác biết đến sự tồn tại của đống đá năng lượng này. Mà cậu cùng Hàn Thụy hoàn toàn không biết gì về chúng cả. Bọn cậu không biết những người này là ai? Sẽ lại tìm tới khi nào? Tô Hòa nhắc tới cái tên Triệu Cảnh Quang này với Hàn Thụy, Hàn Thụy mờ mịt lắc đầu, vô cùng xa lạ với cái tên này.

"Khoan nghĩ tới chuyện này, chúng ta đem đống đá năng lượng này giấu đi trước đã."

Số đá năng lượng này là hy vọng rời khỏi Phá Tinh của Tô Hòa và Hàn Thụy, dù biết rõ sẽ có nguy hiểm, hai người cũng luyến tiếc nếu vứt bỏ chúng.

[EDIT/ĐAMMỸ] Tinh Tế Gieo Trồng Đại Sư - Lý Tùng NhoWhere stories live. Discover now