Chương 8

1K 137 6
                                    

Sáng sớm hôm sau, Tô Hòa rời giường sớm đi ra bên ngoài phế tích lấy một chút đất đem về. Nói là đất thật ra càng giống cát sỏi hơn, thiếu nước mà lại cằn cỗi. Hoàn cảnh Phá Tinh bị phá hủy vô cùng nghiêm trọng, cả bề mặt tinh cầu tựa sa mạc Gobi*. Không chỉ riêng Phá Tinh, phần lớn những tinh cầu đang bị con người đóng chiếm đều trông như thế này. Cuộc sống hàng ngày của họ tràn ngập ánh sáng kim loại, màu xanh lục ngược lại trở nên khan hiếm.

*Sa mạc Gobi là một vùng hoang mạc lớn tại châu Á. Trải rộng trên một phần khu vực Bắc-Tây Bắc Trung Quốc, và Nam Mông Cổ.

Tô Hòa nhớ rõ trước đây người Trái Đất vẫn luôn kêu gọi bảo vệ môi trường, chỉ riêng trấn nhỏ cậu ở khắp nơi đều treo khẩu hiệu tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, cấm lên núi săn bắt, khai hoang lung tung

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Tô Hòa nhớ rõ trước đây người Trái Đất vẫn luôn kêu gọi bảo vệ môi trường, chỉ riêng trấn nhỏ cậu ở khắp nơi đều treo khẩu hiệu tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, cấm lên núi săn bắt, khai hoang lung tung. Không nghĩ rằng ngược lại khi tiến vào vũ trụ lại mọc ra một vấn đề cực đoan khác như vậy. Tuy rằng dưới tình huống chiến tranh bao phủ u ám, các tinh cầu bị phá hủy do khai thác, về mặt tình cảm cũng có thể tha thứ, nhưng Tô Hòa vẫn cảm thấy đáng tiếc như cũ. Cậu đã xem qua hình ảnh Phá Tinh trước khi bị khai phá trên mạng, trải rộng khắp tinh cầu đều là một loại thực vật màu tím. Từ trên cao nhìn xuống, màu tím này dày đặc lại sáng lạn vô cùng, giống như bức tranh sơn dầu được họa sĩ tỉ mỉ vẽ lên một màu sắc tươi đẹp mỹ lệ. Đáng tiếc sau này không còn được nhìn thấy Phá Tinh như vậy nữa.

Tô Hòa có chút tiếc nuối mà nghĩ. Vì liên quan tới thuật gieo trồng của sư môn, cậu luôn có sự yêu thích đối với thực vật trong tự nhiên, việc khai thác mang tính hủy diệt này cậu khó có thể tiếp thu được. Cảm xúc của cậu là một mặt, nhưng chưa chắc sẽ không có người cảm thấy Dải Ngân Hà lớn như thế có thể chịu được mọi sự phá hủy. Ít nhất Tô Hòa nhìn vào phân tích của các chuyên gia xưa, toàn Dải Ngân Hà có khoảng 400 tỉ hằng tinh*, cứ một hằng tinh lại đi cùng với năm đến tám hành tinh, như vậy số lượng tinh cầu trong Dải Ngân Hà là hơn ngàn tỉ. Rời khỏi Dải Ngân Hà lại có vô số quần thể sao khác bên ngoài, từng ấy tài nguyên cũng đủ để thế hệ sau của con người tiếp tục phát triển.

*Hằng tinh: là các sao tự phát sáng và phát nhiệt, ngược lại "hành tinh" không hề có khả năng này. Hệ Mặt Trời bao gồm một hằng tinh là Mặt Trời.

Cậu một bên nhàm chán suy nghĩ qua lại, một bên đem đất lấy về phủ đều lên trên sàn nhà kim loại, bày mấy viên đá năng lượng ở các vị trí khác nhau xung quanh. Tô Hòa bấm niệm thuật chú, thuật gieo trồng trong cơ thể vận chuyển, một luồng năng lượng nhu hòa xuất phát từ ngón tay cậu, như nước chảy, lấy một quy luật kì lạ bao bọc lấy đá năng lượng. Năng lượng thuần khiết từ đá năng lượng tràn ra, xoay tròn trong không khí rồi giao nhau hướng vào trong đất. Đất vốn cằn cỗi tựa cát sỏi giống như có sinh mệnh, từ đỏ biết thành đen rồi dần dần trở nên phì nhiêu, năng lượng bên trong dồi dào, ẩn ứa sinh cơ khiến người ta kinh ngạc.

[EDIT/ĐAMMỸ] Tinh Tế Gieo Trồng Đại Sư - Lý Tùng NhoWhere stories live. Discover now