Chapter 22

SOFT gasps came out of Serena's lips. His hands deftly loosened her blouse and exposed a shoulder, creamy in the firelight. He gave them another rain of warm kisses. Unwittingly, she arched her body... closed her eyes...

May kampanilyang kumalembang sa likod ng isip niya... nagbababala. She must stop him. This was dangerously too far. Lalo at nararamdaman niya ang isang kahinaang unti-unting lumulukob sa kanya. She could feel a languid feeling that made her soft and yielding to his touch.

Sinikap niyang magprotesta. But all that came out was a husky, helpless, "Robb..."

He didn't speak. Ang mga daliri nito'y banayad na humaplos sa leeg niya, sa linya ng mukha niya... Then his fingers roamed in wild exploration over her body as she twisted and turned, hardly knowing whether she was trying to escape the exquisite pain of his touch or bring it closer.

"R-Robb... please don't—"

His hands caressed the smooth skin beneath the blouse that was now open to her waist. His lips found the gentle swell of her breasts and lingered in the hollow between them.

Pakiramdam ni Serena ay isa siyang instrumento sa kamay ng isang batikang musikero, at kay tamis at kay ganda ng musika para patigilin niya iyon.

Then his hand turned her mouth to his and her lips parted of their own accord to meet his. Malalim ang halik na iyon, matamis, mainit, nakalalango.

She was dimly aware when he pushed her back against the carpet, kalahati ng katawan nito'y nasa carpet at ang kalahati'y nakadagan sa kanya.

Hindi totoo ang nangyayari, bulong ng isip niya. Bahagi lamang iyon ng mga pantasya niya kung saan malaya niyang gawin ang anumang gusto niyang mangyari.

Tumaas ang kamay niya at dinama ng mga daliri ang mukha ni Robb. She traced the chiseled curve of his lips, ran her hand through his thick hair, pulled his head down to meet her lips again in a wild, abandoned kiss. Then her body moved wantonly against his.

"I want you so much, Serena," he whispered hoarsely.

Bigla siyang natilihan. Nanlaki ang mga mata sa pagkamangha. Napatitig siya kay Robb. Naglalaro sa mukha nito ang anino ng liyab mula sa fireplace.

This wasn't a fantasy!

The body beside her was real, lean and hard against hers. Nararamdaman niya sa ibaba ng tiyan niya ang pagkalalaki nito. Thrusting teasingly. Ni hindi niya namalayan kung kailan nito hinubad ang kamiseta. The firelight gleamed on naked, bronzed skin.

His bare skin pressed against hers with only the lacy wisp of her bra between them. At patuloy ito sa pagmamadaling matanggal iyon mula sa likod niya.

She must stop him before it was too late, she thought wildly. But some primitive force within her told her it was already too late, an animal desire seemed to have taken control of her body.

Maaaring humihiyaw sa pagtutol ang isipan niya upang tumigil, subalit mabilis iyong nadaraig ng sigaw ng pagnanasa ng katawan niya na isakatuparan ang pangangailangang iyon.

Serena caught her breath as Robb found the obstinate hook of her bra. Ni hindi niya magawang tumutol na alisin nito iyon. He hurriedly bent his head and took one nipple in his mouth. Serena almost cried in ecstacy.

It was too late... she couldn't stop him now... and she wouldn't stop him now...

Nang biglang tumunog ang telepono sa di-kalayuan sa ulunan nila... sa tagilirang mesa. Malakas ang ring niyon, nakatutulig sa katahimikang iyon. Natigilan siya. "Ang... telepono..."

Robb cursed under his breath. "Forget the damned phone," he murmured against the softness of her skin. "It will stop in a minute," he said roughly. His fingers were trying to unzip her walking shorts.

Pero hindi iyon tumigil. Patuloy at patuloy na tumutunog ang telepono. "K-kailangang sagutin natin..." she said uneasily.

"May extension sa kusina. Sasagutin ng mag-asawa ang telepono."

Bigla siyang natigilan dahil doon. Kung sasagutin man iyon ni Aning o ni Julio ay malamang na para kay Robb ang tawag na iyon at dahil alam nitong naroon lang sila sa fireplace ay aabutan sila nito sa ganoong ayos. Siya, sa halos hubad na ayos at ganoon din si Robb.

She pushed him... half-sitting she reached for the phone.

"Hello?" she said breathlessly.

There was a moment of silence, na para bang nagulat ang nasa kabilang linya na isang babae ang sumagot dito. Then, "May I speak to Robb, please?" The voice was young, feminine, somehow suggestive in saying even that simple line.

"Who's calling, please?" she asked crisply. Hindi niya matiyak kung bakit hindi kaagad niya iniabot kay Robb ang telepono.

"Tell Robb it's Yvette..."

"Yvette," she repeated dumbly. Bumagay ang pangalan sa mapang-akit na tinig ng may-ari.

Inabot ni Robb ang telepono. Sinamantala niya iyon para lumayo, clutching her blouse around her. Nagmamadali siyang tumalikod para ikabit ang bra niya.

She was shocked. Ano ang nangyayari sa kanya? She had acted cheap and wanton. But was making love to the man you love cheap and wanton? a part of her asked. Isang bahagi niya ang sumagot sa tanong niyang iyon: Yes, because he doesn't love you!

Halos takbuhin niya ang patungo sa direksiyon ng hagdan.