Chapter 49

"She's Siegee. Your daughter."

Mas lalong lumalim ang kunot ng noo niya. Then in a blink of an eye, he realize what I just said.

"What-"

He can't seem to form a word. Tinitigan niya lang ang picture ni Siegee.

Lumingon siya sakin. His eyes accusing.

"Where is she?"

I didn't answer. I just stared at him.

Bigla niyang hinawakan ang braso ko at niyugyug ng malakas.

"I said, where is she?!" He gritted his teeth and slightly shouted.

Mabuti nalang at napakalakas ng tugtug. Maingay din sa loob. Dahil kung hindi, malamang nakaagaw na kami ng atensyon. And I don't want that.

"Let go of me." I snapped at him.

Ang kapal nang mukha niya para magalit sa akin.

"You have no right to get mad at me! So get your hands off!" I added.

Nahimasmasan ata kami pareho sa kalasingan. Siya sa gulat, ako naman sa galit.

Binitiwan niya ako. He slammed the counter table and cursed. Pagkatapos ay napahilamos siya.

Tumayo ako at kinuha ang bag ko. Ella would understand my situation right now why I left without her.

Sumunod si Trace sakin.

"Where the hell are you going?"

"Mind your business!"

Bigla niya akong hinila.

"Hindi pa tayo tapos mag-usap!" Naka-igting ang panga niya habang nakatitig sakin.

"At ano? Gusto mong mag-usap tayo dito? Fine! Suit yourself!" Sigaw ko sa kanya.

Hinila niya ako palabas saka niya ako binitawan.

"Bakit hindi mo sinabi?"

I scoffed. "Seriously? Nagtanong ka pa?"

I'm flooded with emotions. Lahat ng rason ko sa buhay natabunan dahil sa galit ko sa kanya. Tinatanong pa talaga kung bakit? Talaga bang ang tanga ko sa paningin niya.

"Sagutin mo ako ng maayos, Naya."

"Maayos? Anong gusto mo marinig? Rason? Pwes wala kang maririnig mula sakin!" I'm angry pero pinipigilan ko ang galit ko. Because if not, I might really burst infront of him.

"She's my daughter, Naya! For god sake, I have the right to know why!"

"She's my daughter, Trace. And please, don't- " breathing out a harsh sigh, "don't even try to reason out that what I did was unfair because all of this bullshit happens because of you. And I may partially at fault for you to cheat on me, you still cheated and fuck you because you didn't even atleast made me feel that you didn't want me anymore you just drop me like a hot potato and made me know your fucked up mess from everyone involving my family. So fuck sake, you little piece of shit, ask with respect because wether you like it or not I can make her go far away from you!"

I sighed heavily after the rambles I made.

"You don't have the right, even an ounce to get mad at me, Trace. You were never there from the start, what makes you think my daughter can't live without you?"

"Naya—"

"You're so fucked up, you know that? You act as if nothing happened between us. You always made my mood shit whenever you mess with me you know why?"