1

27.5K 706 70
                                    

1. Cự tuyệt

Thiên Hữu, năm thứ hai mươi lăm, Trấn Viễn Hầu Phủ.

Đầu xuân tháng hai, sau giờ ngọ, không khí vẫn lạnh lẽo. Hầu phủ nhã thất trước tháp có hỏa lò đang cháy. Dược hương lượn lờ. Một thiếu niên thanh quý không nhàn nằm trên tháp, cho dù nhắm mắt lại cũng không che dấu được ưu sầu bao phủ trên mặt mày.

"Thế tử gia, người trong cung đến." Hầu phủ gã sai vặt vội vàng báo lại.

"Cố Trung, ngươi lỗ mãng cái gì, đêm qua thế tử vô cùng đau đầu cả đêm không ngủ, thật vất vả mới vừa ngủ ngươi lại lớn tiếng ồn ào sẽ đánh thức ngài mất."

Một cô gái dung mạo tú lệ kéo Cố Trung đến góc tường, nhịn không được mà quát, vì sợ quấy nhiễu người trên tháp mà tận lực áp chế thanh âm đến nhỏ nhất.

"Công công trong cung đến, nói có việc cần gặp thế tử gia a." Cố Trung nhỏ giọng than thở.

Thải Nguyệt nghe mà sửng sốt. Thế tử gia thân thể gầy yếu, ít giao du với bên ngoài, bình thường làm nhiều nhất cũng chỉ là đọc sách cùng thổi tiêu, cơ hồ không lui tới cùng ngoại nhân, khi nào thân thiết với trong cung rồi? Thải Nguyệt không khỏi hiếu kỳ:

"Công công nào vậy?"

"Trần Hoài Sinh công công, tâm phúc bên cạnh bệ hạ." Bởi vì người tới không thể đắc tội, Cố Trung mới lỗ mãng chạy vào trong phòng thế tử.

Thải Nguyệt biết Trần công công này. Trấn Viễn Hầu là tước vị thừa kế đầy xa hoa quyền quý, Hầu gia Cố Uy là Đại nguyên soái Kỵ Binh uy danh hiển hách, chiến công chồng chất, được thiên tử ban cho không ít, và Trần Hoài Sinh là người Thánh Thượng phái tới truyền chỉ thụ phong. Thải Nguyệt định hỏi vài câu, trên giường bỗng truyền đến vài tiếng ho khan. Thế tử ngủ không sâu, rốt cuộc vẫn bị đánh thức.

"Xin lỗi thế tử, đánh thức ngài rồi." Thải Nguyệt cúi đầu áy náy nói, "Lại ho sao? Nô tỳ đi phòng bếp lấy thuốc cho ngài."

Thiếu niên khoát tay: "Không sao, chỉ ho vài tiếng mà thôi đừng lo." Hắn xê dịch thân mình, nhẹ nhàng kéo chăn, nghiêng dựa vào tháp, hỏi: "Các ngươi vừa rồi nói nhỏ cái gì?"

"Thế tử, Trần Hoài Sinh công công đến, đang ở đại sảnh chờ ngài." Cố Trung nói.

Thiếu niên nhíu mày, "Oh, hắn tìm ta làm cái gì?"

Cố Vân Cảnh mặc dù xuất thân hậu duệ quý tộc nhưng trời sanh tính tình đạm bạc, không thích đấu đá. Trần Hoài Sinh có thể vững vàng an ổn phát triển đến vị trí Nội tổng quản, không cần nói cũng biết là nhân tinh. Và Trấn Viễn Hầu thế tử xưa nay không ưa giao tiếp cùng loại người này.

Cố Trung lắc đầu, "Không biết ạ. Nhưng có vẻ rất cấp bách."

Hắn mới vừa nói xong, Thải Nguyệt bên kia liền trừng mắt. Cố Trung hậm hực ngậm miệng, do dự một lát nói:

"Thế tử gia, ngài không muốn gặp, vậy thuộc hạ đi đáp lời với hắn." Địa vị Trần Hoài Sinh dù cao nhưng Cố Vân Cảnh mới là chủ mình a.

"Không cần." Cố Vân Cảnh trái lại hưng trí, "Trần công công là bệ hạ tâm phúc, tóm lại không được đắc tội, ta đi vậy."

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhWhere stories live. Discover now