18, 19

5.8K 341 20
                                    

18. Kỳ ý

Thư phòng Đoan Vương Phủ. Một nam tử mặc cẩm bào màu lục bồi hồi trước cửa sổ, không ngừng vuốt ve bạch ngọc ban chỉ trong tay. Mặt mày như mây đen bao phủ, thần sắc ngưng trọng như ưu tư điều gì, Tiêu Dương đang đăm chiêu về cổ án, về Thái Tử bị phế. Tiêu Trạm tài đức vẹn toàn, được trong triều ủng hộ, rất nhiều đại thần theo hắn như thiên lôi sai đâu đánh đó. Mà không riêng gì trong triều, ở dân gian Tiêu Trạm cũng được dân chúng thừa nhận.

Thiên Hữu, năm hai mươi mốt, Giang Nam lũ lụt nghiêm trọng, Thái Tử xin lãnh binh, anh dũng chống lũ, kiến tạo đê kiều, cuối cùng tiêu trừ lũ lụt.

Thiên Hữu, năm hai mươi ba, Tây Bắc hạn hán nghiêm trọng, Thái Tử lãnh binh, đào đường dẫn nước, khai khẩn sông ngòi, cuối cùng giải trừ hạn hán.

Dân chúng Tiêu Quốc tự quyên góp xây tượng Thái Tử, Tiêu Quan nghe được tức giận dị thường, biết Thái Tử quá mức nổi bật, phải áp chế. Sau khi Hoàng Đế sinh lòng kiêng kỵ, sáng tối lấy đủ loại lý do để trừ bỏ vây cánh của Thái Tử, biếm truất trọng thần bên Thái Tử rất nhiều... Bởi vậy Tiêu Trạm dần suy thoái. Hiện Tiêu Trạm không phong cảnh như năm xưa nữa nhưng Tiêu Dương vẫn cảm thấy, dù sao thì hắn cũng là con trai trưởng, phụ hoàng sẽ xem ở mặt mũi Hoàng Hậu mà không động đến Thái Tử vị, cùng lắm là vắng vẻ hắn hay làm thế lực hắn suy yếu mà thôi, nào biết phế Thái Tử đột ngột như vậy? Xem ra, Tiêu Tông khẩn cấp muốn vào Đông Cung.

Đoan Vương Tiêu Dương cùng Chiêu Vương Tiêu Tông giống nhau, mơ ước Thái Tử vị đã lâu, nhưng trước mắt Tiêu Dương không hy vọng nhìn đến Tiêu Trạm bị phế. Nguyên nhân không phải hắn không cần, mà là đang ngóng trông hai vị hoàng huynh tranh đấu, tốt nhất là ngươi chết ta sống, đến khi hai phe nguyên khí đại thương hắn mới lên sân khấu. Lục công chúa gả cho Trấn Viễn Hầu thế tử là cấp cho Thái Tử suy thoái chỗ dựa vững chắc - điều này làm cho Tiêu Tông vốn giữ ưu thế rất có áp lực - lấy Chiêu Vương tính tình, hắn sẽ không nguyện bị Thái Tử nghiền áp, tất vắt hết óc nghĩ biện pháp đấu đến cùng. Đến lúc đó, Chiêu Vương đấu Thái Tử; Trấn Viễn Hầu đấu Phiêu Kị Tướng Quân, có thể nghĩ hai phe nên đấu có bao nhiêu phấn khích, có bao nhiêu kịch liệt. Hiện Trấn Viễn Hầu chưa khải hoàn hồi triều, Thái Tử đã bị phế, Tiêu Dương tính toán thất bại.

Tiêu Trạm có liên quan đến án, cơ hội phục vị ít lại thêm ít. Tứ hoàng tử Tiêu Liên Thành bổn phận, không thế nào đòi Tiêu Đế niềm vui, cũng không phải người có khả năng làm Thái Tử. Như vậy chỉ còn hắn cùng Tiêu Tông. Thái Tử vị trống không, Tiêu Tông nhất định đem hắn thành đối thủ. Tiêu Dương trầm tư. Hắn lấy gì đấu cùng Tiêu Tông?

Tiêu Trạm - mưu mô - yếu ớt như thế nào tốt xấu cũng là con vợ cả, sau lưng còn có Lý Triêu Thần và mấy trọng thần, và mẫu thân mẫu nghi thiên hạ nữa. Dù vậy Tiêu Trạm vẫn bị Tiêu Tông lật ngã... Chớ nói gì tới hắn hiện tại - con thứ - Ngũ hoàng tử - ít có đại thần duy trì, mẫu phi lại qua đời nhiều năm, một phần mười lợi thế để Tiêu Dương tranh đấu cùng Tiêu Tông đều không có. Thế cục ầm ầm chuyển biến làm hắn trở tay không kịp. Là người trẻ nhất trong chư Hoàng tử, cũng là người thông minh nhất, tỉnh táo nhất, Đoan Vương sau khi cố gắng phân tích tình thế, ưng nhãn chợt sáng ngời.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhWhere stories live. Discover now