83

2.7K 154 12
                                    

83.

Cố Vân Cảnh hồi phủ lập tức triệu kiến Tố Thu. Nhìn xem nàng bình an trở về, phò mã thấy thoải mái và an tâm.

"Tố Thu cô nương, lần này toàn dựa vào cô cơ trí linh mẫn mới có thể đẩy Lữ Trọng vào tù." Đoạn, Cố Vân Cảnh nói tiếp, "Tuy vậy, chuyện vẫn chưa kết thúc. Lữ Lâm sẽ không từ bỏ ý đồ."

"Lữ Lâm rất lợi hại, có lẽ sẽ tìm được cô, vì vậy tạm thời cô hãy ở tại Hầu Phủ, chờ thời cơ thích hợp, ta sẽ an bài cho cô về An Vương Phủ."

"Được, đều nghe phò mã phân phó." Tố Thu không do dự nói.

Cố Vân Cảnh mỉm cười: "Công chúa điện hạ bị bệnh, không xuống giường được, nghĩ cũng nhàm chán. Cô nương huệ chất lan tâm, nếu không ngại thì lúc rảnh rỗi hãy tiếp công chúa. Hai người đều là nhân gian tuyệt sắc, đồng dạng mỹ lệ và thông minh, nhất định có thể trò chuyện hợp nhau."

Vì Cố Vân Cảnh phải đi thẩm tra xử lí án Lữ Trọng, và phải nghĩ biện pháp triệt hạ Lữ Lâm, nàng lo lắng mình không có nhiều thời gian bên cạnh Tiêu Mộ Tuyết, sợ người thương cô đơn nhàm chán nên muốn để Tố Thu bồi công chúa điện hạ. Kỳ thật nha hoàn trong phủ một nắm lớn, làm bạn Tiêu Mộ Tuyết có khối người, nhưng Cố Vân Cảnh cảm thấy tầm nhìn và trí tuệ của công chúa điện hạ không phải người thường sánh bằng. Nha hoàn có thể làm bạn với nàng, nhưng trò chuyện thì chắc không dám. Tố Thu thông minh cơ trí, Tiêu Mộ Tuyết nếu có thể tương giao cũng là chuyện tốt.

Trước khi chưa đến đô thành, Tố Thu cũng đã nghe nói qua đại danh đương kim công chúa điện hạ: trong truyền thuyết, công chúa phong hoa tuyệt đại, bễ nghễ chúng sinh.... Tố Thu xác thực muốn gặp Tiêu Mộ Tuyết phong thái. Nàng nói:

"Tốt. Ta vốn muốn thăm công chúa điện hạ lâu rồi. Chỉ là nàng đang dưỡng thương, ta đi quấy rầy, có phù hợp không?"

"Không sao, vết thương điện hạ đã lành, tu dưỡng mấy ngày có thể bước đi được rồi." Chỉ cần nghĩ tới Tiêu Mộ Tuyết, mặt Cố Vân Cảnh đều toàn mềm mại, "Thật ra nàng cũng muốn kết bạn với cô. Vì điện hạ nghe ta kể về cô xong nàng vạn phần kính nể, nói cô không phải người tầm thường."

Tố Thu khiêm tốn cười: "Công chúa điện hạ quá khen rồi."

"Hiện tại cũng không làm gì, cô không ngại đi theo ta thăm hỏi công chúa chứ?"

Tố Thu vui vẻ đáp: "Đã như vậy, tiểu nữ cung kính không bằng tuân mệnh."

Rồi hai người đi vào phòng Tiêu Mộ Tuyết.

"Nàng thuộc về thiên thượng, nhân gian khó gặp được mấy lần?" Nếu để Tố Thu dùng từ gì để hình dung mỹ mạo Tiêu Mộ Tuyết, nàng nhất định sẽ không do dự lựa chọn câu thơ này. Nghiêng nước nghiêng thành? Dung mạo như thiên tiên? Cũng không cách nào biểu đạt ra công chúa điện hạ mỹ mạo.... Tố Thu tự nhận tướng mạo không tầm thường nhưng cũng sẽ tự ti mặc cảm khi nhìn thấy Tiêu Mộ Tuyết. Chưa kể công chúa điện hạ xưa kia là cao quý lãnh ngạo, tựa như núi tuyết cao vạn trượng không cho ai khám phá, song kể từ khi bày tỏ với phò mã, trải qua tình yêu hun đúc, công chúa đã biến thành người khác, không còn lãnh ngạo nữa mà đã trở thành con gái rượu tại nhân gian - dù sắc mặt nhợt nhạt nhưng mi tâm thỉnh thoảng sẽ toát ra nhu tình, và càng thêm nhu tình khi nhìn thấy Cố Vân Cảnh.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhWhere stories live. Discover now