88.

2.2K 143 8
                                    

 88.

"Cha...?" Lữ Trọng không hiểu.

"Cất kỹ, thời khắc mấu chốt đối với con có trợ giúp." Lữ Lâm thấp giọng nói, "Bệ hạ ân chuẩn, phá lệ hậu đãi con. Nếu có nhu cầu gì cứ việc nói, Đại Lý Tự sẽ thỏa mãn nhu cầu của con."

Lữ Lâm vươn tay chỉnh nếp áo nhăn của Lữ Trọng, "Trong ngục không giống ở nhà, con phải tự chiếu cố mình. Cha còn có việc, đi trước."

Lữ Trọng trước kia rất ghét Lữ Lâm dong dài, luôn cảm thấy lời ông già dạy bảo như vớ chân, vừa thúi vừa dài, nhưng bây giờ hắn đã thay đổi, nhờ vào ngồi ngục mấy ngày tư tưởng có tăng trưởng, lần đầu tiên thấy ông già nói có lý. Lữ Trọng gật đầu, tiếp nhận phong thư, xoay người giấu kín đi.

...

Cùng lúc đó, Vạn Xuân Lâu.

Dư Lương phụng mệnh Lữ Lâm đến gặp Khúc Phi Khanh, tuy nhiên khi hắn lòng như lửa đốt chạy đến thì không nhìn thấy độc phụ kia, ngược lại bị một đám oanh oanh yến yến chen chúc xoay quanh.

"Vị công tử này nhìn không tồi."

Mấy người xinh đẹp, trang điểm đậm nhìn thấy Dư Lương, đong đưa quạt nhỏ, tiến lên đón.

Dư Lương nhíu mày, đẩy người ra trầm giọng nói:

"Ta tới bái phỏng bà chủ Khúc."

"Oh, ánh mắt công tử thật cao a... Nhưng để ngài thất vọng rồi. Bà chủ của chúng ta chưa từng tiếp khách, trừ phi có chuyện khẩn cấp, nếu không cũng không xuất hiện ở đây. Công tử tìm nàng làm gì thế?"

"Nói vậy, bà chủ không ở nơi này?" Dư Lương mười phần thất vọng.

"Đúng vậy. Mỗi tháng nàng chỉ ở đây vào lúc cuối tháng để tính sổ sách."

Hiện tại là đầu tháng, vậy nếu muốn gặp Khúc Phi Khanh thì phải đợi đến cuối tháng? Thời gian cấp bách, hắn nhất định phải lập tức gặp được người. Dư Lương kéo một nàng tới, lặng lẽ hỏi:

"Ta có chuyện rất quan trọng cần tìm bà chủ, nàng có cách nào có thể để ta mau chóng gặp mặt cô ta không?"

Nàng kia lắc đầu, lực bất tòng tâm nói:

"Bà chủ là thần long thấy đầu không thấy đuôi, chúng ta cơ bản không biết hành tung của nàng. Nàng muốn đến Vạn Xuân Lâu lúc nào thì đến, chúng ta muốn tìm nàng lại khó như lên trời."

Dư Lương lại hỏi: "Thật không có cách nào?"

"Ừ, ngài nếu muốn gặp, chỉ có thể cuối tháng tới."

Nàng cũng biểu lộ chân thành, nhìn qua không giống nói dối.

"Đa tạ, quấy rầy." Dư Lương chắp tay nói, rồi rời khỏi Vạn Xuân Lâu.

...

Sau chuyến thăm ngục, Cố Vân Cảnh bắt được một manh mối quan trọng từ cha con Lữ Lâm, đó là Vạn Xuân Lâu. Từ tử lao bước ra, trong đầu nàng chỉ có ba chữ đó. Vì vậy, nàng vốn định quẹo đi Vạn Xuân Lâu tìm hiểu ngọn ngành, nhưng nghĩ lại thấy kế hoạch tạm thời nên gác lại. Vạn Xuân Lâu nơi đó khẳng định có nhiều quan viên quyền quý đến tiêu khiển. Nàng là phò mã, tùy tiện đến sẽ bị nhận ra. Thân đã có vợ mà còn lưu luyến nơi yên hoa cũng không phải chuyện tốt đẹp để truyền ra. Mấu chốt là Hoàng gia rất coi trọng thanh danh, nếu Hoàng đế biết việc này khẳng định sẽ làm to chuyện đến Hầu phủ hưng sư vấn tội. Cố Vân Cảnh lắc đầu, quyết định về phủ thương lượng với công chúa điện hạ. Từ sáng đến giờ, Cố Vân Cảnh thể xác tinh thần mệt mỏi, tựa kiệu nghỉ ngơi.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhWhere stories live. Discover now