75. Phó thác

3.5K 167 4
                                    

Chương 75: Phó thác

Cố Vân Cảnh cười lạnh, cùng hưng phấn đại thù có hi vọng báo. Từ ngày Đào Sách gặp chuyện, nàng đã hận Lữ Trọng. Rồi đến Tiêu Mộ Tuyết, nàng hận không thể tự tay đưa ác nhân này đền tội nhận lấy cái chết! Cũng vì đại cục suy nghĩ, Cố Vân Cảnh một mực nhẫn nhịn chờ đợi thời cơ để làm ra một kế hoạch hoàn mỹ vô khuyết. Bây giờ kế hoạch sắp thực hiện được, nàng cực kỳ thoải mái. Cố Vân Cảnh đứng trong sảnh đường hồi lâu, một mực trầm tư với ánh mắt thâm trầm. Nàng suy tính, kế hoạch lần này trọng đại, không thể coi thường, không thể không cẩn thận, dù đã tính mưu tốt hết thảy nhưng dù sao cũng là nhân tạo, ai có thể cam đoan vạn vô nhất thất? Lúc trước, đối thủ của nàng là Hoàng đế, là Chiêu vương, hai cha con một đa nghi, một cuồng vọng, không đáng để nàng lo - nàng thậm chí không hề coi bọn họ là đối thủ, nhưng lần này Cố Vân Cảnh gặp phải Lữ Lâm, một đế sư tâm tư kín đáo, có học phú ngũ xa. Lấy lịch duyệt - sự từng trải - và nhân mạch - sự giao thiệp - đến xem, Cố Vân Cảnh tuyệt không thể sánh vai cùng Lữ Lâm. Lữ Lâm không chỉ có tư chất già mà còn có tâm cơ sâu nặng, luận mưu kế sẽ không thua nàng. Nàng phải càng thêm thận trọng. Và nếu muốn đưa Lữ Trọng vào chỗ chết thì phải khiến Lữ Lâm không cách nào tra ra sơ hở. Phò mã rà soát lại kế hoạch, phân tích lại từng nhân vật, sợ rằng mình còn xem nhẹ điều gì, mất công uổng mạng... Thời gian từ từ trôi qua, mặt trời từ từ dịch chuyển, Cố Vân Cảnh đi thong thả tới lui, tay trái tay phải ma sát nhau lần lần. Hạ nhân gặp thế tử nghiêm túc như thế, không dám tới quấy rầy. Qua một hồi lâu, Cố Vân Cảnh cười nhạt, ánh mắt trở lại ôn hòa mà thông suốt, không còn là thăm thẳm như vừa rồi. Rồi nàng nhấc chân, chuẩn bị đi tìm Tố Thu đàm luận, song ý thức rằng không ổn. Tố Thu tuy nói ở tại Hầu phủ, nhưng người ta dù sao cũng là con gái chưa gả, Cố Vân Cảnh - với thân phận nam - tùy tiện đi phòng người ta như vậy thực sự đường đột. Phò mã trầm tư một hồi, gọi Thải Nguyệt, bảo nàng đưa Tố Thu đến thư phòng nghị sự.

"Tố Thu tham kiến phò mã."

Cô gái người hành lễ, giọng nói mềm mại.

"Đều là người quen, Tố Thu cô nương cần gì đa lễ? Đến, ngồi bên này."

Cố Vân Cảnh nâng tay, ra hiệu Tố Thu ngồi ghế.

Không đợi Tố Thu gửi lời cảm ơn, Cố Vân Cảnh nghiêm nghị nói:

"Tố Thu cô nương, hôm nay tìm cô đến là có chuyện quan trọng."

Trước đó đã nghe Cố Vân Cảnh đề cập qua, nay lại xem xét phò mã biểu lộ, Tố Thu đã hiểu đại khái, nói:

"Là chuyện Lữ Trọng?"

"Cô nương quả nhiên thông minh." Cố Vân Cảnh nói, "Lữ Trọng táng tận thiên lương, ỷ vào cha quyền thế làm xằng làm bậy. Ta đã khổ tâm trù tính hồi lâu, đến bây giờ mới có cơ hội thu thập hắn."

Cố Vân Cảnh chắp tay, khom người bái Tố Thu, thành khẩn nói:

"Việc này buộc ở Tố Thu cô nương."

"Phò mã, ta đảm đương không nổi đại lễ..."

Tố Thu vội đứng dậy, khoát tay nói, với sắc mặt chấn kinh, ngoại ra còn có sợ hãi. Cố Vân Cảnh là con trai nhà hầu tước, càng là hoàng thân quốc thích, thân phận vô cùng hiển hách. Phò mã thủ lễ, Tố Thu có thể lý giải, nhưng đối phương cúi đầu... Nàng không thụ nổi.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ