3, 4

10K 459 104
                                    

3. Tứ hôn

Từ việc Hàn Tuấn, Lục Công Chúa suốt ngày buồn bực không vui, rất ít tươi cười, nguyên bản thanh diễm trở nên thêm lạnh lùng. Hiện Tiêu Mộ Tuyết như xuân phong phá băng tươi cười làm cho Triệu thị nhìn mà tâm sinh vui mừng. Đương nhiên ở vui mừng đồng thời, nàng không khỏi nghi vấn: Lục công chúa mới không lâu yêu Hàn Tuấn chết đi sống lại, lúc này mới qua ngắn ngủn vài ngày như thế nào vừa ý Cố Vân Cảnh?

Hoàng Hậu hiền đức cơ trí, mặc dù nghi hoặc nhưng không có hỏi thẳng. Nàng biết Hàn Tuấn là cây gai trong lòng Lục Công Chúa, có thể không nói nên tận lực không nói. Quá trình Lục công chúa chuyển biến nàng có thể không hỏi nhưng có vài chuyện Triệu thị cảm thấy phải nhắc nhở.

Triệu thị nhíu mi: "Tuyết Nhi, con là Công Chúa Tiêu Quốc, như thế nào làm thiếp?"

"Nhi thần chỉ là thuận miệng." Tiêu Mộ Tuyết nói.

Triệu thị còn đang lo lắng vấn đề Công Chúa bảo bối gả đi có hạnh phúc hay không, Tiêu Mộ Tuyết đã nhìn thấu lòng tư của nàng, ôn nhu nói:

"Mẫu hậu yên tâm, Tuyết nhi không biết ủy khuất chính mình. Cố Vân Cảnh tuy rằng không thích nhi thần, nhưng cảm tình là chậm rãi bồi dưỡng mà ra. Con nhất định làm cho hắn yêu con."

"Nhi thần trước đó tùy hứng, làm phụ hoàng mẫu hậu lo lắng. Hiện tại đã nghĩ thông suốt, con sẽ làm tốt Trấn Viễn Hầu Phủ Thế tử phi."

Hoàng Hậu âm thầm ngẫm nghĩ một phen, thấy Công Chúa nói có đạo lý - cảm tình đúng là có thể bồi dưỡng. Thái Tử lúc trước thành hôn cũng là nhìn không trúng Thái Tử Phi, nhưng ở chung lâu hai bên cuối cùng hòa hợp. Khó được Lục công chúa trừ bỏ Hàn Tuấn còn để ý đến người khác.

"Không hổ con gái của trẫm, nói chuyện thông tình đạt lý như vậy."

Nam nhân mặc long bào, dáng người vĩ ngạn sải bước đi đến. Tiêu Quan bước vào Chính Dương Cung với niềm tự hào. Hắn tìm Hoàng Hậu để nghị hôn sự Công Chúa, ở ngoài cửa nghe được hai người nói chuyện, vì cho phép cung nhân không cần hành lễ cho nên Hoàng Hậu không biết hắn đã tới.

Triệu Ôn Ca cùng Tiêu Mộ Tuyết mới chuẩn bị hành lễ, Tiêu Quan khoát tay:

"Không cần đa lễ."

"Tuyết nhi, phụ hoàng nghe con nói như vậy, thật là vui mừng a, khó được con hiểu chuyện. Con đã coi trọng Cố Vân Cảnh, phụ hoàng lập tức hạ chỉ, tùy ngày thành hôn."

Tiêu Mộ Tuyết yêu Hàn Tuấn sâu đậm, Tiêu Quan còn đang lo lắng con gái bảo bối không hồi tâm chuyển ý mà kháng cự hôn sự. Không ngờ nàng lại bằng lòng gả Cố Vân Cảnh. Tiêu Quan tâm tình rất tốt. Hắn nhất định trước khi Vũ Văn Ngạn đến, gả Công Chúa đi.

"Phụ hoàng quả thật là không thương Tuyết nhi, vội vàng gả con đi như vậy." Tiêu Mộ Tuyết nói.

"Nói cái gì; phụ hoàng hận không thể giữ con lại trong cung đây. Chẳng qua con gái lớn lên phải lập gia đình. Huống gì Vũ Văn Ngạn kia hận không thể lập tức cướp con mang đến nơi hoang dã đó. Con bằng lòng gả đi, đến lúc đó phụ hoàng còn có thể nói chuyện." Tiêu Quan nói.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhWhere stories live. Discover now