2. Chủ động

11.6K 515 151
                                    

2. Chủ động

Cố Vân Cảnh đi ra Chính Dương Cung thở phào một hơi, thần kinh căng thẳng rốt cục thả lỏng. Ngồi trên mã xa hồi phủ, hắn tự hỏi, Hoàng Hậu muốn gả Công Chúa thuyết minh một vấn đề đó là Thái Tử suy thoái. Hoàng Hậu nghĩ nếu thông cửa hôn nhân này, sẽ kéo được phụ thân nhà mình đến phe Thái tử. Hoàng gia rất phức tạp. Lúc này hắn trái lại đồng tình Lục Công Chúa, một nhân vật hi sinh cho chính trị. Cho dù hắn không cưới nàng, Hoàng Hậu cũng sẽ gả Công Chúa gả cho vương hầu công tử khác đi. Này hôn nhân không phải tình yêu thúc đẩy mà là bị quyền lợi ràng buộc. Cố Vân Cảnh khẽ thán, bóp mi tâm, không hao tâm tổn trí suy nghĩ nữa, dựa vào xe nhắm mắt dưỡng thần.

Trong hoàng cung, ngoài U Tuyết Các.

Tiêu Mộ Tuyết đứng ở lan can, đón gió, tóc đen xõa trên vai, mặc bạch y. Băng cơ ngọc cốt, hai mắt tựa nước, lại lạnh băng.

"Công Chúa điện hạ, Hoàng Hậu nương nương triệu kiến Trấn Viễn Hầu thế tử." Ở thâm cung, trà trộn tìm hiểu tin tức là bản lĩnh nhất lưu. Tỳ nữ Ngọc Dao bên người sau khi được tin lập tức bẩm báo Tiêu Mộ Tuyết.

"Trấn Viễn Hầu thế tử?" Tiêu Mộ Tuyết mặt mày buông xuống, như có điều suy nghĩ, tựa hồ cố gắng hồi tưởng bộ dạng Trấn Viễn Hầu thế tử mà trong đầu nặn không ra.

Cố Vân Cảnh tuy là vương tôn công tử nhưng thái độ điệu thấp, ít giao du với bên ngoài, người gặp qua hắn ít càng thêm ít. Tiêu Mộ Tuyết từng nghe Hoàng Hậu nói qua, Cố Vân Cảnh thân mình cốt yếu, bình thường đều ở nhà dưỡng bệnh, không để ai quấy rầy.

"Còn không phải sao? Đó là Trấn Viễn Hầu thế tử Cố Vân Cảnh a. Nghe cung nhân nói, thế tử gia tướng mạo vô cùng tốt, tuấn mỹ hơn nữ tử đó ạ." Ngọc Dao mê muội đầu, vẻ mặt đắm chìm nói.

"Thật vậy sao?"

Ngọc Dao theo bản năng im miệng, lập tức tươi cười:

"Đương nhiên dù có tuấn mỹ bao nhiêu cũng không bằng Công Chúa điện hạ đẹp a."

"Xem ra mẫu hậu chuẩn bị gả ta cho hắn." Lục Công Chúa nhíu mày, như có như không thở dài.

So với xa gả Nam Sở mà nói, gả cho Cố Vân Cảnh xem như lựa chọn không tồi. Nhưng Tiêu Mộ Tuyết không có nửa điểm vui sướng, bởi vì nàng không phải Lục Công Chúa thật, mà là từ hiện đại xuyên tới.

Nàng tên thật là Tiếu Mộ Tuyết, giới tính nữ, yêu thích nữ, giám đốc tập đoàn cấp cao ở thế kỷ hai mươi mốt. Mười ngày trước, khi tan ca, tại trên đường bất hạnh xảy ra tai nạn, chết tại chỗ.

Đôi khi không thể không cảm thán vận mệnh bi thảm có chỗ tương tự. Bạch y nữ tử nghĩ tới nàng cùng Công Chúa trải qua không khỏi thổn thức một phen.

Chân chính Công Chúa - Tiêu Mộ Tuyết cũng chết ở mười ngày trước. Vị phong hoa tuyệt đại Công Chúa đây kỳ thật đã có bạn tình, đó là hàn môn học tử thư sinh Hàn Tuấn. Hàn Tuấn thân phận tuy nghèo nhưng dáng vẻ đường đường, văn thao vũ lược, coi như là thanh niên tài giỏi. Trai tài gái sắc vốn là trời sinh một đôi, chỉ tiếc Công Chúa suy cho cùng là hoàng tộc, hôn phối cần suy xét nhiều nhân tố chính trị. Đang lúc quan hệ Nam Sở cùng Tiêu Quốc căng thẳng, Nam Sở vốn là tiểu quốc nơi biên thuỳ, từ xưa cúi đầu xưng thần Tiêu Quốc. Quân chủ Vũ Văn Ngạn thượng vị dốc sức gầy quân, lo việc nước vài năm dần cường đại bằng Tiêu Quốc.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ