Chương 75: Không yên lòng

6.2K 120 1
                                    

Từ ngày Mộ Cảnh Nam rời đi, Vân Yên không gặp hắn nữa nhưng bên ngoài thỉnh thoảng vẫn truyền đến 'mỹ danh' lưu luyến hoa phường của hắn. Hắn không đến cũng được, không biết vì sao, sự phòng bị của nàng đối với hắn càng lúc càng yếu, có một loại cảm giác tin tưởng không rõ lắm. Nhưng nàng biết, giữa bọn họ không coi là bằng hữu, càng như vậy nàng càng sợ cảm giác này.

Buổi sáng, Vân Yên đột nhiên nhận được tin tức trong cung truyền ý chỉ, Hoàng hậu muốn mời Liễu Tịnh Lâm, Vân Nguyệt và nàng tiến cung làm khách, nàng cùng Cao Nguyệt Ly cũng không thân cận gì nhưng nhớ tới chuyện ám sát lúc trước có thể có liên quan tới Cao Thái hậu, nàng không thể không cảm thấy tiệc mời lần này là Hồng Môn Yến.

Hai chiếc xe ngựa một trước một sau dừng trước cửa Tướng phủ, Liễu Tịnh Lâm cùng Vân Nguyệt đã sớm ngồi trên xe ngựa, Vân Nguyệt vén màn kiệu nhìn Vân Yên tới trễ, trên mặt hiện lên tia chán ghét, châm chọc nói: "Tam muội tới quá chậm, cũng không thấy ngươi trang điểm lộng lẫy, chẳng lẽ là sợ trước của Tướng phủ có người chặn mắng ngươi hay sao?"

Nghe thế, Bích Thủy giận dữ chuẩn bị phản bác nhưng bị Vân Yên nhấc tay ngăn lại.

Vân Yên nhấc chân đi về phía trước, nàng nhìn Vân Nguyệt đang ngồi trong xe, một thân y phục kim tuyến thêu hoa, châu ngọc đầy đầu, muốn vào cung tuyển tú hay sao? Nàng cười nói: "Để tỷ tỷ cùng Nhị di nương đợi lâu là lỗi của ta, nhưng mà tỷ tỷ nói vậy sai rồi, muội muội đi đứng đoan chính sao lại sợ người khác mắng, ngược lại là tỷ tỷ vô duyên vô cớ so đo với người khác, lẽ nào đã từng làm chuyện trái lương tâm gì, có kinh nghiệm như vậy?"

Nghe Vân Yên nói thế, Vân Nguyệt cắn chặt môi, hừ lạnh: "Chờ ngươi vào cung, xem ngươi còn dám mạnh miệng trước mặt Hoàng hậu không." Nói xong, nàng vung tay hạ màn kiệu xuống.

"Được rồi, cũng không còn sớm nữa, nên lên đường nếu không Hoàng hậu đợi lâu sẽ nóng nảy, đến lúc đó chúng ta không gánh tội nổi." Liễu Tịnh Lâm nhìn sang Vân Yên, lạnh lùng nói.

Dứt lời, Liễu Tịnh Lâm cùng Vân Nguyệt ngồi xe đi trước, nhìn xe ngựa kia, Bích Thủy nhổ một ngụm nước bọt, nói: "Nữ nhân này chưa nếm mùi đau khổ, nên tát vỡ mồm nàng ta ra mới phải."

"Nàng cũng chỉ có thể nói thôi, còn có thể làm gì được? Không cần tức giận, đúng rồi, lát nữa vào cung, ngươi ngàn vạn lần không được kích động tránh gây rắc rối." Vân Yên cau mày nhắc nhở, nha đầu này cái gì cũng tốt nhưng hay kích động!

Bích Thủy vội vàng gật đầu, hai người cùng lên xe ngựa.

Vừa đến nơi đã có thái giám nghênh đón, Cao Nguyệt Ly đối với chuyện triệu kiến bọn họ đúng là thận trọng a.

"Nhị phu nhân, Nhị tiểu thư, Tam tiểu thư, mời đi theo chúng ta." Thái giám khẽ gật đầu với đám người Liễu Tịnh Lâm, sau đó đi trước dẫn đường.

Vân Nguyệt cười cười, nói với Vân Yên: "Tam muội phải theo sát phía sau, cũng không được sờ loạn khắp nơi, không thể khiến cha mất thể diện." Nói xong, nàng đi theo Liễu Tịnh Lâm.

"Ngươi mới mất thể diện, cả nhà ngươi đều mất thể diện." Bích Thủy chu cái miệng nhỏ nhắn, tức giận nói.

Vân Yên khẽ cau mày liếc Bích Thủy một cái, nha đầu này lại phát tác. Cảm nhận được ánh mắt Vân Yên, Bích Thủy lập tức che miệng, vừa rồi bị Vân Nguyệt chọc tức nên mới nhất thời nhanh mồm nhanh miệng.

Đích nữ mưu: Tam tiểu thư nghịch thiên - Tinh Không VũWhere stories live. Discover now