Chương 98: Âm mưu + nóng quá!

5.8K 101 1
                                    

Hàm Tiếu Các.

Lúc Cao Khải quay lại thì nơi đó đã khôi phục lại yên tĩnh như cũ, tựa như chuyện Dương Ngạo bị bắt chưa bao giờ xảy ra.

"Cao Khoa, đã xảy ra chuyện gì?" Cao Khải vung ống tay áo, cau mày nhìn người đứng ở cửa Hàm Tiếu Các, lạnh giọng nói.

Nam tử sau lưng vội vàng tiến lên, nhỏ giọng nói: "Đại nhân, theo thám tử báo lại, vừa nãy Dương Ngạo bị bắt ở Hàm Tiếu Các, hơn nữa người bắt là Tứ vương gia."

"Ngươi nói là Tứ vương gia?" Cao Khải nghiêng đầu nhìn chằm chằm người kia, vẻ mặt kinh ngạc.

Cao Khoa không dám giấu giếm, nhỏ giọng nói: "Đúng vậy."

"Hừ, Dương Ngạo đúng là quá vô dụng!" Cao Khải gần như nghiến răng nghiến lợi nói.

Cao Khoa trầm mặc, hắn nhìn Hàm Tiếu Các một vòng, rồi nhìn Cao Khải, nói: "Bây giờ nên làm gì? Ngộ nhỡ Dương Ngạo khai ra tất cả, chúng ta..."

"Yên tâm, hắn không dám, cả nhà hắn còn trong tay ta, huống chi hắn bỏ được vinh hoa phú quý sao? Nếu hắn thừa nhận, hắn biết rõ ta nhất định sẽ không bỏ qua hắn." Cao Khải vuốt chòm râu, âm trầm nói.

Cao Khoa gật đầu, tiếp lời: "Huống chi Dương Ngạo là do Tứ vương gia bắt, tất nhiên Hoàng thượng sẽ giao cho Tứ vương gia xử lý, đến lúc đó dựa vào quan hệ của ngài và Tứ vương gia, sợ là cũng sẽ không gây bất lợi cho ngài."

Nghe vậy, ánh mắt Cao Khải trầm xuống, giao cho Thanh Viễn sao? Nếu như có thể, hắn hi vọng sẽ giao cho người khác.

Bên cạnh, Cao Khoa thấy Cao Khải trầm mặc không nói, hắn nghĩ nghĩ nói: "Nghe nói lúc đó Tam tiểu thư Vân gia cũng ở đó, chính nàng nhận ra Dương Ngạo, trong chuyện này có thể hay không..."

"Tra lai lịch Vân Yên này cho ta, ngày đó ở thọ yến của Vân Mặc Thành, biểu hiện của nàng khiến ta kinh ngạc, gần đây Hoàng hậu cũng nói với ta Tứ vương gia có ý định cưới nàng, nữ nhân này không thể không phòng." Cao Khải lạnh lùng nói, sau đó hắn xoay người rời đi, mấy hộ vệ phía sau nhanh chóng đi theo, Cao Khoa liếc nhìn Hàm Tiếu Các, ánh mắt lóe lên một tia nghi hoặc, những chuyện đã xảy ra cũng quá trùng hợp rồi.

Hoàng cung.

Sau khi hồi cung, Mộ Thanh Viễn trực tiếp đến Ngự thư phòng, đúng lúc Mộ Dương Thiên đang triệu kiến đại thần nên hắn cũng chỉ có thể đứng bên ngoài chờ.

Trong Ngự thư phòng thỉnh thoảng truyền đến thanh âm giận dữ của Mộ Dương Thiên, Mộ Thanh Viễn nhíu mày, tình hình hiện nay ngày càng nghiêm trọng, thậm chí vùng ngoại thành cũng xảy ra bạo loạn, phụ hoàng tức giận cũng là chuyện thường, có điều hắn đã bắt được Dương Ngạo, trong lòng ít nhiều cũng có chút an ủi.

Bên cạnh, Tiêu Tịnh nhìn cửa Ngự thư phòng, còn chưa thấy thái giám ra ngoài thông truyền, hắn suy đi nghĩ lại, nhỏ giọng nói với Mộ Thanh Viễn: "Vương gia, chuyện này, ngài có cảm thấy có cái gì không đúng không?"

Nghe vậy, Mộ Thanh Viễn không khỏi nhìn về phía hắn, nghi ngờ nói: "Cái gì không đúng?"

Vẻ mặt Tiêu Tịnh tràn đầy suy tư, hắn nhỏ giọng nói: "Tại sao người kia lại biết Dương Ngạo ở Hàm Tiếu Các? Theo lý mà nói, Dương Ngạo biết cả nước đang truy nã hắn, hắn nên hành động bí mật chứ làm sao dễ dàng bị người khác phát hiện như vậy? Hơn nữa đó không phải là người của Lục vương gia sao? Thuộc hạ nghĩ tất cả chuyện này đều do Lục vương gia an bài trước, mượn tay ngài để bắt Dương Ngạo? Chuyện ở Hàm Tiếu Các đều do hắn đạo diễn."

Đích nữ mưu: Tam tiểu thư nghịch thiên - Tinh Không VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ