CV 266 - 271

1.2K 13 0
                                    

Chương 266: Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời

Hoàng cung, trước cửa cung.

Trước xe ngựa, Vân Mặc Thành vén rèm xe lên, chuẩn bị đi vào, vậy mà đột nhiên nghĩ đến cái gì, hắn quay đầu lại, nhìn phía sau người, đột nhiên nói nói: "Vân Yên, tìm được chưa?"

Nghe lời này, vốn là đang giúp đem ngựa dưới xe chân của đắng thu Hà Văn động tác trong tay cứng đờ, hắn đứng ngay ngắn, cúi đầu cung kính âm thanh: "Lục vương phi trở lại, mới vừa nô tài thấy nàng cùng Lục vương gia xuất cung rồi."

"Nói như vậy, nàng cả đêm đều ở đây trong nội cung?" Vân Mặc Thành hiện lên trên mặt một tia tìm tòi nghiên cứu vẻ.

Hà Văn gật đầu, "Giống như nghe nói Lục vương gia cùng Lục vương phi là ở trong nội cung gặp, cụ thể nàng tối ngày hôm qua đi địa phương nào, trước mắt vẫn chưa có người nào biết, chỉ là, nhìn nàng sắc mặt của, hình như cũng không tốt..."

Sắc mặt không tốt? Nhíu nhíu mày, Vân Mặc Thành trầm mặc chốc lát, hừ nhẹ một tiếng, trực tiếp vào xe ngựa.

Nhìn này đóng chặt màn xe, Hà Văn trong bụng than nhỏ, nhớ tới ngày hôm qua nghe được, miệng phun máu tươi, hơn nữa hôm nay sắc mặt chợt tái nhợt, bệnh tình của nàng sợ là càng thêm nghiêm trọng thôi. Hắn trực tiếp thu thập xong ghế nhỏ, đánh xe rời đi.

Lục vương phủ.

Cửa, một thân bích sắc quần dài cô gái đứng ở nơi đó, nàng nhón chân lên nhìn phố dài, trống rỗng, căn bản cũng không có một bóng người, nàng trên khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy vẻ lo lắng, nàng dậm chân, quẹo trái quẹo phải, đông thán một tiếng, tây thán một tiếng, trong miệng lẩm bẩm, "Tiểu thư trả như nào đây không trở lại, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, thật là gấp chết người."

"Đáng hận ta hiện tại lại không thể vào cung, sớm biết cũng không xuất cung rồi." Bích Thủy vừa dạo bước, vừa trách móc, hai cái tay nắm chặt, bởi vì dùng sức quá mạnh, cũng có thể nghe được khớp xương tiếng.

Bích Thủy nhìn này nhìn, chợt thấy, đầu con phố dài, một chiếc xe ngựa hướng bên này được rồi tới đây, đó là Lục vương phủ xe ngựa! Nói như vậy, tiểu thư trở lại! Trên mặt nàng nhất thời hiện lên vẻ vui mừng, trực tiếp xuống bậc thang, chờ xe ngựa kia đến gần.

Xe ngựa dừng lại, rèm vén lên, Mộ Cảnh Nam dẫn đầu xuống xe ngựa.

"Lục vương gia, tiểu thư đâu? Tìm được rồi sao ?" Bích Thủy nghênh đón, gấp giọng hỏi.

"Cái người này nha đầu, không phải cùng Tiêu Tịnh ở cùng nhau sao? Ngược lại còn nhớ rõ ta?" Vân Yên vén rèm lên, nhìn Bích Thủy cười nói.

Mộ Cảnh Nam quay đầu lại, nhìn trên xe ngựa cô gái, tuấn dật hiện lên trên mặt một tia nhu hòa vẻ. Hắn tiến lên, dìu đỡ nàng xuống, vẫn không quên dặn dò, "Cẩn thận!"

"Tiểu thư, ngài không có việc gì, thật sự là quá tốt!" Nhìn Vân Yên hoàn hảo vô khuyết, Bích Thủy lòng thấp thỏm trong nháy mắt để xuống, cũng không kịp vân yên mới vừa nhạo báng lời của nàng, nàng trực tiếp tiến lên kéo vân yên cánh tay, mừng rỡ nói, "Hôm qua biết ngài không thấy, làm ta sợ muốn chết, nghe bọn họ miêu tả hiện trường tình cảnh, ta còn tưởng rằng ngài lại. . . . "

"Ta có thể có chuyện gì, nhưng mà chỉ đúng là trong cung lạc đường thôi." Vân Yên mi tâm nhảy lên, trực tiếp cắt đứt Bích Thủy.

Bích Thủy sững sờ, liếc mắt nhìn Vân Yên, nhìn lại bên cạnh nàng Mộ Cảnh Nam, trong bụng không khỏi thầm mắng mình, thiếu chút nữa đã nói lỡ miệng, chỉ là, Lục vương gia giống như cũng không có chú ý tới. . . . . .

Nhìn Bích Thủy hơi sửng sốt bộ dáng, Vân Yên sóng mắt lưu chuyển, Mộ Cảnh Nam hình như cũng không có chú ý tới, nàng hơi yên lòng, hướng về phía Bích Thủy trêu ghẹo nói: "Xem ngươi mắt, cũng mau không mở ra được, còn không mau đi về nghỉ, nếu không nếu là biến dạng rồi, Tiêu Tịnh cũng không thích ngươi rồi."

"Tiểu thư, ngươi lại giễu cợt ta. . . . . ." Bích Thủy nũng nịu nói, trên mặt thoáng qua nhất mạt phi sắc, vậy mà làm như nghĩ tới điều gì, nàng tặc hề hề nhìn Vân Yên, "Lục vương gia tối ngày hôm qua cũng tìm ngài một buổi tối đâu rồi, tình như vậy thâm ý nặng, tiểu thư tính toán báo đáp thế nào đây?"

Liếc mắt nhìn Bích Thủy, Vân Yên khóe miệng không khỏi co quắp , nha đầu này gần đây thế nào cùng Mộ Cảnh Nam giống nhau làn điệu rồi, chẳng lẽ là gần đỏ thì đỏ, gần mực thì đen? Nàng không khỏi nhìn về phía bên cạnh nam tử. Hắn đang nhiều hứng thú nhìn nàng, làm như đang đợi câu trả lời của nàng.

"Ta phải có nhiều nhất chính là tiền, đáng tiếc hắn từ trước đến giờ không màn danh lợi, coi tiền bạc như cặn bã, cho nên, ta sợ là biết lực bất tòng tâm đấy." Vân Yên quay đầu lại nhìn Bích Thủy, khóe miệng co kéo, giả cười nói. Không biết vì sao a, cảm giác hắn mới vừa trong ánh mắt mang theo có chút không có ý tốt.

"Ai nói không cần báo đáp, bằng không, tiểu thư liền lấy thân tương hứa tốt lắm, hì hì. . . . . ." Bích Thủy trêu ghẹo nói, thật vất vả bắt được cái cơ hội trêu cợt tiểu thư, nàng tự nhiên là không thể bỏ qua cho.

Vân Yên nghe xong lời này, trong nháy mắt sắc mặt tối sầm lại, nhìn chằm chằm Bích Thủy, nha đầu này, bây giờ là càng ngày càng ăn ở xấu rồi.

"Này lấy thân báo đáp sợ là không thể." Mộ Cảnh Nam hướng đi về trước một bước, nhìn Vân Yên cười nói.

Vân Yên nghi hoặc nhìn Mộ Cảnh Nam, hắn lời này là có ý gì? Nói là, hắn đối với nàng lấy thân báo đáp chuyện này không có hứng thú?

Làm như biết Vân Yên suy nghĩ trong nội tâm giống như nhau, Mộ Cảnh Nam hước nói: "Chúng ta đều là vợ chồng, còn cần lấy thân báo đáp sao? Huống chi Yên nhi ngươi nên biết ta nghĩ muốn cái gì."

Vân Yên khóe miệng lần nữa co quắp, nàng lúc nào thì biết hắn nghĩ muốn cái gì rồi, lúc nào thì hắn cùng Bích Thủy hai đi đối phó nàng, nàng không khỏi có chút tức giận nhìn Mộ Cảnh Nam, mà hắn đang nụ cười dồi dào nhìn nàng, mặt vẻ hài hước.

"Như vậy đã có thể khó khăn, tiểu thư, ngài tính làm sao làm?" Bích Thủy giả bộ bộ dáng khổ não, trơ mắt nhìn Vân Yên.

Mộ Cảnh Nam cũng nói theo: "Đúng vậy a, Yên nhi, ngươi tính toán làm sao tới lấy lòng vi phu? Ngươi biết vi phu yêu thích . . . . . ."

Lấy lòng vi phu? Yêu thích. . . . . . Bị hắn ánh mắt vừa gi­ao nhau, Vân Yên sắc mặt khẽ hơi biến thành có chút không tự nhiên, trong đầu lại liên tưởng đến hắn trước đó vài ngày, mỗi ngày buổi tối. . . . . .

"Bên ngoài mặt trời lớn như vậy, đứng ở chỗ này nóng quá. Vào đi thôi." Vân Yên nhìn một chút thiên, ngăn đề tài, trực tiếp đi về phía trước.

Nhìn phía trước mặt kia bóng dáng vội vả, Bích Thủy che miệng cười trộm không dứt, không ngờ tiểu thư cũng sẽ có biết thời điểm, giống như gặp phải Lục vương gia chuyện tình, tiểu thư thông minh giống như là chưa bao giờ có .

Mộ Cảnh Nam lắc đầu cười khẽ, nàng như vậy e lệ tức giận bộ dáng bất cứ lúc nào nhìn, cũng lộ ra một loại không nói ra được phong tình, hắn trực tiếp đuổi theo.

Đi chưa được mấy bước, Vân Yên cũng cảm thấy trên tay căng thẳng, nàng quay đầu lại nhìn chằm chằm Mộ Cảnh Nam: "Làm gì!"

"Tức giận?" Mộ Cảnh Nam cười khẽ, đi tới Vân Yên bên người.

"Rõ ràng thời điểm trước kia, ngươi không phải là nói như vậy, quả nhiên đại ca nói không sai, ngươi là gi­ang sơn dễ đổi, xem ta chuyện cười, rất có ý tứ?" Vân Yên tức giận nói, trước kia hắn nói qua, phụ xướng phu tùy, lúc nào thì lại đổi qua tới?

Mộ Cảnh Nam thuận thế đem Vân Yên nắm ở trong ngực, hắn cười nhẹ, "Không có gì hay, chỉ là Đại Cữu Tử lời này nhưng là thật là oan uổng ta, phụ xướng phu tùy, ta làm sao sẽ quên. Hơn nữa mới vừa ta nào có giễu cợt ngươi, Yên nhi nếu không phải nghĩ báo đáp vi phu một mảnh tình thâm, cũng được!"

"Còn nói!" Vân Yên giơ tay lên đấm ngưỡng Mộ Cảnh Nam trong lòng.

Mộ Cảnh Nam nhẹ nhàng cười một tiếng, nắm Vân Yên tay, "Tốt lắm, không đi nữa, người kia bảo bối nha đầu, sợ là muốn tiếp tục cười ngươi."

Trợn mắt nhìn Mộ Cảnh Nam một cái, vân yên nói, "Còn không phải là ngươi!"

Mộ Cảnh Nam lôi kéo Vân Yên đi về phía trước, lúc chợt hắn nghĩ tới rồi một chuyện, ánh mắt hơi trầm xuống, nhìn Vân Yên, "Ngươi là trong cung lạc đường một buổi tối?"

"Ừ." Vân Yên theo thanh lên tiếng, trong đầu cũng là đang suy tư Thương Hải vân châu đồ chuyện tình.

Nghiêng đầu liếc mắt nhìn Vân Yên, Mộ Cảnh Nam tuấn dật trên mặt lo lắng hiện lên,  nhưng chỉ trong nháy mắt.

"Ngươi mới vừa có phải hay không nói gì?" Vân Yên đột nhiên ý thức được bên cạnh đột nhiên có người nói với nàng, không khỏi hỏi.

Mộ Cảnh Nam khẽ lắc đầu, "Không phải đại sự, đi về nghỉ ngơi trước đi."

Vân Yên gật đầu, trong bụng nghi ngờ, nhưng cũng không có suy nghĩ nhiều, đi theo hắn hướng nội viện đi tới.

——

Nhìn Mộ Cảnh Nam cùng Vân Yên vào cửa, Bích Thủy cười cười, tiểu thư cùng Lục vương gia thật đúng là xứng đôi, đại khái chỉ có đi cùng với hắn thời điểm, tiểu thư mới có cô gái nên có vẻ mặt, động tác, thật ra thì, nàng cũng là biết ngượng ngùng thiếu nữ.

Đang ở Bích Thủy chuẩn bị sau khi vào cửa, đột nhiên nàng nhận thấy được có người sau lưng, quay đầu lại, nhìn người tới, trên mặt nàng hiện lên vẻ tươi cười, cũng chẳng có bao nhiêu kinh ngạc.

"Ngươi đã đến rồi, yên tâm, tiểu thư, nàng không có việc gì!" Bích Thủy xoay người, nhìn người phía dưới nói.

Cơ Lãnh Tuyết thu hồi ánh mắt, liếc mắt nhìn Bích Thủy, gật đầu, "Ừ." Ngay sau đó xoay người, trực tiếp rời đi.

Nhìn này cô đơn tịch mịch bóng dáng, Bích Thủy nụ cười trên mặt cũng đi theo tiêu tán, nàng than nhẹ một tiếng, hắn đây là tội gì!

Tường Thiên cung.

Một phòng yên tĩnh, một thân màu vàng nhạt cẩm bào nam tử ngồi ở bên bàn học, hắn anh tuấn trên mặt đều là vẻ nặng nề, nhìn trên bàn hóa đơn, sắc mặt của hắn từ trắng biến xanh, cuối cùng biến thành đen.

Phía dưới, một thân màu đen ăn mặc nam tử đứng ở nơi đó, hắn thỉnh thoảng nhìn về phía phía trên nam tử, trong bụng không khỏi thở dài, lần này, Tứ Vương Gia sợ là gặp gỡ đại phiền toái rồi.

"Pằng!" một tiếng, Mộ Thanh Viễn một tay vỗ vào trên bàn, trên mặt hắn đều là vẻ phẫn nộ, "Bổn vương cũng không tin rồi, không có Linh Lung các, Bổn vương liền kết thúc không thành chuyện này!"

Tiêu Tịnh cau mày, nhắc nhở: "Nhưng trước mắt chỉ có Linh Lung các có thể lấy ra này hàng loạt ngọc khí, coi như cứ để Thương gia tiếp cận, lượng có thể sẽ đạt tới, nhưng là này phẩm bậc chưa chắc có thể hợp cách." Hơn nữa trên thực tế xác thực như thế, nếu không hắn cũng sẽ không phiền não như vậy rồi.

"Ý của ngươi là, khiến Bổn vương đi cầu Vân Yên?" Mộ Thanh Viễn nhíu mày, lạnh lùng nhìn Tiêu Tịnh, "Nghe nói, ngươi gần đây cùng Vân Yên bên cạnh tiểu nha đầu rất thân cận, ngươi chẳng lẽ đã sớm đầu nhập vào nàng, hả?"

Nghe xong lời này, Tiêu Tịnh vội vàng đã quỳ gối nhỏ giọng, cúi đầu cung kính âm thanh: "Thuộc hạ không dám! Thuộc hạ thuở nhỏ đi theo Vương Gia, thuộc hạ là người Vương Gia là rõ ràng, thuộc hạ đối với Vương Gia là một mảnh trung thành!"

"Một mảnh trung thành? A, hảo một câu một mảnh trung thành!" Mộ Thanh Viễn nhặt lên trên bàn đơn sách, trực tiếp ném về Tiêu Tịnh, tức giận nói, "Bổn vương nói cho ngươi biết, Bổn vương chán ghét nhất là phản bội, nếu thật khiến Bổn vương phát hiện ngươi phản bội Bổn vương, Bổn vương thủ đoạn, ngươi là rõ ràng!"

Tiêu Tịnh tròng mắt, khẽ nhíu mày, trầm giọng nói: "Thuộc hạ biết!"

"Đứng lên trước đi, Bổn vương có chuyện gi­ao phó ngươi đi làm!" Mộ Thanh Viễn giơ một tay lên, không muốn trên chuyện này lãng phí tinh lực, hắn nặng nề tựa lưng vào ghế ngồi, trong lòng là không nói ra được mệt mỏi.

Tiêu Tịnh đứng lên, hỏi "Vương Gia, có gì phân phó!"

"Đi giúp Bổn vương an bài gặp mặt Lý Minh Hòa, Bổn vương nhớ hắn cũng buôn bán ngọc khí." Mộ Thanh Viễn nhìn về phía trước, ánh mắt lạnh lẽo.

Lý Minh Hòa? Tiêu Tịnh xem một mắt Mộ Thanh Viễn, thấy vậy là hắn vốn liếng cuối cùng rồi, hắn cung kính âm thanh: "Thuộc hạ lập tức đi làm!" Nói xong, hắn trực tiếp đi đi ra ngoài.

Không biết đã trải qua bao lâu, nhìn này đóng chặt cửa, Mộ Thanh Viễn nhíu chặt lại lông mày, trên mặt bởi vì tức giận mà có chút dữ tợn, hắn trầm thấp âm thanh, "Vân Yên, Bổn vương sẽ không thua bởi ngươi, sẽ không, tuyệt đối sẽ không!"  

Đích nữ mưu: Tam tiểu thư nghịch thiên - Tinh Không VũWhere stories live. Discover now