Chương 76: Ta muốn ngươi

6.4K 131 4
                                    

Nghe lời này, Cao Nguyệt Ly hơi nhíu mày chìm vào suy tư, không nói lời nào.

Thấy Liễu Tịnh Lâm mở miệng quyết mọi chuyện, Vân Nguyệt bên cạnh cũng nói theo: "Hoàng hậu nương nương, kính xin ngài đồng ý thỉnh cầu của mẹ, Tam muội của thần nữ thuở nhỏ sống ở nông thôn không so được với người ở Tướng phủ, nàng chịu rất nhiều khổ cực, kính xin Hoàng hậu thương tiếc." Nói xong, nàng cũng quỳ xuống đất.

Nhìn mẹ con hai người một xướng một họa, Vân Yên chỉ lạnh lùng nhìn cũng không ngăn cản, nàng bưng ly trà trên bàn khẽ nhấp một ngụm, trà này đúng là không tệ, là trà mới năm nay, uống vào miệng còn lưu hương thơm.

"Hoàng hậu nương nương, Ngọc tỷ tỷ mất sớm, thần phụ chỉ muốn giúp nàng hoàn thành tâm nguyện cuối cùng để Yên Nhi có một nơi quy túc tốt thôi, kính xin ngài thành toàn." Nói xong, Liễu Tịnh Lâm lại cúi lạy lần nữa.

Cao Nguyệt Ly hơi trầm ngâm, gật đầu nhìn Vân Nguyệt cùng Liễu Tịnh Lâm, nói: "Nhị phu nhân và Nhị tiểu thư nói có lý, để bổn cung suy nghĩ một chút, các ngươi đứng lên đi."

Hai người Vân Nguyệt và Liễu Tịnh Lâm nhìn nhau, cùng đứng lên, ngồi lại vị trí.

Cao Nguyệt Ly nhìn Vân Yên, ý tứ sâu xa nói: "Tam tiểu thư thật có phúc a, Nhị phu nhân đối đãi với ngươi còn tỉ mỉ hơn Nhị tiểu thư."

Bích Thủy hừ một tiếng, rõ là mèo khóc chuột giả từ bi, mệt hai mẹ con họ còn có thể khóc lóc than thở, diễn cũng quá giống thật đi.

Vân Yên cười nói: "Hoàng hậu nương nương nói phải, sau khi thần nữ trở lại Tướng phủ, Nhị di nương đối với thần nữ chăm sóc có thêm, mọi việc đều tùy ý thần nữ. Nhị di nương nói những lời này cũng là dụng tâm lương khổ, nhưng khó tránh khỏi Nhị di nương quan tâm quá sẽ bị loạn, thần nữ với Lục vương gia chưa từng xảy ra chuyện gì. Lúc nãy thần nữ đã tỏ ra tâm ý với Hoàng hậu nương nương rồi, thần nữ chưa từng làm chuyện gì thì tuyệt đối sẽ không thỏa hiệp, nếu bây giờ thần nữ gả cho Lục vương gia, vậy không phải là chứng thực lời đồn cái danh phóng đãng sao? Coi như thần nữ chịu được tiếng xấu này nhưng Thừa tướng đại nhân cũng không chấp nhận được." Nói đến đây, ánh mắt nàng khoan thai nhìn về phía người đang diễn kịch trên phượng ỷ kia, vở kịch hôm nay bọn họ diễn ngoài mặt thì nói là tốt cho nàng, còn không phải ngầm tính toán, nàng sao có thể để bọn họ được như nguyện. Nàng cũng không tin, lúc này Hoàng hậu dám đắc tội Vân Mặc Thành.

"Thật sao? Thừa tướng không đồng ý chuyện Lục vương gia và Tam tiểu thư hiện tại thành thân?" Cao Nguyệt Ly hỏi Liễu Tịnh Lâm.

Nghe vậy, Liễu Tịnh Lâm biến sắc, vội vàng nói: "Làm sao có thể? Tướng gia hắn..."

"Nhị di nương, cảm ơn ngươi vì ta mà làm nhiều như vậy nhưng nếu để ngươi vì chuyện của ta mà làm cha mất hứng, trong lòng ta cũng áy náy." Vân Yên ngắt lời Liễu Tịnh Lâm.

Sắc mặt Liễu Tịnh Lâm hơi cứng lại, có chút tức giận, Vân Nguyệt liếc nhìn Vân Yên, hừ lạnh một tiếng.

"Thần nữ cũng đa tạ Hoàng hậu nương nương quan tâm hôn sự của thần nữ nhưng xin nương nương yên tâm, chuyện này thần nữ sẽ xử lý tốt, cũng xin nương nương không cần trách cứ Lục vương gia. Chuyện này hắn cũng vô tội chỉ có thể hận những người tung tin vịt kia còn nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật." Vân Yên đứng dậy, hành lễ với Cao Nguyệt Ly, vẻ mặt chân thành.

Đích nữ mưu: Tam tiểu thư nghịch thiên - Tinh Không VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ