Chương 21: Chọc giận đại phu nhân

29 5 0
                                    

Không lâu sau, tỳ nữ kia thở hồng hộc mà vội vàng chạy về, thừa dịp không nhìn ai thấy, nàng bẩm báo lại cho đại phu nhân, giọng nói của nàng hạ thấp: "Bẩm phu nhân, nô tỳ đã hỏi rõ ràng, người của chúng ta không động chân động tay, tam tiểu thư này tự nhiên té xỉu không rõ nguyên nhân."

Không rõ nguyên nhân? Đại phu nhân như suy tư điều gì, chưa được bao lâu đã bị người khác đưa vào phòng của Bách Lí Thu Thủy, nàng hơi gật đầu với nữ tỳ kia rồi nói: "Ngươi đi xuống hầu đi."

Đại phu nhân vừa dứt lời thì liền theo sát lão phu nhân vào phòng, đứng ở bên cạnh Bách Lí Thu Thủy rồi chờ đợi Thạch thái y chẩn bệnh.

Sắc mặt nghiêm nghị của Thạch thái có chút cẩn thận, sau khi bắt mạch xong thì trên mặt lại lộ ra vẻ quái dị, giống như nhất thời không thể xác định được mà nâng ngón tay của mình lên rồi thu bàn tay lại. Một lát sau, trong lòng Thạch thái y mới xác định được kết luận.

"Lão phu nhân và phu nhân không cần lo lắng, tam tiểu thư cũng không phải mắc chứng bệnh gì, hạ quan thông qua bắt mạch mà biết được, tam tiểu thư khí huyết hai hư, thân thể suy yếu, vừa rồi tiểu thư té xỉu chỉ là vì nhìn thấy Bách Lí đại nhân hồi phủ mà quá mức kích động." Sắc mặt Thạch thái y có chút kinh ngạc.

"Hạ quan cho rằng nguyên nhân khiến thân thể tam tiểu thư ngày càng suy nhược hẳn là do trong một quãng thời gian dài cơ thể không được cung cấp đủ dinh dưỡng." Tầm mắt Thạch thái y liếc nhìn đại phu nhân có chút không tự giác.

Thạch thái y vừa mới nói xong, Bách Lí Thu Thủy đang nằm trên giường từ từ mở mắt ra. Một lát sau Thạch thái y thỉnh lão phu nhân rồi đi ra ngoài sảnh, lão phu nhân nghe xong liền vội vàng sai người đi chuẩn bị đưa lên canh táo đỏ long nhãn để bổ khí huyết.

"Đây là. . ." Bách Lí Thu Thủy ngồi dậy, vẻ mặt có chút mờ mịt, thanh âm trong giọng nói của nàng mỏng manh, "Tại sao ta lại ở chỗ này? Không phải vừa rồi ta vẫn còn đứng ở trước cửa nghênh đón phụ thân trở về hay sao?"

Hoa Quỳnh vội vàng nâng người nàng dậy, "Lúc nãy tiểu thư đột nhiên té xỉu, vừa rồi là Thạch thái y bắt mạch chẩn bệnh cho người, còn nói thân thể tiểu thư suy nhược quá mức rồi."

"Suy nhược?" Trên gương mặt sạch sẽ, nhỏ nhắn của Bách Lí Thu Thủy là cặp mắt trắng đen phân minh, đôi mắt ấy lộ ra ánh nhìn ngây thơ của trẻ con, "Sợ là thái y đã lầm? Trước kia ta ở thôn trên, ở đó Vương bà nổi điên lên, nhưng vẫn cho ta thức ăn không hề bạc đãi ta quá mức, tuy thức ăn về hình thức không tinh xảo, nhưng mà cũng không phải không đầy đủ, vì vậy mà sao ta có thể suy yếu chứ?"

Nghe thấy lời này của Bách Lí Thu Thủy, mi tâm của đại phu nhân hơi giật, đáy mắt xẹt qua tia khác thường, vừa nãy tiểu hồ mị tử này té xỉu, nguyên nhân chính là muốn chờ nàng sập bẫy!

Đưa Bách Lí Thu Thủy đi thôn trang, lúc sau nàng cho nô tỳ thân tín bên mình đi báo cho Vương bà, nên việc đối đãi tam tiểu thư này như thế nào thì Vương bà tử tuyệt đối không thể cho mình chỗ tốt, lại bằng mặt nhưng không bằng lòng mà đi chiếu cố Bách Lí Thu Thủy thật tốt. Nhưng nàng lại nói, Vương bà vẫn cho nàng ta thức ăn không hề không bạc đãi nàng quá mức. . .

[Edit] Hoàng tử Yêu Nghiệt : Độc sủng thứ nữ Tà phiWhere stories live. Discover now