Chương 27: Khả Thanh ngụ ý

34 4 0
                                    

Nắm chặt chiếc khăn trong tay, Bách Lý Thu Thủy nhẹ nhàng lau khóe miệng. Hương trà trong chén trà bên cạnh còn phảng phất trong không khí, thấm vào ruột gan.

Đã từng, bởi vì nàng rất có tư chất, cho nên trong khoảng thời gian ngắn ngủi, nàng đã học xong tất cả kỹ thuật pha chế hương liệu, thành tựu pha chế của cô tại Không Minh không ai sánh bằng.

Sau khi Vũ Văn Dịch đón Bách Lý Y Nhân vào cung, ngày đêm chuyên sủng. Để không cảm thấy cô đơn, nàng ngoài giúp đỡ Vũ Văn Dịch xử lý chuyện chính sự bên ngoài ra, thì chuyện duy nhất có thể giúp nàng giải tỏa tâm tình là chuyên tâm nghiên cứu pha chế hương liệu. Rõ ràng sở thích này của nàng vốn không gây trở ngại ai, cũng trở thành cây gai trong mắt của Bách Lý Y Nhân.

Bách Lý Y Nhân ghen ghét nàng, Vũ Văn Dịch thỉnh thoảng vô tình nhắc đến, còn nói hương liệu của nàng chế luyện rất không tầm thường. Vì vậy ả liền nghĩ đến biện pháp để hủy hoại đi khứu giác của nàng. Đến bay giờ nàng vẫn còn nhớ, sự kinh ngạc đau khổ của bản thân sau khi tỉnh lại phát hiện trước mặt mình rất nhiều hương liệu nhưng ngay cả một chút mùi hương nàng cũng ngửi không ra.

Hồi ức đã xa mờ nay xẹt qua ngay trước mắt, Bách Lý Thu Thủy lắc đầu, làm cho nàng tỉnh lại từ những hồi ức đau khổ kinh khủng kia. Đáy mắt nàng bỗng hiện lên một nụ cười lạnh lùng. Những chuyện lúc trước, đều đã là quá khứ. Hiện tại nàng sẽ không bao giờ bấm bụng chịu, nàng bây giờ chỉ biết rút dao không chút lưu tình đâm thẳng vào người đã tàn nhẫn với mình trong quá khứ! Cười với Hoa Quỳnh một cái, Bách Lý Thu Thủy nói: "Lúc còn ở trong thôn trang, có một bà tử biết chút chút về kỹ thuật pha chế hương liệu, ta bèn theo học sơ sơ, bây giờ bắt đầu nghiêm túc học tiếp cũng chưa muộn."

Nha hoàn ở Bách Lý phủ, tất cả đều biết chút kỹ thuật pha chế hương liệu, mặc dù không mấy người tinh thông, tuy nhiên cơ bản phân biệt một ít nguyên liệu để pha chế vẫn làm được.

Nhìn tờ giấy còn đọng lại nét mực, trên đó viết đều là một ít nguyên liệu cơ bản nhất. Hoa Quỳnh đương nhiên sẽ không hoài nghi lời nói của Bách Lý Thu Thủy, lập tức cười cười, cẩn thận cất tờ giấy kia: "Vậy được, nô tỳ sẽ đi. Từ sáng đến giờ tiểu thư còn chưa ăn gì để nô tỳ đi trước bảo đại trù phòng làm ít đồ ăn mang tới. Tiểu thư tạm thời dùng một chút."

Nói xong, nàng ta đi kiếm mấy món điểm tâm đơn giản và một chén cháo gạo tẻ đến. Sau khi hầu hạ cho Bách Lý Thu Thủy ăn xong, lúc này Hoa Quỳnh mới rời khỏi Bách Lý phủ.

Bởi tiếu trù phòng trong Bảo Khoáng viện, là lão phu nhân đích thân ra lệnh cho nên trước bữa tối, góc sân vốn là dùng để phòng chứa củi, đã được dọn dẹp. Bếp núc nồi chén không thiếu thứ gì. Nguyên liệu nấu ăn tươi ngon cũng mới được đưa qua vài ký.

Đến bữa tối, nha hoàn ra ra vào vào, trên bàn rất nhanh đã bày đầy các món ngon, mùi thơm bay khắp nơi, mọi thứ đều sắp xếp ổn định. Hoa Quỳnh tiến vào phòng ngủ, mời Bách Lý Thu Thủy ra. Mặt nàng phấn khởi còn điểm chút đỏ bừng.

"Tiểu thư uống chén canh trước nhé, trong món súp ấy nô tỳ có bỏ thêm không ít dược liệu bổ dưỡng cho người, đối với thân thể của người rất có lợi." Hoa Quỳnh vừa nói vừa múc một chén canh nóng đặt trước mặt nàng.

[Edit] Hoàng tử Yêu Nghiệt : Độc sủng thứ nữ Tà phiWhere stories live. Discover now