Chương 42: Thứ muội không đáng chú ý

17 2 0
                                    

Muốn làm quan trong triều đình, đối với Bách Lí Tích Niên mà nói đây không được tính là việc khó khăn gì, có thể tưởng tượng nghĩ tới bản thân được yên giấc vô lo, từng bước thăng chức, hơn nữa còn có thể ở trong vòng tranh đấu tránh né được tất cả những điều bất lợi, những điều đó thật không dễ dàng. Trừ khi hắn có thể tìm được một chỗ dựa đáng tin cậy ở trong cung.

Hơn nữa hiện tại hoàng đế tuổi đã cao, tuy đã lập thái tử nhưng những vị hoàng tử ở trong cung vẫn còn thấy rõ dấu hiệu tranh đấu.

Từ trước đến nay, hoàng tử có thể bước lên ngôi vị hoàng đế cũng không nhất định phải là người trước kia được hoàng đế lập thái tử, tục ngữ có câu một triều thiên tử một triều thần, mắt thấy người trên long ỷ kia sắp thay đổi, trước khi thay đổi thì phải chèn ép cho tốt, nếu có thể chèn ép đúng người thì trong tương lai có thể nhận được nhiều chỗ tốt, có thể nói là không thể đếm hết.

Lần này Bách Lí Tích Niên ra ngoài du học, có thể học được gì, đối với hắn mà nói cũng không hề quan trọng, quan trọng là có thể cùng vị hoàng tử đó tạo ra mối quan hệ tốt hay không, vì tương lai Bách Lí gia có thể vang danh mà trải tốt đường.

Bách Lí Tích Niên nghĩ một hồi rồi mới nói, "Là Cửu hoàng tử. Tứ điện hạ với Cửu điện hạ hai người tuy rằng bất phân thắng bại, nhưng so với tứ điện hạ mà nói thì Cửu điện hạ có phần bình dị gần gũi hơn một chút, có nhiều nội dung để nói chuyện cùng với ta nhiều hơn một chút. Tứ điện hạ có thể vì xuất thân quá cao quý nên luôn tạo cho người ta loại cảm giác không dễ dàng thân cận."

Cửu hoàng tử, chính là Vũ Văn Dịch. . .

Bách Lí Thu Thủy hạ tầm mắt xuống, nàng tự mình che giấu thật tốt tia lạnh lẽo lộ ra nơi đáy mắt, khóe môi nghiêng nghiêng khơi mào một tia cười lạnh không dễ thấy. Bách Lí Tích Niên đương nhiên sẽ cảm thấy Vũ Văn Dịch mang lại cảm giác thân cận, Vũ Văn Dịch là kẻ có dã tâm rất lớn, mỗi việc hắn làm đều là vì tương lai muốn đoạt long ỷ làm nơi của hắn, mà Bách Lí Tích Niên lại là trưởng tử của Bách Lí gia.

Bách Lí gia đã đào tạo ra hai vị tể tướng, là căn cơ vững chắc cho danh môn vọng tộc, Vũ Văn Dịch đã sớm nổi lên tâm tư muốn làm lung lay Bách Lí gia, thời gian kết giao cùng Bách Lí Tích Niên tất nhiên sẽ cố tình khiến đối phương có cảm giác dễ thân cận với mình, thể hiện rõ thành ý mười phần, Bách Lí Tích Niên vì thế mà có quan hệ tốt đẹp hơn với hắn, điều này cũng không quá kỳ quái.

Nhưng Bách Lí Vu Đạo lại không quá tán thành với hành động này của nhi tử nhà mình, trên mặt ông ý cười đã giảm bớt ba phần, khi nói chuyện cũng mang thêm ba phần ý muốn chỉ điểm, "Tứ điện hạ cũng không phải khó tiếp cận, mẹ đẻ của hắn là Quách Thục phi, từ khi còn nhỏ thân phận đã cao hơn người, nếu ngươi làm quen thì tứ điện hạ cũng sẽ cho con một khoảng cũng được coi là tạo cảm giác tự nhiên, nhưng nếu con thật sự muốn bước trên con đường làm quan, có điều vẫn nên dựa vào tứ điện hạ sẽ càng thêm. . ."

Bách Lí Vu Đạo còn chưa nói xong, lão phu nhân liền nhíu mày, ngắt lời hắn nói, trong giọng nói của bà có chút oán trách, "Tích Niên vừa mới trở về, ngươi muốn nói gì chẳng lẽ không thể đợi đến mai rồi mới nói? Tích Niên vẫn còn đang mệt đấy."

[Edit] Hoàng tử Yêu Nghiệt : Độc sủng thứ nữ Tà phiWhere stories live. Discover now