Chương 24: Xem lại kế sách

29 6 0
                                    

Chuyện đồ ăn đang êm đẹp, giờ nghĩ lại cũng biết bản thân đồ ăn cũng không thể học được phép biến hình mà có thể biến thành màn thầu, dưa muối ngay lập tức. Nếu hiện tại đã chứng minh được Bách Lí Thu Thủy không phải muốn hãm hại mẹ cả, vì vậy chuyện này sau lưng có kẻ khởi xướng, nhưng đó không phải đại phu nhân thì là ai?

Lúc nãy bọn họ đều cố ý lảng tránh điểm bất thường này, chỉ là làm mây mù che khuất đi vấn đề, lại có thể dễ dàng trấn an Bách Lí Thu Thủy vài ba câu là có thể cho qua chuyện. Nhưng vừa rồi, lúc Hoàng Phủ Dực Thần nhắc đến điểm này thì mọi người trong phòng cũng không có biện pháp nào để né tránh.

Đôi mắt Bách Lí Thu Thủy hơi rung động, ánh mắt nàng thẳng thắn nhìn về phía Bách Lí Vu Đạo, "Phụ thân, ta nghĩ tình huống hiện tại người vẫn nên tin tưởng Thu Thủy không phải kẻ bày kế vu oan cho mẫu thân?"

Đối diện với đôi mắt lạnh lẽo kia, thân mình Bách Lí Vu Đạo hơi run lên, ông theo bản năng mà chuyển hướng sự tin tưởng không chút nghi ngờ chính thê của mình đi. Nhận thấy không khí trong phòng có sự biến hóa khác thường, đại phu nhân cắn chặt răng, đáy mắt nàng lóe lên tia băng lãnh đầy ác ý.

Không còn gì để nghi ngờ, một màn ngày hôm nay là do Bách Lí Thu Thủy vì nàng mà dày công sắp xếp, nhưng tiểu hồ mị tử này nếu cho rằng có thể áp đảo nàng dễ dàng như vậy mà đè đầu cưỡi cổ nàng thì nàng ta đã mắc sai lầm lớn rồi! Nàng sao có thể để tiểu tiện nhân kia dễ dàng được toại nguyện như vậy được?!

Đại phu nhân nhìn Bách Lí Thu Thủy mà mi tâm nhíu thật chặt, "Thu Thủy, ngươi nói từ ngày đầu tiên hồi phủ thì đồ đưa đến cho ngươi, tất cả đều đã như vậy?"

"Thu Thủy không dám lừa gạt mẫu thân, sự thật chính là như vậy." Bách Lí Thu Thủy đối diện với ánh mắt của đại phu nhân, bề ngoài trông ánh mắt ấy không có gì khác thường, nhưng trong nháy mắt lại lộ ra tia lạnh lẽo, rất nhanh lại vụt tắt. Không ai nhìn ra chút ý cay độc, lạnh đến thấu xương kia trong mắt nàng, mà chỉ nhìn thấy một thứ nữ khiêm tốn, kính cẩn với bề trên.

Sắc mặt đại phu nhân vẫn là một vẻ nghiêm cẩn, "Lão gia, lão phu nhân, ta có thể đảm bảo từ khi Thu Thủy trở về, ta có dặn dò bên phòng bếp kĩ lưỡng, nhất định không được khắt khe với nàng, lời ta nói đều đã phân phó cho hạ nhân và những người khác biết, trong phòng bếp đầu phụ trách cấp trong phủ các nơi đưa cơm người cũng đều là thay phiên tới, tổng cũng không có khả năng là to như vậy trong phòng bếp đầu, mọi người đều thông đồng một hơi cấp thay đổi ăn đi?"

Hạ nhân làm việc trong phòng bếp của Bách Lí phủ đều thay phiên nhau làm việc, nói cách khác là mỗi ngày đều có một người phụ trách để chạy đi đưa cơm, đầu bếp và người mua nguyên liệu nấu ăn đều không giống nhau. Nếu như có người chuyên phụ trách thì còn có thể đẩy trách nhiệm cho hạ nhân khác động tay động chân lên đồ ăn, nhưng cả phòng bếp là cùng một giuộc, chỉ vì muốn bòn rút một chút tiền mua đồ ăn cho tiểu thư mà số tiền kia khi chia ra lại nhét không đủ kẽ răng!

[Edit] Hoàng tử Yêu Nghiệt : Độc sủng thứ nữ Tà phiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon