Chương 34: Phả vào mang tai.

12 3 0
                                    

Lại từ Bảo Khoáng Viện đi về sảnh ngoài, đi được nửa đường, mẹ con tam phu nhân đột nhiên la hét lên, rồi lập tức trở về viện của mình. Bọn họ đến đây cũng chỉ muốn xem náo nhiệt nhưng bây giờ cũng không còn gì để xem, đôi mẹ con ích kỷ này có quan hệ với phủ chỉ là vì tiền bạc, cũng không đáng để nàng quan tâm làm gì.

Đèn đuốc bên trong sảnh vẫn còn sáng trưng, lúc Bách Lí Thu Thủy nhìn thấy người đang ngồi ở bên trong, trong lòng nàng lại cảm thấy nao nao. 

Dưới ánh nến lay động mờ nhạt, thoạt nhìn sườn mặt của Hoàng Phủ Dực Thần nhu hòa hơn so với ban ngày mấy phần, ở dưới ánh nến ấm áp, hai hàng lông mày đen nhọn hẹp dài của hắn mang mấy phần mị hoặc không nói nên lời. Thời khắc này hắn đang bày một tư thế oai phong lẫm liệt mà ngồi trên ghế, trên người hắn chỉ có bộ dáng cà lơ phất phơ, còn mang theo vài phần bĩ khí ở trên người, có chút cảm giác xuất trần duy mỹ.

Tay hắn đang đổ một bình rượu, trên ngón tay nhỏ dài còn cầm theo một chén rượu bạch ngọc tinh xảo, nhìn lướt qua người hắn liền cảm thấy hắn có hơi say, nhìn thấy bọn họ tiến vào, hắn cũng chỉ lười biếng duỗi người, khóe môi hơi nhếch lên rồi ôm quyền đi ra tiếp đón.

Hành vi của hắn quá đáng, không có một chút lễ nghĩa nào, nhưng vào lúc này hành vi ấy ở trong mắt Bách Lí Vu Đạo mà nói chẳng đáng là gì, điều ông muốn làm ngay bây giờ, chính là đem cái kẻ đã hạ độc làm ông bực bội vô cùng kia bắt lại. Trên khuôn mặt của Bách Lí Vu Đạo giăng đầy mây đen, những người khác cũng không dám nhiều lời mà chỉ đi theo sau, ông đi vào phòng, những người kia hoặc là đứng hoặc là ngồi chờ người của ông điều tra ra kết quả.

Bách Lí Thu Thủy cũng quy củ đứng chờ, sau khi ổn định chỗ đứng được một lúc, mùi rượu nhàn nhạt không biết từ đâu bay đến chỗ của nàng, nàng vừa quay đầu thì mới phát hiện Hoàng Phủ Dực Thần đang ngồi bên cạnh nàng.

Đôi mắt Hoàng Phủ Dực Thần có hơi lờ đờ, nhập nhèm do say, hắn hơi ngửa đầu lên rồi vỗ vỗ cái ghế dựa ngay bên cạnh, ý bảo nàng ngồi xuống. Bách Lí Thu Thủy làm như không nghe không thấy, nhưng vừa mới thu tầm mắt lại, âm thanh vừa rồi lại truyền đến nhưng so với lúc nãy còn kêu "bộp bộp" lớn hơn, lại quay đầu nhìn thì thấy Hoàng Phủ Dực Thần mặt cười tủm tỉm, còn một tay kia thì vỗ lên ghế, rất có khí thế hăm dọa rằng nếu nàng không chịu ngồi xuống liền kiên quyết không cho qua.

Bách Lí Thu Thủy lại nhìn xung quanh, ngoại trừ Bách Lí Khả Thanh còn đang đứng như trời trồng, những người còn lại đều đã ngồi xuống, nếu không thì cũng đang tìm vị trí thích hợp để ngồi, Bách Lí Thu Thủy cũng dứt khoát ngồi xuống, chỉ là nàng không hề nhìn qua khuôn mặt tuấn mỹ yêu nghiệt kia.

Hoàng Phủ Dực Thần không phải dạng người chịu ngồi yên một chỗ, càng không phải là một người chịu đựng được sự nhàm chán, nhưng tối nay, từ đầu đến cuối hắn vẫn luôn ôm ghế giữ chỗ ở đây chưa từng rời nửa bước, chẳng lẽ. . . Lại có nguyên nhân?!

Bách Lí Thu Thủy liếc mắt, âm thầm đánh giá Hoàng Phủ Dực Thần, hành động này của hắn không được bình thường cho lắm, chẳng lẽ hắn đã phát hiện ra điểm khác thường nào sao?

[Edit] Hoàng tử Yêu Nghiệt : Độc sủng thứ nữ Tà phiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon