Chương 25: Xử tử điêu nô

34 6 1
                                    

Bách Lí Thu Thủy bò từ trên mặt đất mà quỳ dậy, nơi khóe mắt đỏ hồng ẩn nhẫn những giọt nước mắt, nàng nhìn Vương ma ma mà nói: "Chuyện này còn phải làm phiền lão phu nhân, tin tưởng Vương ma ma mà cho đi làm việc, sự việc sắp đến nếu qua tay Vương ma ma thì lão phu nhân, liệu người có hoài nghi hay không?"

Lão phu nhân gọi Vương ma ma đi qua bên cạnh mình rồi thì thầm vào tai Vương ma ma mấy câu, bà ta sau khi nghe xong thì sắc mặt liền lộ ra vẻ nghi hoặc rồi đi ra ngoài, Bách Lí Y Nhân với đại phu nhân trao đổi ánh mắt một lát, trong lòng không hiểu nổi Bách Lí Thu Thủy này đã bị ép đến bước đường cùng nhưng mà lại làm gì đó, không biết tiếp theo nàng sẽ làm gì.

Ước chừng một nén nhang sau, Vương ma ma đi từ bên ngoài đi vào, trong tay còn mang theo một bình hoa nhỏ. Bình hoa kia Hoa Quỳnh và Mai Chi đều nhận ra, bình hoa ấy là một loại bình hoa bằng sứ phổ thông, bình thường đều nằm gọn một góc trong phòng Bách Lí Thu Thủy.

"Đồ vật mà tam tiểu thư muốn nô tỳ đã đem đến." Vương ma ma đem bình hoa sứ thon dài đưa đến trước mặt Bách Lí Thu Thủy rồi lại quay trở về chỗ bên cạnh lão phu nhân.

Chỉ cần dùng một bình hoa nhỏ, sao có thể chứng minh lời nàng nói là sự thật? Mọi người trong phòng nhất thời đều tỏ ra nghi hoặc.

Bình hoa đã được đặt trên tay thì Bách Lí Thu Thủy giống như đã hạ quyết tâm, trước mặt mọi người nàng đem bình hoa kia đặt lên trên mặt bàn rồi dốc ngược bình hoa, ngay tức khắc từ bên trong đổ ra một đống đồ ăn thừa, mấy cái màn thầu lạnh khiến người ta phát hoảng, còn có vài miếng dưa muối đã héo nhìn không ra gì.

Xem xét về mặt số lượng lẫn độ khô của thức ăn, xem ra không phải tích tụ từ một khoảng thời gian ngắn.

"Lão phu nhân, đây chính là thức ăn mà ta sau khi trở về Bách Lí phủ mỗi ngày được đưa tới!" Bách Lí Thu Thủy đặt bình hoa ở đấy, hàng lông mi khẽ run lên đã thấm lệ, giọng nói ấm ức cũng vang lên.

"Đưa đến phủ là màn thầu đã lạnh quá mức, có khi làm ta nhai đến ê răng mà nuốt cũng không trôi, nhưng phần thức ăn thừa ta không biết phải xử lý như thế nào, mà ta lại nuốt không trôi, nếu vứt ra ngoài thì sợ bị người khác thấy đống đồ ăn đến chó cũng không ăn này bị ta ném ra ngoài, như vậy họ sẽ nghi ngờ mẫu thân khắt khe với thứ nữ. Vì vậy mà ta mới đem đồ ăn thừa lén lút đem giấu vào bên trong bình hoa. . ."

"Lão phu nhân, nếu lời Mai Chi nói không phải nói dối thì màn thầu ăn còn thừa này từ đâu mà đến? Có người sẽ hoài nghi, màn thầu này đều do ta cố ý chuẩn bị để vu oan cho mẫu thân, nhưng ta đi đâu để tìm những thứ này?! Lúc nãy nhị ca đã cho người đi đến phòng vếp để hỏi rõ ràng, ta hay bất cứ kẻ nào cũng chưa từng đi đến phòng bếp, nếu hoài nghi ta mua đống thức ăn này từ bên ngoài thì ta lại không có một xu dính túi, làm sao có thể mua!?"

"Ngươi. . ." Bà nhìn lên mặt bàn có khoảng bảy, tám khối màn thầu khác nhau. Nhìn xong lão phu nhân cũng kinh ngạc, nàng ta là cháu gái bà, là tam tiểu thư Bách Lí gia, trong khoảng thời gian kia cứ phải cam khổ nuốt xuống thứ thức ăn này?!

Ánh mắt đại phu nhân ban đầu có chút chấn động rồi lại chuyển sang hung hăng, lúc trước thấy nàng ta không nói không rằng, khi Mai Chi truyền tin thì bảo tam tiểu thư đã ăn hết sạch sẽ, mà ăn hết sạch sẽ chính là như vậy sao?! Tiểu tiện nhân này, từ sáng sớm đã tính kế thật tốt, mục đích chính là để nàng tự nói ra!

[Edit] Hoàng tử Yêu Nghiệt : Độc sủng thứ nữ Tà phiWhere stories live. Discover now