Chương 36: Cách tra hỏi của nhị thiếu gia.

11 4 0
                                    

"Ngày thường người phụ trách bảo quản cái muỗng này là ai?" Bách Lí Vu Đạo trầm giọng hỏi, "Đem người mang lại đây!"

"Chuyện này......" Đại phu nhân nghĩ nghĩ, "Là người trong viện của lão phu nhân ."

"Mặc kệ là ai, trước tiên đem người mang đến đây đã !"

Sắc mặt của Bách Lí Vu Đạo càng ngày càng đi xuống, đại phu nhân trong lòng không khỏi đổ mồ hôi vì Bách Lí Khả Thanh, mệnh lệnh truyền xuống, sau khoảng thời gian chừng nửa nén hương, thì ngay lập tức có một nam tử đi đến, hẳn là đã biết được đêm nay đã xảy ra chuyện gì, lúc tiến vào chân hắn có hơi run.

Còn không đợi đến lúc nam tử kia hành lễ xong, đại phu nhân đã lạnh lùng liếc xéo hắn, mở miệng nói: "Bộ muỗng ngà voi mạ bạc của lão phu nhân với lão thái gia, có phải đều do ngươi bảo quản hay không!?"

"Vâng, vâng, đúng là bình thường đều do tiểu nhân phụ trách bảo quản." Cả người Triệu Vĩ mềm nhũn, hai vai co lại không ít, thái dương và chóp mũi đều đã lấm tấm mồ hôi, "Sáng sớm mỗi ngày tiểu nhân đều sẽ lo việc xem xét kiểm tra, mỗi ngày đều là như thế, tuyệt đối không dám chậm trễ!"

"Hay cho câu không dám chậm trễ, nếu mỗi ngày ngươi đều kiểm tra xem xét, thì sao lại không biết bị thiếu mất một cái muỗng?!" Đại phu nhân ngữ điệu hơi hơi trầm xuống, không cần dùng lời nói sắc nhọn, chỉ cần dùng uy thế đương gia chủ mẫu, cũng đã đủ làm hai đầu gối của tên hạ nhân họ Triệu mềm nhũn ra, cả người đổ mồ hôi lạnh không ngừng.

"Không có, không có chuyện đó đâu thưa đại phu nhân!" Triệu vĩ nhăn mặt, ngũ quan nhau nhó, "Những thứ tiểu nhân phải kiểm tra, thật sự không bị thiếu!"

Bách Lí Khả Thanh giơ cái muỗng trong tay lên, lại chỉ về phía Bách Lí Thu Thủy, hừ lạnh với Triệu Vĩ một tiếng, "Không bị thiếu? Vậy tại sao lại có hai cái muỗng giống nhau như đúc ở kia!? Tốt nhất ngươi nên thật lòng nói ra tất cả rồi thú nhận tội trạng, nếu không nói, mẫu thân tuyệt đối sẽ không tha cho một tên hạ nhân làm việc trộm cắp!"

Hạ nhân trộm cắp bốn chữ ấy giống như khiến hắn bị dọa cho chết khiếp, Triệu vĩ run rẩy hai chân, đột ngột quỳ xuống, "Tứ tiểu thư! Tiểu nhân không có trộm a! Tiểu nhân thật sự không có! Này, đây là......"

Triệu vĩ run rẩy nhìn xung quanh một vòng, đột nhiên gào khóc lên, hai đầu gối quỳ xuống đất bò nhanh về phía trước tới trước mũi chân Bách Lí Thu Thủy, đầu kề sát giày của nàng, "Tam tiểu thư, người mau giúp tiểu nhân giải thích a, ngay từ đầu là người tìm tiểu nhân rồi nói muốn mượn cái muỗng, nhưng chưa từng nhắc sẽ làm như thế tam tiểu thư ——"

Khóe môi Bách Lí Khả Thanh cong lên ngay lập tức, trong mắt chứa đầy vẻ đắc ý ác hàn, "Mọi người xem, hiện tại chân tướng đã sáng tỏ, đánh tráo muỗng, muốn hại lão phu nhân, tất cả mọi chuyện chính xác là do Tam tỷ tỷ làm!"

"Là vậy sao!?" Bách Lí Vu Đạo sắc mặt âm trầm như mây đen dày đặc trong không trung, bàn tay đặt ở trên bàn đập thật mạnh một cái, "Bách Lí Thu Thủy, ngươi còn muốn giải thích gì nữa không! Đánh tráo cái muỗng để hạ độc lão phu nhân, nữ nhi có tâm tư ác độc như thế, Bách Lí phủ ta nào có thể bao dung!?"

[Edit] Hoàng tử Yêu Nghiệt : Độc sủng thứ nữ Tà phiWhere stories live. Discover now