Chương 41: Đại thiếu gia hồi phủ

18 2 0
                                    

"Đây là. . ." Lão phu nhân mở nắp hộp ra, một loại mùi hương khiến tinh thần thêm vui vẻ phiêu tán ra ngoài, bà nhìn thấy bên trong từng châm hương có hình dạng con cá chép, nhất thời trong lòng bà có chút nghi hoặc.

"Đây là châm hương con cố ý làm để tặng cho người." Bách Lí Thu Thủy nói, "Hai tháng nay con ở Bảo Khoáng viện không có gì làm nên cho Hoa Quỳnh đi mua vật liệu để thử làm một chút hương, thật ra trước đây ta ở thôn trên con có học được mấy ngày, chỉ là làm không được tinh xảo bằng người khác thôi."

Trong lòng lão phu nhân thầm kinh ngạc, bà biết sau khi Bách Lí Thu Thủy trở về liền suy tính đến việc học chế tác hương liệu, ban đầu bà còn tưởng nàng chỉ là muốn thử làm chơi, hương mới đưa tới cũng rất đơn giản và phổ thông, nhưng bà không nghĩ tới trong vòng chưa đầy hai tháng, nàng tiến bộ một cách thần tốc như thế khiến cho bà có chút kinh hãi.

Lão phu nhân lấy ra đuôi của một con cá chép nhỏ tấm tắc khen thưởng, "Đứa nhỏ này thật khiêm tốn, không cần châm lửa mà ta đã cảm nhận ra được mùi hương này không tầm thường, hình dáng có những chi tiết rất đẹp, tay nghề khéo léo như thế sao có thể nói là không tinh xảo, vậy thì hương phải có hình dạng như thế nào mới được gọi là tinh xảo? Mùi hương này có mùi hơi đặc trưng, Thu Thủy, đây là loại hương gì?

"Lão phu nhân quá khen, bản thân con cũng chỉ suy nghĩ làm loạn mà làm ra được thôi." Bách Lí Thu Thủy cười nói, "Lão phu nhân luôn nói bản thân ngủ không yên giấc nên con liền làm hương này, nguyên liệu bên trong, tất cả đều có thể giúp người ngưng thần tĩnh khí, đây cũng chỉ là một loại hương an thần phổ thông mà thôi. Trước khi ngủ người cho Vương ma ma châm lửa để mùi hương xông khắp phòng, bảo đảm ngài sẽ ngủ say tới khi mặt trời mọc."

Vừa dứt lời, Bách Lí Thu Thủy dường như nhớ ra cái gì đó, nàng lại nói: "Cũng chỉ là trước mắt người không nên vội dùng nó."

"Vì sao thể thể dùng?" Lão phu nhân nỏi, "Hương này ta chỉ mới ngửi là đã cảm thấy thân thể rất thoải mái. Đồ tốt như vậy, tại sao không thể dùng ngay?"

Bách Lí Thu Thủy ngượng ngùng cười cười, nàng mở miệng nói: "Lão phu nhân, người cũng biết đó, con chỉ biết làm ra hương nhưng không biết y thuật, gần đây ngài còn phải uống thuốc, nếu muốn dùng hương này thì vẫn nên tìm đại phu đến xem một chút, để đại phu xem bên trong có loại dược liệu phục hồi sức khỏe nào tương xung với vật liệu bên trong hay không, nếu như không có thì mới có thể yên tâm mà sử dụng."

Lão phu nhân sau khi nghe nàng nói xong cũng mỉm cười, ánh mắt của bà nhìn Bách Lí Thu Thủy cũng không tầm thường, "Vẫn là ngươi cẩn thận, tốt, ta sẽ cho người đi tìm đại phu đến."

Nói xong, lão phu nhân liền gọi Vương ma ma vào, bà phân phó vài câu với ma ma rồi đưa hộp gỗ trong tay cho bà ấy, Vương ma ma gật đầu liên tục rồi nhận lấy hộp gỗ.

Kỳ thật trong lòng Bách Lí Thu Thủy biết rõ, an thần hương này do nàng chế ra tuyệt đối sẽ không tương xung với thuốc phục hồi sức khỏe của đại phu nhân, sở dĩ nàng làm như vậy chỉ vì phòng ngừa người khác sẽ động tay động chân lên châm hương. Nàng khuyên lão phu nhân sớm đem hương liệu đi kiểm tra sẽ bớt đi được những phiền toái không cần thiết.

[Edit] Hoàng tử Yêu Nghiệt : Độc sủng thứ nữ Tà phiWhere stories live. Discover now