Chương 28: Độc kế của Thứ muội

34 4 0
                                    

"Tiểu thư, Tứ tiểu thư tới, nói là muốn gặp người."

Bách Lý Thu Thủy cầm trên tay chiếc trâm cài tóc Ngọc Hồ Điệp, nhìn lướt qua phía cửa phòng. Hôm qua vừa đến, nay lại tới. Rốt cuộc Bách Lý Khả Thanh đang có ý định quỷ quái gì?"Mời vào đi." Bách Lý Thu Thủy nói, "Sau đó đi lấy vài món điểm tâm mà ngươi đã làm tối hôm qua điểm tâm tâm đến đây."

Hoa Quỳnh đáp một tiếng, rồi quay đầu gọi một tiểu nha hoàn đem điểm tâm tới.Tuyết rơi nhiều đến sáng sớm thì ngừng, nhưng trời vẫn còn rất lạnh. Lúc Bách Lý Khả Thanh tiến vào, chóp mũi do lạnh nên hơi đỏ lên, một đôi mắt tròn vo khó chất đầy ý cười, vừa vào cửa nàng ta liền nói: "Tam tỷ tỷ khỏe, muội tới không làm phiền tỷ chứ?"

"Vốn tỷ cũng không có chuyện gì làm, sao có thể gọi là làm phiền được." Bách Lý Thu Thủy cười nói, ra hiện cho nữ tì bưng trà nóng lên, "Tứ muội muội tới tìm ta có chuyện gì không?"

"Muội tới tìm Tam tỷ tỷ để bàn bạc một chuyện." Bách Lý Khả Thanh cười híp mắt nhìn nàng, so với Bách Lý Khả Thanh trước kia thấy Bách Lý Thu Thủy là hận không thể mũi vểnh lên trời như hai người khác nhau.

Bách Lý Thu Thủy cười cười, nâng chén trà lên, từ từ mà uống một ngụm, "Muội cứ nói ra đi, tỷ mới biết là chuyện gì được. Ngỗ nhỡ tỷ không làm được thì sao?"

Bách Lý Khả Thanh trong lòng hung hăng chửi bới Bách Lý Thu Thủy một câu, mặt vẫn như cũ l tràn đầy ý cười, "Tam tỷ tỷ vừa nhìn đã biết là một người thông minh khéo léo, sao lại có chuyện Tam tỷ tỷ không làm được."

Thấy Bách Lý Thu Thủy chỉ mỉm cười nhàn nhạt, cũng không có ý định trả lời, Bách Lý Khả Thanh thầm cắn răng, cười nói: "Sắp đến sinh thần của lão phu nhân rồi, năm trước chúng ta đều tặng bà ấy lễ vật mừng thọ, thực sự không có ý gì mới. Hôm qua muội mãi suy nghĩ một cách khác để chúc thọ cho bà ấy."

"Các tỷ muội chúng ta, có khả năng là mỗi người sẽ tự nấu một món ăn để chúc thọ lão phu nhân. Tuy hơi phiền chúng ta - những người làm hậu bối nhưng nếu làm như vậy bà ấy chắc chắn sẽ rất hài lòng. Đại tỷ tỷ và Nhị tỷ tỷ đã đồng ý, ý Tam tỷ tỷ thì sao?"

Tự tay nấu ăn cho lão phu nhân, nghe quả là đủ để biểu đạt lòng hiếu thảo của mình nhưng cũng rất dễ dàng để cho người khác cậy chỗ hở. Bách Lý Thu Thủy chậm rãi nhấp một ngụm trà, ngày hôm qua lúc Bách Lý Khả Thanh đến, đối với mình vẫn là khuôn mặt chán ghét cùng kiềm chế, còn hôm nay thì gần gũi hâm nóng tình tỷ muội, mở miệng một tiếng là Tam tỷ tỷ hai tiếng cũng Tam tỷ tỷ, chuyện này...

Đôi mắt vụt qua một ý cười nhạt, khóe môi Bách Lý Thu Thủy hơi cong lên, "Có thể biểu đạt lòng hiếu thảo của mình với lão phu nhân, đương nhiên tỷ rất sẵn lòng, nhưng mà..."

"Nhưng mà cái gì?" Bách Lý Khả Thanh nhìn chằm chằm khuôn mặt nàng, dường như sợ nàng muốn tìm lý do gì để chối từ chuyện này. Ngay tức thì, nàng ta nở nụ cười gằn giọng, "Tam tỷ tỷ khỏi cần nói cho muội biết, tỷ cái gì cũng không biết làm. Trước đây Tam tỷ tỷ còn nói qua ở thôn trang chuyện gì tỷ cũng tự làm, chẳng lẽ đến lúc phải biểu đạt lòng hiếu thảo với lão phu nhân, Tam tỷ tỷ cái gì cũng không biết?"

[Edit] Hoàng tử Yêu Nghiệt : Độc sủng thứ nữ Tà phiWhere stories live. Discover now