Chương 29: Lão phu nhân trúng độc

25 4 0
                                    

Ánh mắt Bách Lý Y Nhân thầm trào phúng, ngoài mặt vẫn là thần sắc ngây thơ, cảm thán nói: "Vân Linh, muội nói thực chứ? Món ăn này cần nhiều ít râu cá chép, lưỡi chim bồ câu sợ là tốn không ít bạc phải không?"

Biểu hiện của Bách Lý Y Nhân, tự nhiên làm Bách Lý Vân Linh yếu thế, đầu tiên liên tục chèn ép nàng, cuối cùng là nhân cơ hội mà hãnh diện giẫm nàng dưới chân.

Vì vậy, chân mày của Bách Lý Vân Linh vội giương lên, trong ánh mắt chứa đựng sự ngạo mạn không nói nên lời, ngoài miệng cười nói: "Cũng không tốn nhiều lắm. Bất quá chỉ hơn 10 lượng thôi. Tính toán một chút cũng chỉ dùng vài trăm con cá chép và hơn trăm con chim bồ câu, chỗ ấy đáng là gì. Vì để lão phu nhân vui vẻ, chuyện này căn bản là không đáng nhắc tới."

"Nhị muội muội quả thật có lòng, tỷ cảm thấy không bằng... thôi." Bách Lý Y Nhân nhẹ nhàng nói ra lời này, vẻ trào phúng nơi đáy mắt càng dày đặc.

Bách Lý Vân Linh còn đang chìm trong tự đắc, lại nghe được một tiếng bộp vang lên. Đang quay đầu lại nhìn thì phát hiện ra là lão phu nhân nặng nề mà vỗ chiếc đũa lên bàn, mặt giận dử nhìn về phía nàng.

"Nếu thật sự muốn ta vui vẻ, con lui về sau và đừng tạo sát nghiệt lớn như vậy dùm!" Khóe môi Lão phu nhân mím chặt, sắc mặt còn hơi chuyển xanh.

Bách Lý Vân Linh lập tức ngẩn người, nàng đồng ý rằng hôm nay, nàng nấu món này sẽ là đứa cháu gái xuất sắc nhất. Nhưng nàng cũng không thể đoán được, lão phu nhân sẽ phản ứng như thế.

"Lão phu nhân, con, con chỉ muốn người vui vẻ thôi..." Bách Lý Vân Linh oan ức nói," Người không vui sao? Đây chính là con cố ý thăm hỏi nhiều vị đầu bếp nổi danh đầu bếp nổi danh ở Dương Thành học được..."

"Vui vẻ? Ở thọ yến của ta, con bưng món đầy máu tanh như vậy đến, sao ta có đoạn thể vui vẻ?! Con có tâm làm những món tâm tư dư thừa này, chẳng thà con theo Đại tỷ học một ít, nhìn người khác làm thế nào!" Còn không đợi nàng nói xong, lão phu nhân đã nổi giận đùng đùng cắt ngang lời nàng, "Rõ ngu ngốc!"

Thực tế quá khác so với nàng mong đợi. Đến nỗi trong chốc lát Bách Lý Vân Linh có phần phản ứng không kịp, trong mắt chứa đầy những giọt nước mắt tủi thân . Nàng không hiểu được, toàn bộ tâm huyết của mình, sao có thể đổi lại sự chán ghét của lão phu nhân.

Dường như vẫn chưa hết giận, lão phu nhân lạnh lùng nhìn lướt qua Bàn Tiên Hạc chúc thọ, cả giận nói: "Còn ngớ ra cái gì, mau bưng món này ra cho ta!"

Nhìn Bách Lý Vân Linh tủi thân khóc thút thít bên cạnh, trái lại Bách Lý Thu Thủy cảm thấy hơi buồn cười. Lão phu nhân đã tận lực muốn tạo cho Bách Lý gia cảm giác thanh liêm, vậy mà nàng có thể bưng lện một món ăn hết sức xa xỉ như vậy và mời nhiều vị đầu bếp nổi danh để học.

Đầu bếp nổi danh Dương Thành bao giờ cũng được các cá chép về phủ vào các sự kiện trọng đại. Chúc thọ lão phu nhân ở Bách Lý phủ, ăn món làm từ vài trăm con cá chép, hơn trăm con chim bồ câu., chuyện này ngộ nhỡ bị người ngoài truyền ra ngoài thành đề tài nói chuyện, Bách Lý gia còn có cái gì thanh liêm để nói?!

Ngay cả chỗ này lý do còn không rõ ràng lắm, cũng khó trách bà ấy giận cá chém thớt vào mâm đồ ăn này. Còn phải trách rằng Bách Lý Vân Linh này quá ngu ngốc.

[Edit] Hoàng tử Yêu Nghiệt : Độc sủng thứ nữ Tà phiWhere stories live. Discover now