Chương 1. Trì Đường - Hồ nước

40.3K 1.9K 592
                                    



đứa quái thai thích độc lai độc vãng,
kẻ khác biệt bị kính nhi viễn chi


Tỉnh dậy trong một căn phòng xa lạ, Trì Đường có chút phản ứng không kịp. Nàng cứ nằm đó không nhúc nhích, mắt trừng trừng nhìn trần nhà trong chốc lát mới nhớ ra đây là chỗ ở mới.

Ngoài cửa sổ, hình như trời đang mưa. Thành phố Nam Lâm này thích đổ mưa quá mức, mới tới nơi này một tuần ngắn ngủi mà gần như ngày nào cũng mưa. Trì Đường không thích trời mưa. Mỗi khi mưa rơi, tâm trạng của nàng liền rất không tốt.

Tai nghe nhét vào lỗ tai trước khi ngủ vẫn còn đây, chỉ là không có thanh âm. Nàng dùng một tay kéo tai nghe xuống, xoa xoa tai vì đau đớn rồi lại ngồi ở mép giường thật lâu không động đậy, cho tới khi cửa phòng bị đập ầm ầm ầm vang rền. Ba nàng muốn mở cửa mà không được, đứng bên ngoài nổi điên la lên: "Khoá cửa làm cái gì đấy, chạy nhanh lên. Lát mày tự mà đi học, tao có việc đi trước."

"Trì Đường, mày có nghe hay không?" Khóa cửa bị vặn run lên lạch cạch. Cánh cửa kia như bị tông vào, phát ra những tiếng động làm người bực bội.

Trì Đường nằm xuống, một câu cũng chưa trả lời, một lần nữa đeo lên tai nghe, click mở âm nhạc từ di động. Tiếng nhạc càng lúc càng lớn, che khuất tiếng động bên ngoài, như vô số lần nàng dùng tai nghe để át đi những đợt khắc khẩu cãi vã vô tận giữa cha mẹ trước đây.

Tiếng nói đã ngừng, mưa còn chưa ngớt, trong phòng không ai, đặc biệt yên tĩnh.

Trì Đường xách cặp ra cửa. Nàng không thích bung dù. Bên ngoài mưa không lớn, nàng ra cửa chỉ kéo mũ áo lên trên đầu, lầm lũi đi vào mưa gió.

Một vài lớp khối 10 ở Nam Lâm khai giảng đã được một tháng. Lớp có tầm 50 người, đa số đều đã quen mặt nhau. Nam hay nữ gần như đều đã có bạn, tạo thành những nhóm nhỏ. Nhưng một lớp nhiều người đến thế, khó tránh khỏi có đứa quái thai thích độc lai độc vãng, hay kẻ khác biệt tuy được người khác kính nể nhưng đồng thời cũng bị tránh xa.

Trì Đường là loại trước. Nàng chuyển trường cách đây một tuần, không có hứng thú giao lưu bè bạn, một thân một mình lạnh nhạt xa cách ngồi ở phía sau. Nàng thuộc dạng nữ sinh xinh đẹp, mi mắt mỏng manh, môi mỏng mũi cao, khi rũ mi luôn có cảm giác lười nhác chán đời.

Học sinh lớp hai này phần lớn vẫn là bé ngoan, thầy cô không cho mang di động là không dám cầm theo, nhưng Trì Đường thì mỗi ngày đều đút túi. Nàng còn thường xuyên đeo tai nghe nghe nhạc, trông chẳng quan tâm đến ai, đi trễ là chuyện bình thường.

Đều là học sinh thành tích không tốt, nhưng kiểm tra tháng đầu tiên nàng lại lọt nhóm mười người điểm cao nhất lớp, top 50 của khối, so sánh với nàng thì đám cà lơ phất phơ khác kém xa.

Ngoài nàng, lớp hai này còn có một người khác được nể nhưng không ai lại gần. Người kia tên Du Dư.

Khi nhập học thành tích đứng thứ hai toàn trường, đến lần kiểm tra tháng này người đó đã biến thành đệ nhất. Điểm số đúng là loá mắt thật, nhưng nàng nghèo.

Học sinh trong lớp đương nhiên không phải ai cũng dư dả, cũng có người khá nghèo, nhưng túng thiếu tới mức như Du Dư thì đúng là khó ai tin nổi. Đến người không thèm quan tâm chút nào tới xung quanh như Trì Đường, nghe đứa cùng bàn bà tám nhiệt tình thôi cũng biết được không ít lời đồn đãi tào lao.

[BHTT][Edit][Hoàn] Núi của nàng, biển của nàng - Phù HoaWhere stories live. Discover now