Chương 18. Giao thừa

13.6K 1.3K 71
                                    







đợi chúng ta trưởng thành, hết thảy đều sẽ tốt





Chăn bông dày nặng chưa phơi qua, đè ở trên người có chút thở không nổi, còn có một mùi ngai ngái nhàn nhạt. Trì Đường có chút ngủ không xong, màn kéo ra một nửa, nàng chừa lại một khe hở nhỏ, có thể ngắm tuyết bên ngoài.

Di động bỗng nhiên vang lên, ba nàng gửi tới một tin nhắn thoại trên WeChat, Trì Đường chỉ là thuận tay ấn chút liền phát ra, một câu rất lớn "Mày không về thì khỏi cần về" rành rọt vang lên trong phòng.

Trì Đường không nghĩ sẽ lớn tiếng đến thế, lập tức ấn giảm âm lượng, nhưng một câu ngắn ngủi đã nói ra, Du Dư cũng đã nghe thấy.

Du Dư vẫn luôn nhắm mắt, không nhúc nhích, Trì Đường còn tưởng nàng ngủ rồi, tiếng vừa im, lại nghe được nàng hỏi: "Cậu không về hả?"

Trì Đường vốn đang nằm nghiêng, nghe vậy bèn sửa thế nằm ngửa, ném di động, "Không về."

Ba nàng nói thế không phải lần đầu tiên. Mỗi lần hắn nói thế, Trì Đường đều cảm thấy, người đàn ông kia thực sự muốn vậy, hắn thật sự không cần đứa con gái này, chỉ là không còn cách nào khác mà thôi.

Bên ngoài có người đốt pháo hoa. Sắp ăn Tết, người có nhà đều ở nhà.

WeChat an an tĩnh tĩnh, ba nàng chỉ gửi một tin này, sau đó rốt cuộc không quản nàng nữa.

Pháo hoa nổ vang thật lâu. Trong lòng Trì Đường có rất nhiều cảm xúc phức tạp, giống như pháo hoa bỗng nổ tung.

"Trước khi ba mẹ mình ly hôn, thưa kiện cãi nhau thật lâu." Trì Đường nhìn trần nhà, mở miệng nói: "Khi đó ngoài tranh nhau tài sản, tranh nhau mấy cái nhà, còn tranh quyền nuôi nấng mình. Nhưng không phải tranh nhau muốn mình, là tranh nhau không cần mình."

"Mẹ mình sợ mình dính lấy, làm bà ta khó tìm bồ mới, chậm trễ tái giá với một người đàn ông tốt, ngấm ngầm cho mình rất nhiều tiền tiêu vặt, nói mình chủ động đòi ở với ba."

"Nhưng ba cũng không muốn mình, mình lại không phải con trai. Tiếc là, hắn kiểm tra thấy có bệnh, trừ mình ra không thể có con nữa, nên hắn mới nhận vận xui là nuôi mình. Chỉ là hắn thật ghét bỏ mình, ghét hơn cả trước đây, cảm thấy là mình chiếm vị trí của con hắn." Trì Đường cười lạnh.

"Hắn say khướt rồi luôn miệng trách mình, nói nếu cả đời hắn chỉ có thể có một đứa con, sao lại không phải là con trai chứ."

Du Dư lẳng lặng nghe, nàng đoán được Trì Đường không có quan hệ tốt với người nhà lắm, nhưng cũng không nghĩ là tới mức này.

Trì Đường phát giác mình nói quá nhiều rồi, nhưng lại không nhịn được dòng uỷ khuất phẫn nộ như suối phun trong lòng, cuối cùng vẫn là hộc ra một câu trách móc:

"Nếu đã không muốn mình, trước đó tại sao còn sinh ra mình?"

Mặt trời nhỏ không lặn, ánh sáng vàng ấm áp làm cả phòng sáng ngời, Du Dư nghiêng đầu, thấy trong mắt Trì Đường chất đầy ánh sáng, nhưng đều sắp tàn lụi.

Nàng không biết nên nói cái gì, đành ngồi dậy rút khăn giấy, nhẹ nhàng ấn trên khoé mắt Trì Đường.

Trì Đường không nhìn nàng, lấy tờ khăn giấy kia, nghiêng thân nhìn vách tường đối diện, không lên tiếng.

[BHTT][Edit][Hoàn] Núi của nàng, biển của nàng - Phù HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ