Chương 9. Giảng đề

15.1K 1.4K 183
                                    



mặt trời xán lạn, ngày bắt đầu dài lên


Nhiệm vụ của học sinh là đi học, nhưng đa số không thích học tập, cũng như nhiệm vụ của người lớn là đi làm, nhưng họ cũng không thích công tác.

Trì Đường thuộc về "đa số", nên khi nàng nghe thấy hai chữ giải đề, phản ứng đầu tiên chính là cự tuyệt.

"Mình không nghe."

Du Dư cũng không khuyên nàng tập trung học hành, mà nói: "Vậy khi nào cậu muốn nghe thì lại nói mình."

Nàng nói như vậy, Trì Đường lại thấy có chút ngoài ý muốn, nhìn nàng quay đầu đi tiếp tục bận rộn, Trì Đường thả bút trong tay xuống, bỗng nhiên thấy có gì đó nhàm chán. Nàng ngẩng đầu nhìn tứ phía, tiết này là tiết tự học.

Có đứa đang vội vàng làm bài tập, có người đang học lại những chỗ sai trong đề thi, có kẻ lặng lẽ chơi di động, có người tụ lại nói nhỏ, phát ra tiếng cười hi hi ha ha, còn có người nghe nhạc nhỏ giọng đùa giỡn... Kẻ buồn rầu người vui sướng, ai cũng có việc để làm.

Nhưng nàng cảm thấy thật nhàm chán, không muốn làm bất kỳ điều chi cả. Du Dư bên cạnh đang chuyên tâm trong thế giới của bản thân, dòng chảy thời gian hình như cũng bất đồng với người khác.

Trì Đường lấy bài thi của mình ra nhìn qua quýt một lần, chỗ nào làm sai, chỉ sửa lại đáp án, làm thế nào để đến được đáp án, nàng vẫn không rõ ràng lắm.

Thầy dạy toán của các nàng giải đề không một tác dụng, hình như thầy cảm thấy mỗi học sinh ngốc xít đều có chỉ số thông minh như thầy, ai cũng đã du lịch trong biển khơi toán học mười mấy năm nên cảm thấy mỗi bài đều rất đơn giản, cái gì cũng không giảng, lướt qua vội vàng như nhau.

Vị thầy giáo trẻ tuổi kia, hoàn toàn không hiểu nếu muốn lũ học trò ngốc của mình hiểu bài, cần phải bẻ nát ra đút tận miệng, mà nhìn qua có vẻ thầy cũng không kiên nhẫn để làm vậy nổi.

Ừm, những người làm sai càng nghe lại càng lọt vào trong sương mù, nàng dứt khoát quang minh chính đại ngẩn người vậy.

Trì Đường có lẽ là thật sự nhàn đến mức không có chuyện để làm, hoặc chăng bị cảm nhiễm không khí học tập nghiêm túc kề bên, thế mà lại thật sự liều mạng cùng câu hỏi thi này, hết lật sách giáo khoa đến sách bài tập, muốn tìm ra cách giải.

Vấn đề là muốn giải toán, không thể chỉ dựa vào ý chí, liều mạng là cắn chết được ngay. Ham muốn học tập của Trì Đường bừng lên không được nửa tiết đã tắt rụi.

Cục tẩy trong tầm tay, nàng vươn ngón tay búng một cái, cục tẩy mềm mại lập tức lăn sang bên Du Dư rồi. Du Dư cầm cục tẩy lên, dùng ánh mắt trong veo thanh triệt nhìn nàng, lại hỏi lần nữa: "Cậu nghe giải đề không?"

Trì Đường: "... Nghe."

Du Dư ngồi sát lại nàng một chút, lấy giấy nháp của mình ra, như thể đã chuẩn bị sẵn, "Mình giảng lại từ câu này đi."

Giọng của nàng rất thấp, nhưng lại rõ ràng, đề toán nan giải dần được nàng mở ra trong mắt Trì Đường, nháy mắt liền rõ ràng trật tự. Cảm giác làn sương mù trước mắt được đẩy ra, thông qua quá trình không ngừng tìm hiểu nghiệm chứng đến được đáp án, quả thật không tệ.

[BHTT][Edit][Hoàn] Núi của nàng, biển của nàng - Phù HoaWhere stories live. Discover now