Chương 2. Giấy viết thư

18.6K 1.5K 471
                                    



muốn uống nước ấm không?


Đổi chỗ ngồi lần một, Trì Đường ngồi trước một nam sinh tên Vương Tiêu Dương. Cậu ta là học sinh rắc rối điển hình, đến trễ về sớm trốn học đánh nhau, xếp hạng thứ tư từ dưới đếm lên, lúc nào cũng bị thầy cô nhắc nhở vấn đề đầu tóc nhưng cắt đi cắt lại vẫn không thấy thay đổi gì.

Lúc trước cậu ta ngồi cách Trì Đường một chỗ nên thường xuyên đổi chỗ với bạn khác, cố ý tìm nàng nói chuyện; hiện tại ngồi ngay sau nàng lại càng thường xuyên chọc nàng hơn. Hết cố ý dùng bút chọc lưng chọc vai, cậu ta lại còn đứng bên tai nàng lớn tiếng nói chuyện, lúc trêu cợt đùa giỡn với bạn bè thì cố tình va vào người nàng.

Xung quanh ai cũng nhìn ra, Vương Tiêu Dương hiển nhiên là có ý với nàng. Tự thân Trì Đường cũng biết thế, chỉ là nàng cảm thấy rất phiền phức. Mỗi một lần những người xung quanh ồ lên, nàng đều lạnh cả bụng muốn ói ra.

Nàng đi cửa hàng tiện lợi trong trường mua đồ lại gặp ngay Vương Tiêu Dương và đám bè bạn chơi bóng trong sân thể dục. Vương Tiêu Dương cười cười chạy lại nói với nàng, "Ê, Trì Đường, cậu đi mua đồ à? Tiện thì mua cho tôi bình nước với."

Trì Đường: "Muốn uống tự mình đi mua."

"Dương ca của chúng ta thiếu bình nước sao, thiếu là thiếu người mang nước cho kìa!" Một nam sinh chạy đến bên người Vương Tiêu Dương cười haha, làm những nam sinh khác cũng cười vang lên. Vương Tiêu Dương nghiêng mặt cười cười với nàng, tự nhận là đẹp trai, chụp lấy trái bóng trong tay: "Bạn ngồi trước, giúp đỡ nhé."

Mấy người nam sinh này nghe không hiểu nữ sinh cự tuyệt sao? Đa phần thời gian Trì Đường vốn đã bực bội, giờ phút này bực gấp bội. Nàng nhìn bọn họ, nhìn tới khi họ đều dừng cười mới nói: "Tôi nói không muốn chính là thực sự không muốn, cậu nghĩ tôi đùa à?"

Không có một chút gì buồn cười cả.

Lúc sau đám nam sinh kia đánh giá nàng thế nào Trì Đường cũng biết. Bọn họ cảm thấy nàng quá kiêu ngạo, quá khó trò chuyện, sôi nổi khuyến khích Vương Tiêu Dương tìm người khác để theo đuổi đi. Vương Tiêu Dương lạnh lùng đi một chút, rồi lại vẫn chọc nàng một chút.

Những nữ sinh khác trong ký túc xá cứ tối đến sẽ nói chuyện phiếm, Trì Đường không tham gia, thường mang tai nghe nghe nhạc. Tống Phương Thảo là trưởng phòng ở ký túc xá, có lẽ là băn khoăn trong lòng nên ngẫu nhiên đang nói chuyện cũng tiện thể gọi nàng một chút, muốn nàng cùng nói chuyện phiếm. Trì Đường thuận miệng cũng có đáp lại một hai câu, không lạnh không nhạt.

La Trịnh Lệ vẫn luôn cố tình không quan tâm nàng, chỉ nói chuyện với những người khác để họ cùng làm lơ nàng, thế mà hôm nay lại chủ động hỏi chuyện: "Vương Tiêu Dương chắc thích cậu à, tui nghe đám Lưu Bân gọi cậu là chị dâu ở sau lưng, hai nhà nói chuyện chưa?"

Trì Đường nằm ở giường tầng trên, nhắm mắt lại nói móc: "Thì ra nhà cậu ta mở Cục Dân Chính, kêu ai kết hôn thì phải kết hôn, đương sự không cần biết."

"Phụt." Tống Phương Thảo nhịn không được mà phụt cười.

La Trịnh Lệ bám theo ráo riết: "Vậy cậu không thích Vương Tiêu Dương à? Cậu ấy lớn lên rất đẹp trai, một lòng theo đuổi cậu chẳng lẽ cậu không rung động gì luôn? Không thể nào."

[BHTT][Edit][Hoàn] Núi của nàng, biển của nàng - Phù HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ