Chương 13. Mùa đông

14.5K 1.3K 153
                                    



cậu sờ tay mình một chút đi


Sau khi đại hội thể thao kết thúc, nhiệt độ nhanh chóng hạ thấp, gần như mỗi ngày đều mây bay đầy trời.

Cây rẻ quạt đối diện cửa sổ lớp học của các nàng cũng đã rụng lá không ít.

Trì Đường dùng tay áo che mũi, thấp giọng bực bội nói: "Thối quá."

Du Dư bên cạnh nàng đang viết chữ chợt dừng lại, lặng lẽ nâng áo ngửi ngửi, rơi vào khoé mắt Trì Đường, nàng nghiêng đầu nói: "Không có nói cậu, mình nói rẻ quạt bên ngoài cơ."

Lá rẻ quạt tuy rằng đẹp thật, nhưng cây cũng sẽ kết quả, mà quả rẻ quạt thì có mùi kỳ quái cực kỳ.

Trì Đường nghe mùi thối này, có chút chịu không nổi, thấp giọng oán giận: "Cậu ngồi ngay bên cửa sổ, còn gần hơn mình, cậu không ngửi thấy à?"

Du Dư lắc đầu: "Còn được."

Trì Đường lấy khẩu trang mang lên, nhỏ ngồi trước cũng chịu không nổi mùi này, chửi hai lần, nhưng thấy Trì Đường lôi khẩu trang ra mang, vẫn quay sang trào phúng với bạn cùng bàn, "Chuyện bé xé ra to, lấy cả khẩu trang ra sao, đúng là đồ đại tiểu thư."

Trì Đường chưa bao giờ nhịn mấy đứa nói bóng nói gió quái đản, trực tiếp mở miệng: "Chính cậu cũng muốn mang khẩu trang, không dám mang chả phải vì sợ bị người khác chê bánh bèo sao, giờ tôi đeo lại nói tôi. Cậu chính là cái loại thích khua môi múa mép bản thân ghét bỏ đấy."

Đôi khi Trì Đường thật sự không hiểu, nàng làm xong thứ người khác muốn làm lại không làm, chính những người đó sẽ châm biếm nàng, cứ như khi đã tụ tập lại sống sẽ không chịu nổi ai khác biệt, dù nhỏ đến đâu cũng không chấp nhận được.

Mũi Trì Đường đặc biệt nhạy cảm, mùi này quấy nhiễu nàng rất khó chịu, học cũng không tập trung được, hai ngày liên tiếp vào phòng đều nhíu mày.

Không bao lâu sau, quả rẻ quạt trên cây bị hái đi rồi.

Trì Đường phát hiện đầu tiên, có chút kinh ngạc, "Quả rẻ quạt đâu rồi?"

Du Dư bên cạnh nàng cúi đầu đọc sách, nói: "Ừm, quả có thể nấu canh, lúc nghỉ trưa mấy cô ở nhà ăn mang rổ tới hái rồi."

Trì Đường không hỏi tại sao nàng biết, mà nghe cái quả rẻ quạt kia nấu canh bèn cảm thấy buồn nôn theo bản năng, "Thối như vậy mà còn nấu canh?"

Chỉ nghĩ đến cái quả rẻ quạt thối ơi là thối kia, nhà ăn nàng cũng không muốn đi, quyết định đi cửa hàng tiện lợi mua bánh mì với sữa tươi sống qua ngày.

Du Dư: "Dùng bên trong làm canh, không dùng thịt quả, không thối."

Trì Đường giơ tay cự tuyệt. Nàng không tin, nàng nhất định tuyệt đối không bao giờ đụng tới món canh dùng cái quả thối ấy nấu!

Thời tiết càng ngày càng lạnh, mùa thu như thể đứng giữa mùa hè và mùa đông để cầu sinh, chưa có tư vị toàn vẹn, mùa đông đã đến rồi.

Rời giường trở thành một việc vô cùng thách thức ý chí vào mùa đông, muốn rời khỏi ổ chăn ấm áp đặc biệt khó, nhưng thầy Phương chủ nhiệm của các nàng lại là người tập dưỡng sinh lâu năm, yêu cầu các nàng dậy sớm tập chạy bộ, mỗi buổi sáng rời giường tập hợp lại chạy bộ, đều là một mảnh kêu trời kêu đất.

[BHTT][Edit][Hoàn] Núi của nàng, biển của nàng - Phù HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ