Chương 7. Sinh bệnh

15.5K 1.4K 204
                                    



cảm thấy củ hành tây trong lòng, bị người lột đi một tầng vỏ thối hư


"Cậu muốn đi bệnh viện không?"

Trì Đường ngồi trên giường của nàng, dùng sức ấn trán, chờ một hồi lâu mới khản giọng trả lời: "Không cần đâu, ngủ một giấc là tốt rồi."

Nói xong, nàng đi WC, lúc bước ra trên mặt đã ướt, lại bò lên giường trên nằm xuống.

Du Dư đã soạn xong đồ chuẩn bị ra cửa, nàng nhìn bóng dáng của Trì Đường, do dự trong chốc lát, vẫn là đứng dậy rời đi, khép cửa lại.

Gần đấy có một tiểu khu, không ít thầy cô ở đó, thầy Phương chủ nhiệm lớp các nàng cũng vậy. Thầy Phương có đủ con trai con gái, vợ lại giỏi giang, gia đình mỹ mãn, Du Dư mỗi lần đến đều thấy hâm mộ. Nàng vào tiểu khu, quen cửa quen nẻo vào nhà giáo viên chủ nhiệm.

"Dư Dư tới rồi hả con, ăn sáng chưa, mau vào ăn chung đi." Vợ thầy mở cửa cho nàng, cười đón, "Cứ như trước đi, con hôm nay dạy toán cho hai đứa ma vương nhà cô, trưa ở lại ăn cơm, muốn ăn gì để lát cô đi mua."

Du Dư đứng ở cửa không vào, mím môi có chút ngượng ngùng: "Cô ơi, hôm nay con không thể giúp mấy em học bù, con có chút việc... con tới là để nói với cô một tiếng xin lỗi ạ."

Vợ thầy sửng sốt xong, lại cười rộ lên: "Đâu phải chuyện gì lớn đâu, còn tới tận đây nói xin lỗi gì chứ con." Nàng vốn định nói con gọi điện thoại báo một tiếng là được rồi, lại nhớ đến đứa bé này không giống những đứa nhỏ khác trong lớp của chồng, con bé khó khăn như vậy, gần như phải cố gắng hết sức để xoay sở đi học, đi học rồi gần như cái gì cũng không có, càng không có di động.

Cô thở dài trong lòng, lại hỏi: "Có chuyện gì hả con, con gặp chuyện gì sao, nếu có khó khăn thì nói với cô nhé."

Nhìn thấy nàng lo lắng ra mặt, Du Dư lắc đầu, "Không ạ, là Trì Đường ngồi cùng bàn con, đang nghỉ ngơi ở ký túc xá, bạn ấy bị sốt, nên hôm nay con ở trong ký túc xá lo một chút."

Vợ thầy kinh ngạc: "Bị sốt sinh bệnh? Sao lại không gọi người thân đến đón chứ? Để cô đi hỏi cách liên hệ chỗ thầy Phương một chút."

"Cô ơi." Du Dư gọi nàng lại: "Tối hôm qua Trì Đường dầm mưa mà đến, có vết đánh trên mặt, hẳn là cãi nhau với người nhà nên mới như thế, nếu nàng muốn về, đã không ở lại trong phòng ngủ rồi."

Nếu có thể về nhà, lúc khó chịu hẳn sẽ muốn quay về, không về chỉ có nghĩa là về sẽ làm nàng khó chịu hơn. Du Dư có thể thấu hiểu cảm giác này.

"Con ở phòng ngủ trông, nếu buổi chiều nàng vẫn không đỡ hơn sẽ mang nàng đi bệnh viện."

Nghe Du Dư trả lời lớp lang, cô cũng không có gì nói thêm, thấy Du Dư phải đi, cô nghĩ đến gì đó, vội nói: "Khoan đã, mấy đứa cũng chưa ăn gì phải không, trong nhà có nấu cháo, còn có bánh bao, con mang về một chút."

Thấy Du Dư lại sắp từ chối theo bản năng, cô nói: "Trì Đường chắc là mắc bệnh, lúc bệnh muốn không muốn ăn gì, tốt nhất là ăn miếng cháo."

[BHTT][Edit][Hoàn] Núi của nàng, biển của nàng - Phù HoaWhere stories live. Discover now