Chương 41. Kỳ nghỉ dài

11.8K 1K 172
                                    







thổi bay cả nhíu mày trên mi





Du Dư chống dù đứng trước cổng trường, chờ tới khi bạn cùng bàn của mình đến.

Nàng dẫm lên đêm đen và mưa gió lại đây, gương mặt có chút ủ dột, nhìn thấy nàng mới miễn cưỡng cười nói: "Kỳ nghỉ tháng mười một năm ngoái, hình như tầm này mình cũng về lại trường thì phải."

"Chẳng lẽ mỗi lần nghỉ dài hạn tháng mười một mỗi năm đều phải mưa lúc này hả ta?" Nàng ra vẻ như không có vấn đề gì, nhưng quần áo trên người đã đẫm nước, đầu vai thẫm màu.

Du Dư đưa dù sang che trên đầu nàng, hai người cùng sóng vai dưới một dù về phòng ngủ. Trường học lúc nghỉ thật sự an tĩnh, trời mưa cũng vẫn lặng yên, từ khi bước ra khỏi cánh cửa kia, Trì Đường cảm thấy mình là vừa thoát khỏi một thế giới ầm ĩ vẩn đục, hai vai căng cứng cũng từ từ thả lỏng ra.

Trì Đường: "Bỗng nhiên mình cảm thấy bản thân thật vô dụng."

Du Dư nghiêng đầu quan sát biểu cảm trên gương mặt nàng, chợt đáp lời: "Ừm, thật ra xét từ góc độ địa cầu, người nào cũng vô dụng."

Trì Đường: "?"

Trì Đường: "Cậu đang nói cái gì vậy?" Nàng biểu tình mù tịt, cả cảm giác ghét bỏ bản thân trong lòng cũng biến thành nghi hoặc. Cả một gia tộc dấu chấm hỏi đang nhảy nhót trong đầu nàng.

Du Dư: "Mình xem một bộ phim tài liệu, nói nhân loại hoặc là virus hoặc là côn trùng có hại cho địa cầu, tự nhiên nghĩ, có phải đối với địa cầu con người rất là vô dụng hay không?"

Nàng hỏi rất nghiêm túc, hoàn toàn không giống như vì đánh trống lảng mà hỏi đại một vấn đề không có ý nghĩa gì, Trì Đường không khỏi bị cuốn theo luồng suy nghĩ đó, trầm tư nói: "Đúng là hình như cũng không tác dụng gì thật, con người toàn là phá hoại hệ sinh thái, Trái Đất này không có con người cũng không mất cái gì."

Du Dư: "Ừm, mình cũng nghĩ vậy." Nàng nói xong còn thở dài.

Trì Đường nghĩ trong lòng chuyện này làm gì lại khiến nàng thở dài chứ, cảm thấy buồn cười chả biết vì đâu, tò mỏ hỏi: "Cậu xem phim tài liệu chỗ nào thế?"

Du Dư: "Lúc đến nhà dạy kèm mấy bé, bé ấy làm bài, mình xem qua phim tài liệu ba mẹ bé nói bé xem, rất thú vị."

Trì Đường: "Mình cũng xem qua nhiều phim tài liệu phóng sự rồi, chủ đề thiên nhiên nhiều lắm, cậu thích hả? Thường ai cũng cảm thấy loại phim tài liệu này rất nhàm chán cả."

Hai người bàn về phim tài liệu, đi thẳng một hơi về phòng ngủ. Trong phòng, quạt nghiêng đầu quay tới quay lui, Trương Mông đang ăn vặt ở giường trên thò đầu ra, hỏi Trì Đường vừa mới bước vào: " Trì Đường, cậu ở nhà một mình chán lắm hả, sao tự nhiên chạy về đó?"

Trì Đường ừ đại một tiếng, không muốn nhiều lời.

Nàng lau tóc, thay đồ, ngồi lên giường Du Dư, dùng quạt plastic nhỏ quạt mát.

Du Dư dọn bài tập trên bàn, quay đầu lại nhìn thấy cảnh Trì Đường đang tò mò mở hộp mắt kính của mình ra xem, chiếc kính mới gọng thon tin tế, một nửa màu đen.

[BHTT][Edit][Hoàn] Núi của nàng, biển của nàng - Phù HoaWhere stories live. Discover now