Chương 45. Trò chuyện hồi đêm

11.5K 1K 197
                                    







như thế nào mới xem như là thích một người?





Nhà kính pha lê triển lãm quả nhiên không làm người ta thất vọng, chia ra làm nhiều khu trồng nhiều loại cây khác nhau, đa số Trì Đường cũng mới thấy lần đầu, nhìn thẻ tên mới biết.

Vì Trì Đường bị thương nơi đầu gối, Du Dư luôn gần bên cạnh nàng, hai người cũng không đi khám phá toàn bộ nhà kính, nhìn sơ sơ những nơi khác, còn lại hai người gần như đều ở khu trồng cây mọng nước.

Tuy nơi này đất vàng cát phủ, cây cối cũng không tươi đẹp diễm lệ như những cây bên ngoài, nhưng Du Dư lại rất thích loại cây xương rồng có gai, mỗi cây mỗi vẻ này, đến cả những cây đại thụ cao lớn, còn những loại sinh thạch hoa, như hòn đá nhỏ, không chớp mắt.

Hoa nở nơi những cây xương rồng đó, có thể không đẹp như hoa bên ngoài, nhưng vì đang nở nơi này nên lại càng thêm đáng quý.

Du Dư ngồi xổm nhìn xương rồng tròn lớn lớn nhỏ nhỏ khác nhau, thấy một đoá hoa là phải chia sẻ với Trì Đường một đoá hoa, Trì Đường cũng thuận tay chụp một tấm ảnh đoá hoa đó.

Chỗ này ít người, Trì Đường không để Du Dư cõng nữa, vết thương trên đùi xử lý xong, nàng giống như bà lão cử động chậm rì, hoặc là dứt khoát nhảy lò cò luôn.

Nguỵ Hành Hành làm lớp trưởng, thúc giục mọi người về xe, thấy ngay cảnh Trì Đường một tay vòng trên người Du Dư, còn lại cả người nhảy với phong thái vô cùng mưa rền gió cuốn.

Nguỵ Hành Hành: "Không hổ là Trì Đường của chúng ta, nhảy lò cò cũng có thể soái khí bức người như thế."

Trương Mông: "Như con thỏ."

Hạ Viên Viên: "Dùng từ đó hình như không hợp lắm?"

Trì Đường ngủ cả đường về, trừ chuyện ngã một cái ngoài ý muốn, trận du hành mùa thu này tính ra cũng tròn trịa viên mãn, ít nhất là ai ai cũng đều chơi rất vui.

Vì đi ra ngoài chơi một hồi rồi, đến tối tắt đèn đi, trong phòng ai cũng ngủ không được, nằm trên giường nói chuyện phiếm không đầu không đuôi.

Phòng ngủ nữ sinh cấp ba, chủ đề trò chuyện ban đêm nếu không phải xoay quanh tin đồn bát quái của minh tinh hay tiểu thuyết yêu thích, thì chính là bàn chuyện tình cảm yêu đương.

Tuy rằng đa số phụ huynh đều cảm thấy mới cấp ba không được phép yêu sớm, lên đại học rồi mới xem như dỡ bỏ lệnh cấm, có tư cách yêu đương bình thường, nhưng loại ý nghĩ này hiển nhiên chỉ có một bên tình nguyện, vì tình cảm tới hay không không chịu sự quản thúc của tuổi tác.

Có những đứa trẻ sớm trưởng thành, từ tiểu học đã có người để cảm mến, còn lại đa số đều chỉ biết rung động khi vào cấp hai. Đến cấp ba rồi, dù thầy cô ba mẹ ngăn cản, cũng vẫn sẽ có những người trộm yêu.

Mỗi lớp đều có vài đôi như thế, lớp ba đương nhiên cũng có. Thế nhưng ở phòng 501, sáu người không ai đang yêu đương cả.

Du Dư dốc lòng học hành, trừ bạn tốt nhất là Trì Đường ra, còn lại gặp mặt nhiều nhất chính là thầy cô, đi nhiều nhất là đến văn phòng, lại còn là học bá ngôi sao, dù trưởng thành rồi xinh đẹp tú lệ, đông đảo nam sinh vẫn là theo bản năng mà kính trọng rồi né xa.

[BHTT][Edit][Hoàn] Núi của nàng, biển của nàng - Phù HoaHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin