Chương 49. Đánh đàn

10.6K 1K 117
                                    


mình thấy họ giống đang đàn ca tán tỉnh nhau quá...



Trì Đường hự hự kéo vali hành lý, ôm bao đàn trở lại phòng ngủ. Đã buổi chiều, Trương Mông còn nằm ở trên giường ngủ nướng, cuộn trong chăn mấp máy miệng: "Trì Đường, cậu đi nhanh vậy."

Hạ Viên Viên ôm một bao que cay, mang tai nghe lướt di động, "Trì Đường, sao về mà tay xách nách mang nhiều thế?"

Nguỵ Hành Hành thò đầu ra từ WC: "Ôm cả bao đàn nữa? Cậu mang đàn tới nữa hả? Chuyên nghiệp, quá chuyên nghiệp, không bằng đêm nay phòng mình mở đại hội âm nhạc đi?"

Trì Đường vốn lòng đầy ức chế, nghe bạn bè nói xong, giống như có một làn gió thổi qua đất bằng, cuốn lá khô đầy đấy đi hết, lòng cũng tươi vui lên một chút.

Nàng có chút mệt mỏi, ngồi xuống giường Du Dư, nằm xuống ngửa mặt lên trời, không muốn nhúc nhích chút nào.

Nguỵ Hành Hành thấy có gì sai sai, phẩy phẩy nước trong tay, ngồi xổm bên mép giường hỏi nàng: "Làm sao đó? Sao mà cả người héo úa hết nè?"

Trước nay Trì Đường không tâm sự về chuyện gia đình mình với mọi người, vì cảm thấy quá khó mở miệng, nhưng lúc này đây, nhìn ánh mắt lo lắng từ ba người truyền từ ba hướng lại bản thân, tự nhiên kể được rồi: "Mình vừa về nhà đã thấy tình nhân ba mình nuôi bên ngoài ở trong nhà."

Nguỵ Hành Hành: "Thứ gì vậy?"

Hạ Viên Viên: "Cái gì, tình nhân? Giật chồng á hả?! Sao tự nhiên có cảm giác như cốt truyện máu chó trong tiểu thuyết vậy!"

Trương Mông: "Đời bao giờ cũng máu chó hơn cả truyện mà."

Nguỵ Hành Hành: "Khoan, không, vậy cậu làm sao bây giờ? Cậu sắp có mẹ kế hả? Còn có cả em trai hay em gái nữa?"

Hạ Viên Viên: "Có mẹ kế thì cũng có cha dượng, câu này rất đúng, Trì Đường cậu phải cẩn thận đó!"

Trương Mông: "Đúng đấy, còn may là ba mẹ mình ly hôn xong mình ở với mẹ."

Mọi người lại cùng chuyển sang nhìn Trương Mông.

Trương Mông: "Nhìn mình chi, nhìn Trì Đường kìa."

Trì Đường ngồi dậy, khoanh tay cười lạnh: "Ba mình trước đây có kiểm tra, không thể sinh thêm con, giờ lại muốn cưới người kia vì trong bụng cô ta có thể là con trai, nhưng mà mình cảm thấy con chưa chắc đã là của ổng."

Nguỵ Hành Hành: "Vậy mà cũng được hả? Thế giới của người lớn cũng hỗn loạn tà ác quá đi!"

Trì Đường liếc nhìn một chút, lòng nghĩ thật đây mới là chuyện nhỏ thôi, đầy thứ khác loạn hơn chưa kể đâu. Nhưng nàng cũng không nói ra, chỉ nhét vali hành lý của mình dưới giường Du Dư.

"Họ ra sao mình mặc kệ, dù sao mình cũng đã mang hết đồ đạc quan trọng về đây rồi." Trì Đường phủi phủi tay bò dậy, "Họ muốn phá cái nơi đó ra sao thì ra."

"Đồ đặc quan trọng..." Hạ Viên Viên nhìn hành lý của nàng, "Nếu quan trọng thì vẫn nên cất vào tủ khoá lại đi, lỡ những lúc phòng mình không có ai, ai cũng vào được, mất thì lại không hay."

[BHTT][Edit][Hoàn] Núi của nàng, biển của nàng - Phù HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ