Chương 42. Du lịch mùa thu

12.2K 1K 103
                                    







aiz, có chút đáng yêu


Kỳ nghỉ dài tháng mười một vừa qua, những ngày học hành gian nan đã ập tới. Là học sinh, mỗi ngày đi học tan học, làm bài tập mãi không hết rồi làm bài thi, trên bàn mỗi người đều là hai chồng sách vở to đùng, chồng đề thi làm qua cũng phải dày 30 cm.

Người ta chỉ hai chồng sách, làm thánh ngồi ổn hạng nhất toàn khối, sách vở trên bàn Du Dư là nhiều nhất, chồng chất tới cả mặt đất, tầm bốn chồng —— trong đó có một chồng là Trì Đường mua cho, cao không thể vượt qua nổi.

Dù Du Dư cần cù chăm chỉ tới đâu, ngọn núi này vẫn là làm không hết, vì có một vài cuốn đòi hỏi kiến thức của học kỳ hai, hoặc lớp mười hai, các nàng còn chưa học tới, Du Dư chỉ mới làm thử chút chút mà thôi.

Từ khi biết được biển đề đáng sợ này đều là Trì Đường mua, đám Nguỵ Hành Hành mỗi lần nhìn thấy Du Dư làm đề đều thấy xúc động trong lòng.

"Chọn bạn cùng bàn phải chọn người như Du Dư, không thể chọn người như Trì Đường được." Nguỵ Hành Hành cảm khái vạn phần. Bạn cùng bàn như Du Dư, chủ động giảng đề cho mình, như cô giáo nhỏ, tính tình dễ chịu, còn Trì Đường á, tuy em gái này cũng không thể nói là tệ được, nhưng với học hành nàng đúng là tương đối xoã, lâu lâu còn có chút khó chịu, mấy thứ khác không nói, chỉ mỗi sức mạnh mua đề thi tặng người đã làm người người sợ hãi rồi, nếu không phải Du Dư, ai chịu nổi, hẳn đã sớm cắt đứt tình bạn này.

Trì Đường quay lại nhìn nàng: "Không muốn thì tối không cần nói mình ra ngoài mua đồ nướng nữa."

Nguỵ Hành Hành sửa miệng ngay: "Mình giỡn thôi màaa, cậu là bạn cùng bàn chất lượng tốt, chỉ có đệ nhất khối mình là Du Dư mới xứng đáng có được, hưởng thụ mười phần! Đúng không Du Dư! Du Dư cậu nói thật cho tụi mình nghe coi làm bạn cùng bàn của Trì Đường có sung sướng không này!"

Du Dư không ngẩng đầu lên vẫn trả lời: "Vui sướng."

Hạ Viên Viên đúng lúc này giơ tờ giấy nháp lên, trên đó viết một hàng chữ qua loa "Bị ăn hiếp cậu mau chớp chớp mặt!!!"

Du Dư vừa nhấc đầu lên nhìn thấy cảnh này, càng chọc cười các nàng.

Năm lớp mười một này ngay từ đầu nàng đã thấy vui sướng và may mắn hơn năm lớp mười nhiều lắm. Lớp học không xa lánh, phòng ngủ không chiến tranh lạnh đều làm nàng vui thích. Những người trong phòng ngủ, cũng đã thành bạn bè của nàng.

Càng làm nàng vui hơn chính là việc Trì Đường cũng thích phòng ký túc này. Tuy rằng người ấy thích gì cũng không chủ động nói ra, nhưng chỉ riêng chuyện nàng ấy chịu mở miệng đùa giỡn với những người khác trong phòng, có thêm bạn bè để chia sẻ, sống vui vẻ hơn, chuyện này đã thật sự rất tuyệt vời rồi.

Năm đầu tiên biết đến Trì Đường, nàng ấy thường thể hiện mình không cần bạn bè gì cả, nhưng trong mắt của Du Dư, nàng ấy thật ra càng cần được quan tâm chiếu cố, cũng như bây giờ vậy.

Trì Đường lấy một chọi hai, "chiến tranh" cùng hai người Nguỵ Hành Hành và Hạ Viên Viên ngồi đằng sau, rất trẻ con ấu trĩ, nhưng gương mặt vô thức tươi cười, không còn lạnh lùng, Du Dư nhìn thấy bèn cười theo, cảm giác mệt mỏi vì học tập bị nụ cười vui tươi ấy xua tan rất nhiều.

[BHTT][Edit][Hoàn] Núi của nàng, biển của nàng - Phù HoaWhere stories live. Discover now