Chương 39. Bảng đen

11.4K 1K 383
                                    







bụi phấn


"Hè năm nay nóng quá đi mất!"

"Năm nào mà hè chả nóng? Nam Lâm khô nóng thế này thật tuyệt!"

Từ sau khi khai giảng, những lời bán than vì trời nóng chưa từng ngừng lại. Thời tiết Nam Lâm nóng nực làm người ta bứt rứt trong người, thầy cô vừa rời khỏi lớp, bọn học trò đã nhịn không được ríu rít nói chuyện.

Tiết đầu giờ chiều, thời điểm nóng nhất trong ngày, quạt điện trong lớp học quay đặc biệt chậm, có gió cũng là gió nóng. Cả lớp học giống như một cái nồi áp suất, bên dưới thì cháy, một đống sủi cảo trong nồi đều sắp chín cả rồi.

Trong lớp có người mua rẻ được một cây quạt cầm tay, giá tầm vài đồng, đột nhiên mở lên, thật ra cũng không mát hơn miếng nào, thanh âm rè rè còn có chút ồn ào.

"Du Dư, làm sao cậu giữ vững được tư thái bất động sừng sững thế này chứ?" Hạ Viên Viên nhỏ giọng hỏi.

Du Dư trả lời: "Lòng an yên tự nhiên sẽ mát."

Nguỵ Hành Hành đánh giá: "Câu đùa này thật sự cũ lắm rồi."

Các nàng còn có tâm tư nói chuyện, Trì Đường là một câu cũng không muốn nói, cảm giác nói một câu sẽ nóng một câu. Toàn bộ kỳ nghỉ hè nàng ở nhà dựa vào máy lạnh mà sống qua ngày, bây giờ ở trường không có điều hoà, sống kiếp gian nan.

Tay cầm bút ướt đẫm mồ hôi, chỉ chốc lát sau giấy bài làm cũng dính lên tay, Trì Đường làm bài viết trong chốc lát, vì thời tiết nóng nên bực mình, động tác tương đối cộc, kết quả tay vừa hướng sang bên cạnh một cái, không cẩn thận một chút thì giấy bài làm đã bị rách rồi. Bài mới làm được một phần hai, giờ bị xé thành hai nửa.

Trì Đường dứt khoát ném bút, nàng không làm!

Tuy rằng nàng không nói một lời, nhưng động tác ném bút này cũng làm vài người ngồi quanh chú ý. Ở với nhau một thời gian, đám người Nguỵ Hành Hành đều phát hiện tính tình của Trì Đường thật là không tốt lắm, thường xuyên nổi giận không rõ nguyên nhân, nhưng dù gì nàng cũng không giận chó đánh mèo lên người khác, chỉ ngồi đấy một mình dỗi hờn, chọc còn rất vui.

Nhưng mà, Nguỵ Hành Hành cảm thấy chọc vui không phải Trì Đường, mà là Du Dư.

Nhìn thấy Trì Đường ném bút dựa vào bàn liệt ra đó, Nguỵ Hành Hành dùng khuyủ tay thọc thọc bạn cùng bàn, ý bảo nàng nhìn xem, "Nhìn đi nhìn đi kìa, các nàng lại sắp bắt đầu rồi!"

Du Dư sớm đã làm xong bài tập, giờ đây liền với lấy sách bài tập trên bàn Trì Đường nhìn qua, xé hẳn tờ giấy đã rách kia đi, sau đó chép lại phần Trì Đường đã làm xong, rồi đưa lại bài cho nàng, làm cực kỳ quen tay.

Nhìn ra, Trì Đường trăm phầm trăm không muốn làm bài gì cả, hơn nữa bài làm được một nửa rồi lại giữa đường tan nát, giống như không save trò chơi, giờ một lần nữa đánh lại từ đầu, thật làm người ta nổi điên, hoàn toàn không muốn đánh tiếp. Nhưng bạn cùng bàn hồi phục tiến độ trò chơi cho nàng đánh tới, vậy cũng chỉ có thể chơi tiếp thôi.

[BHTT][Edit][Hoàn] Núi của nàng, biển của nàng - Phù HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ